Đánh Giá

So sánh các kích thước và thiết kế mới của iPhone 12

Trước khi iPhone mới ra mắt, chúng ta thường thấy các dummy (mô hình giả) được tạo ra dựa trên bản dựng và thông số kỹ thuật bị rò rỉ, cũng như các dummy này được thiết kế để cho phép các nhà sản xuất phụ kiện tạo ra ốp lưng cho các thiết bị mới trước khi chúng được phát hành.

Trang MacRumors đã có trên tay bộ dummy của dòng iPhone 12, cho chúng ta thấy cái nhìn cận cảnh đầu tiên về thiết kế kiểu iPhone 4 và các tùy chọn kích thước khác nhau.

Các dummy như thế này thường khá chính xác và nó hoàn toàn trùng khớp với những tin đồn mà chúng ta đã có về dòng iPhone 2020 cho đến nay, các dummy này nhiều khả năng sẽ đại diện cho những gì chúng ta có thể thấy về thiết kế cũng như kích thước của iPhone năm nay.

Apple được cho là sẽ phát hành bốn chiếc iPhone vào năm 2020:

  • iPhone 12 kích thước 5.4-inch
  • iPhone 12 kích thước 6.1-inch
  • iPhone 12 Pro kích thước 6.1-inch
  • iPhone 12 Pro Max kích thước 6.7-inch

Hai phiên bản “Pro” có kích thước 6.1 và 6.7-inch sẽ nhắm đến phân khúc cao cấp hơn, đắt tiền hơn, trong khi ‌iPhone‌ 12 kích thước 5.4 và 6.1-inch sẽ có giá cả phải chăng hơn tương tự như iPhone 11.

Tất cả những chiếc iPhone 2020 dự kiến ​​sẽ có thiết kế mới gần giống với ‌iPhone‌ 4 hoặc iPad Pro với phần khung vuông vức hơn và sử dụng kính cho mặt trước và sau. Đây là một thiết kế cho cảm giác chắc chắn, cứng cáp và sẽ là một thay đổi đáng hoan nghênh kể từ khi phần khung iPhone được làm bo cong từ iPhone 6.

iPhone SE 2020 (trái) và iPhone 12 5.4-inch (phải)

‌iPhone 12 kích thước‌ 5.4-inch sẽ là ‌iPhone‌ nhỏ nhất mà Apple đã phát hành kể từ ‌iPhone SE‌ 1. Màn hình sẽ lớn hơn ‌iPhone SE‌ 1, nhưng nhờ thiết kế tràn viền mới mà nhìn tổng thể nó sẽ nhỏ hơn cả mẫu iPhone SE 2020 kích thước 4.7-inch, và tất nhiên nhỏ hơn nhiều so với iPhone 11 Pro kích thước 5.8-inch.

iPhone SE 1 (trái), iPhone 12 5.4-inch dummy (giữa), iPhone SE 2020

Mặc dù nhỏ hơn so với ‌iPhone‌ 4.7-inch, nhưng nó lại sở hữu màn hình lớn hơn vì Apple đang chuyển sang thiết kế tràn viền không nút Home và tích hợp Face ID. Tất cả iPhone trong năm 2020 sẽ có màn hình OLED tràn viền với Face ID.

Phiên bản iPhone 12 (Pro) kích thước 6.1-inch sẽ lớn hơn iPhone 11 Pro (5.8-inch) và chúng ta có thể mong đợi là nó nhỏ gọn như iPhone 11 (cũng có kích thước 6.1-inch). Apple năm nay làm iPhone không có quá nhiều sự khác biệt về kích thước so với những chiếc iPhone hiện có, nhưng cảm giác cầm nắm thì khác vì phần khung viền đã được làm vuông vức hơn.

Phiên bản iPhone 12 Pro Max (6.7-inch) sẽ là chiếc iPhone‌ lớn nhất mà Apple từng tạo ra và nó lớn hơn đáng kể so với iPhone 11 Pro Max kích thước 6.5-inch. Tương tự, mặc dù kích thước màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể của máy sẽ không lớn hơn iPhone 11 Pro Max là bao. Đối với những người thích màn hình lớn hơn, ‌iPhone‌ 12 Pro Max chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

Hai mẫu ‌iPhone‌ cấp thấp hơn (5.4 và 6.1-inch) dự kiến ​​sẽ có hai camera ở mặt sau, trong khi các mẫu cao cấp hơn sẽ có ba camera. Ngoài ra còn có tin đồn cho rằng phiên bản Pro có thể có cảm biến LiDAR tương tự như ‌iPad Pro‌ 2020.

Cảm biến LiDAR không xuất hiện trên các phiên bản dummy mà MacRumors có được, bởi vì các dummy này được tạo ra để sản xuất ốp lưng. Các nhà sản xuất ốp lưng chỉ quan tâm đến kích thước của cụm camera phía sau, còn trong cụm camera đó có gì không quan trọng đối với họ.

iPhone 12 dummy bên cạnh iPad Pro

Và chính vì lý do đó, phần camera sau trên các dummy này có thể không chính xác khi iPhone 2020 được phát hành. Điều này cũng tương tự đối với camera trước. Đã có tin đồn rằng phần “notch” trên iPhone mới sẽ nhỏ hơn đáng kể, nhưng trên các dummy này thì phần “notch” vẫn như cũ.

Ngoài ra có một thay đổi về thiết kế lớn khác đáng chú ý. Có một khu vực cắt mới bên dưới nút nguồn trên một số dummy, được cho là nơi chứa ăng ten 5G trên thiết bị. Tất cả các iPhone 2020 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ tốc độ mạng 5G.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close