Đánh Giá

So sánh phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và phiên bản Pro, lựa chọn nào là hợp lý?

Cân đối giữa các phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và phiên bản Pro: Đâu mới là “siêu phẩm” dành cho bạn? Cùng điểm qua 5 điểm khác biệt quan trọng giữa hai phiên bản này để có lựa chọn mua sắm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé.

Trọng lượng và kích thước màn hình thoải mái cầm nắm, phù hợp tối ưu cho mọi đối tượng

Cả iPhone 16 phiên bản thường và phiên bản Pro đều được thiết kế để mang lại trải nghiệm cầm nắm tối ưu cho người dùng. Nếu bạn yêu thích những thiết kế nhỏ gọn thì iPhone 16 tiêu chuẩn màn hình 6,1 inch và iPhone 16 Pro màn hình 6,3 inch, trọng lượng dao động ở 2 mức 170 gam (bản thường) 199 gam (bản pro) là lựa chọn phù hợp, đặc biệt cho phái nữ có bàn tay nhỏ.

Trong khi đó, iPhone 16 Plus với kích thước 6,7 inch và iPhone 16 Pro Max kích thước màn hình 6,9 inch, trọng lượng đều nhỉnh hơn các bản tiêu chuẩn (199 gam với bản phiên bản Plus và  227 gam với phiên bản Pro Max), là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích thiết kế lớn, mang đến cảm giác đầm tay, không gian hiển thị rộng rãi để xem phim, chơi game “cực đã”.

So sánh phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và phiên bản Pro, lựa chọn nào là hợp lý?- Ảnh 1.

iPhone 16 và iPhone 16 Pro mang lại những khác biệt trong trải nghiệm cầm nắm và sử dụng

 

Camera iPhone 16 phiên bản Pro siêu ấn tượng với khả năng Zoom quang 5x

iPhone 16 phiên bản thường và phiên bản Pro có những sự khác biệt nhất định về hệ thống camera. iPhone 16 phiên bản thường có hệ thống camera kép: gồm camera chính và camera góc siêu rộng. Cảm biến chính với độ phân giải 48MP, khẩu độ lớn f/1.6 cho khả năng thu sáng tốt, hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải cao.

Còn hệ thống camera iPhone 16 phiên bản Pro ấn tượng hơn với ba ống kính: Gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele. Cảm biến chính, cải tiến so với bản thường với khẩu độ lớn hơn f/1.78, chống rung quang học thế hệ mới, cho chất lượng ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Camera góc siêu rộng, độ phân giải cao hơn 48MP, hỗ trợ chụp ảnh macro chất lượng cao. Và đặc biệt nhất là camera tele với khả năng Zoom quang học 5x, cho phép chụp ảnh từ xa với độ nét cao.

So sánh phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và phiên bản Pro, lựa chọn nào là hợp lý?- Ảnh 2.

Hệ thống cụm camera của iPhone 16 phiên bản Pro ấn tượng hơn phiên bản thường với khả năng zoom quang học x5, giúp chụp những bức ảnh từ xa siêu nét

 

Tốc độ quay video trên iPhone 16 phiên bản Pro vượt trội hơn về tính năng

Cả iPhone 16 phiên bản thường và phiên bản Pro đều có thể quay video 4K, giúp người dùng lưu lại những video chất lượng cao. Tuy nhiên, iPhone 16 phiên bản Pro có sự vượt trội hơn về tính năng, với khả năng quay video ProRes, định dạng Log, ACES và tốc độ khung hình cao hơn. iPhone 16 phiên bản Pro phù hợp hơn cho những người dùng chuyên nghiệp hoặc những người có nhu cầu sáng tạo cao. Còn iPhone 16 phiên bản thường phù hợp với đa số người dùng, với những tính năng cơ bản và chất lượng video tốt.

Viền màn hình iPhone 16 phiên bản Pro mỏng hơn đáng kể, mang tới không gian hiển thị ấn tượng

Viền màn hình của iPhone 16 phiên bản Pro được thiết kế mỏng hơn đáng kể so với iPhone 16 phiên bản thường. Điều này không chỉ đơn thuần là một yếu tố thiết kế mà còn mang đến một trải nghiệm thị giác hoàn toàn mới, với không gian hiển thị được mở rộng tối đa. Hình ảnh trở nên sống động và chân thực hơn, cuốn hút người dùng vào từng chi tiết. Đồng thời, viền màn hình mỏng cũng giúp cho thiết bị trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

So sánh phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và phiên bản Pro, lựa chọn nào là hợp lý?- Ảnh 3.

Bảng màu iPhone 16 phiên bản thường đa dạng, phiên bản Pro lại siêu sang

Bảng màu của iPhone 16 phiên bản thường và phiên bản Pro cũng có những khác biệt đáng kể. iPhone 16 phiên bản thường đa dạng với tùy chọn 5 tone màu tươi trẻ, thời thượng, từ những tone màu truyền thống như Đen, Trắng, đến những màu sắc trẻ trung, năng động như Xanh Mòng Két, Xanh Lưu Ly và Hồng hứa hẹn sẽ làm hài lòng các nhu cầu của đông đảo tín đồ yêu Táo.

Sang với phiên bản Pro, người dùng được tạo ấn tượng và thu hút mạnh mẽ bởi những tone màu trung tính, cao cấp như Titan Đen, Titan Trắng, Titan Tự Nhiên và Titan Sa Mạc. Những màu sắc này mang đến vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và phù hợp với những người có phong cách thời trang tối giản, tinh tế.

So sánh phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và phiên bản Pro, lựa chọn nào là hợp lý?- Ảnh 4.

iPhone 16 đa dạng với 5 tùy chọn sắc màu, còn iPhone 16 Pro lại “ghi điểm” với những tone màu trung tính, thời thượng

 

Tóm lại, iPhone 16 phiên bản thường và phiên bản Pro có những sự khác biệt nhất định về thiết kế và tính năng. Lựa chọn phiên bản nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Bạn cần trải nghiệm tốt hơn, nhiều tính năng cầu kỳ hơn, có ngân sách cao hơn thì iPhone 16 phiên bản Pro là phiên bản lý tưởng. Còn nếu bạn chỉ cần một phiên bản “đầy đủ” cả về kích thước và tính năng, iPhone 16 phiên bản thường là lựa chọn đáng cân nhắc để bạn tối ưu chi phí.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close