Đánh Giá

Đây là những gì bạn cần để sạc nhanh iPhone 16 qua MagSafe hoặc USB-C

Người dùng cần mua đúng loại sạc để tối ưu hoá tốc độ sạc nhanh trên iPhone 16 series.

Từ lâu Apple đã không còn tặng kèm củ sạc trong hộp iPhone. Người dùng phải tự tìm mua cho mình củ sạc hoặc sạc không dây MagSafe phù hợp. Năm nay, Apple đã có một nâng cấp mới với tính năng sạc MagSafe cho các mẫu iPhone 16, tính năng này cũng yêu cầu phần cứng cụ thể.

Đây là những gì bạn cần để sạc nhanh iPhone 16 qua MagSafe hoặc USB-C- Ảnh 1.

Sạc nhanh có dây USB-C (Type C)

Tất cả các mẫu iPhone 16 đều có thể sạc từ 0% đến 50% trong khoảng 30 phút. Người dùng sẽ cần có củ sạc 20W hoặc củ sạc có công suất lớn hơn để sạc nhanh. Bạn có thể tận dụng củ sạc của các thiết bị khác, chỉ cần chắc chắn rằng củ sạc có công suất lớn và đảm bảo chất lượng.

Cơ chế sạc nhanh vẫn sẽ như những chiếc smartphone khác, iPhone sạc nhanh nhất khi pin còn thấp, và sau đó tốc độ sạc sẽ được điều chỉnh dần dần chậm lại để bảo đảm an toàn và tuổi thọ cúa pin.

Có nhiều thông tin cho rằng các mẫu iPhone 16 hỗ trợ sạc nhanh lên tới 45W, nhưng thử nghiệm từ ChargerLAB đã chứng minh điều này không chính xác. Tốc độ sạc tối đa chỉ đạt 30W, tương tự tốc độ sạc của iPhone 15 Pro năm ngoái.

Đây là những gì bạn cần để sạc nhanh iPhone 16 qua MagSafe hoặc USB-C- Ảnh 2.

Một số người đã chỉ ra rằng thi thoảng họ thấy mức sạc tối đa cao hơn 30W, nhưng điều này dường như chỉ xảy ra khi bạn đang chơi game hoặc làm tác vụ gì đó khiến pin nhanh hết. Sự tăng cường công suất sạc này dường như nhằm đảm bảo iPhone 16 vẫn duy trì tốc độ sạc nhanh ngay cả khi nó đang tiêu thụ lượng lớn năng lượng. Khác với các mẫu iPhone trước đây vì tốc độ sạc sẽ chậm lại nếu bạn đang sử dụng các tác vụ cần nhiều pin.

PhoneArena đã thực hiện một bài kiểm tra sạc pin chơi game, iPhone 16 có thể sạc lên tới 39W trong một khoảng thời gian ngắn khi pin dưới 50%. Trong các thử nghiệm khác khi iPhone không được sử dụng, PhoneArena cho thấy tốc độ sạc không vượt quá 20W đối với iPhone 16 và 27W đối với iPhone 16 Pro.

Tốc độ sạc của iPhone 16 Pro Max sạc từ 0% đến 55% chỉ trong 30 phút với củ sạc 30W và từ 0% đến 45% trong 30 phút với củ sạc 20W. Thử nghiệm với củ sạc 140W cho thấy iPhone 16 Pro Max sạc từ 0% đến 56% trong 30 phút. Tất cả các thử nghiệm đều sử dụng cáp USB-C to USB-C đi kèm với iPhone và củ sạc chính hãng của Apple.

Đối với các mẫu iPhone 16 Pro, mặc dù Apple chỉ khuyến nghị sử dụng củ sạc 20W nhưng dường như khi dùng củ sạc có công suất trên 30W sẽ đạt được tốc độ sạc nhanh hơn một chút. Các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn dường như đạt tốc độ sạc tối đa khoảng 20W, vì vậy chúng không cần sử dụng củ sạc có công suất lớn hơn.

Nếu người dùng đã có sẵn củ sạc 20W và sở hữu iPhone 16 Pro hoặc Pro Max, thì hãy cân nhắc vì việc mua thêm củ sạc công suất lớn hơn thực tế không tạo ra quá nhiều chênh lệch. Bởi máy vẫn có thể đạt được mức pin gần 50% trong 30 phút với củ sạc 20W.

Sạc nhanh không dây MagSafe

Các mẫu iPhone 16 có thể sạc lên tới 25W qua MagSafe, mức công suất này đã tăng đáng kể so với 15W như các dòng iPhone trước đây. Công suất sạc 25W qua MagSafe cũng được coi là sạc nhanh, vì vậy iPhone 16 series được coi là dòng máy đầu tiên của Apple được trang bị sạc nhanh không dây.

Đây là những gì bạn cần để sạc nhanh iPhone 16 qua MagSafe hoặc USB-C- Ảnh 3.

Để tận dụng khả năng sạc tối đa của MagSafe người dùng cần một củ sạc có công suất trên 30W. Cũng như sạc có dây, chỉ cần đảm bảo củ sạc là hàng chính hãng hoặc đạt tiêu chuẩn từ bên thứ 3 cung cấp là được. Tránh mua sạc fake, sạc kém chất lượng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Bên cạnh đó người dùng cũng cần sở hữu bộ sạc MagSafe mới của Apple được ra mắt cùng với iPhone 16 series. Bởi các bộ sạc MagSafe cũ chỉ hỗ trợ công suất tối đa 15W. Điều này đồng nghĩa các bộ sạc MagSafe từ các thương hiệu thứ 3 như Mophie hay Belkin cũng đã lỗi thời, chúng không thể sạc iPhone 16 seiries ở tốc độ sạc nhanh không dây 25W.

Tương tự các bộ sạc Qi2 cũng chỉ sạc được iPhone 16 series ở mức công suất tối đa là 15W.

Tạm kết

Đây là những gì bạn cần để tối ưu việc sạc nhanh cho iPhone 16 series:

– Sạc nhanh có dây USB-C cho iPhone 16 : Củ sạc có công suất tối thiểu 20W, kết hợp với cáp sạc đi kèm của máy. Củ sạc 30W sẽ cho tốc độ sạc nhanh nhất chỉ khi vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Hãy cân nhắc kỹ tránh lãng phí.

– Sạc nhanh có dây USB-C cho iPhone 16 Pro : Củ sạc có công suất trên 30W sẽ mang lại cho bạn tốc độ sạc nhanh nhất.

– Sạc nhanh không dây MagSafe : Sử dụng củ sạc trên 30W, kết hợp với bộ sạc MagSafe mới của Apple.

– Chuyển dữ liệu qua cáp sạc : Nếu bạn muốn chuyển tệp từ iPhone 16 Pro sang thiết bị khác một cách nhanh chóng, bạn nên mua cáp USB 3 để đạt tốc độ truyền 10Gb/s. Cáp đi kèm với iPhone 16 bị giới hạn ở tốc độ USB 2 là 480Mb/s.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close