Đánh Giá

iPhone 16 sẽ trang bị chip A18 mới trên tất cả các mẫu máy

Chip A18 mới nhất của Apple có thể sẽ được trang bị trên cả 4 mẫu iPhone 16.

Có nhiều tin đồn rằng cả bốn mẫu iPhone 16 đều sẽ sử dụng chip A18 mới nhất của Apple và giờ đây thông tin này càng được củng cố thêm bởi những phát hiện mới trong mã nguồn của Apple, theo 9to5Mac.

Theo những thay đổi trong tên mã nguồn phụ trợ được nhà phát triển Nicolás Alvarez phát hiện, cho thấy sự hiện diện của năm mẫu iPhone mới. Điều đáng chú ý là mã nguồn này cũng đề cập đến chip A18 cho tất cả các thiết bị này.

iPhone 16 sẽ trang bị chip A18 mới trên tất cả các mẫu máy - 1

Theo giải thích của MacRumors, mã nguồn phụ trợ của Apple đã tiết lộ mã định danh cho bốn model iPhone sắp tới: iPhone17,1, iPhone17,2, iPhone17,3 và iPhone17,4.

Dựa trên các cách đặt tên trước đây của Apple, việc tất cả các mã đều bắt đầu bằng cùng một số cho thấy cả 4 thiết bị đều sử dụng chip A18. Báo cáo giải thích rằng iPhone thường liên kết mã định danh sản phẩm với chip xử lý trang bị bên trong. Một ví dụ về dòng sản phẩm iPhone 15 cho thấy:

iPhone 15 có tên mã iPhone 15,4 với chip A16 Bionic

iPhone 15 Plus có tên mã iPhone 15,5 với chip A16 Bionic

iPhone 15 Pro có tên mã iPhone 16,1 với chip A17 Pro

iPhone 15 Pro Max có tên mã iPhone 16,2 với chip A17 Pro

Có thể thấy, dòng iPhone 15 được phân nhánh dựa trên chip xử lý bên trong. Các mẫu cấp thấp hơn sử dụng A16 Bionic, trong khi các mẫu cao cấp hơn sử dụng chip A17 Pro. Điều này, kết hợp với sự khác biệt về dung lượng RAM, là lý do tại sao các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max hỗ trợ Apple Intelligence còn các mẫu còn lại thì không.

iPhone 16 sẽ trang bị chip A18 mới trên tất cả các mẫu máy - 2

Dựa trên số model thống nhất, Apple được cho là ​​sẽ sử dụng chip A18 trong cả bốn model iPhone 16 ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, có một điều chưa thể xác định là liệu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có sử dụng phiên bản chip A18 với hiệu năng cao hơn hay không.

Một thay đổi khác trong năm nay là iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có nhiều RAM hơn, tăng từ 6GB lên 8GB. Cũng có tin đồn rằng iPhone 16 sẽ cung cấp Neural Engine nhanh hơn đáng kể.

Không rõ tại sao lại có năm mã định danh model trong phần mã phụ trợ bị rò rỉ của Apple. Một trong số chúng có thể ám chỉ phiên bản sắp ra mắt của iPhone SE mới, nhưng đến nay đó vẫn chỉ là suy đoán.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close