Đánh Giá

macOS Sequoia có gì mới: Dùng iPhone không dây ngay trên Mac, ứng dụng Mật khẩu, tích hợp AI,…

macOS Sequoia có gì mới

Trong sự kiện WWDC 2024 được tổ chức vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu macOS Sequoia, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho Mac. Điểm nổi bật của macOS Sequoia là sự ra mắt của các khả năng AI mới, mang đến trải nghiệm thông minh và tiện lợi hơn cho người dùng. Cùng mình tìm hiểu macOS Sequoia có gì mới nhé.

1. Phản Chiếu iPhone: Dùng iPhone không dây ngay trên Mac

Phản Chiếu iPhone là tính năng mới trong macOS Sequoia cho phép bạn sử dụng iPhone trực tiếp trên màn hình Mac mà không cần kết nối dây. Màn hình iPhone sẽ hiển thị đầy đủ trên Mac, bao gồm cả hình nền và biểu tượng. Bạn có thể điều khiển iPhone bằng bàn phím, bàn di chuột và chuột Mac. Âm thanh từ iPhone cũng sẽ được phát qua loa Mac.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

2. Safari có những cập nhật quan trọng

Safari có thêm tính năng Highlights, giúp bạn dễ dàng tìm thấy thông tin trên web. Cung cấp các chỉ dẫn, tóm tắt và liên kết nhanh để tìm hiểu thêm về các chủ đề như: Con người, Âm nhạc, Phim ảnh, Chương trình TV. Trình Đọc được thiết kế mới, mang đến nhiều cách thưởng thức các bài viết mà không gây mất tập trung. Trình Xem video tự động đưa video lên trước và ở trung tâm khi phát hiện có video trên trang.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

3. Nâng cấp trải nghiệm chơi game

macOS Sequoia mang đến nhiều tin vui cho các game thủ với những tựa game đình đám sắp ra mắt trên Mac, bao gồm Assassin’s Creed Shadows – phần tiếp theo của series game bom tấn đến từ Ubisoft. Âm thanh không gian cá nhân hóa giúp mang đến trải nghiệm chơi game chân thực và sống động hơn bao giờ hết. Với những cải tiến này, macOS Sequoia hứa hẹn sẽ là nền tảng lý tưởng cho các game thủ, giúp họ tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời nhất.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

4. Sắp xếp cửa sổ dễ dàng

macOS 15 Sequoia cung cấp nhiều cách mới để sắp xếp cửa sổ theo bố cục phù hợp với nhu cầu của người dùng. Khi kéo cửa sổ về cạnh màn hình, hệ thống sẽ tự động đề xuất các vị trí để sắp xếp. Người dùng có thể thả cửa sổ vào vị trí được đề xuất. Sắp xếp các cửa sổ cạnh nhau. Xếp cửa sổ ở góc màn hình để xem nhiều ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra, còn có các phím tắt mới giúp người dùng thao tác nhanh hơn.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

5. Cập nhật dành cho họp trực tuyến qua video

Tính năng xem trước dành cho người thuyết trình, cho phép người dùng xem trước nội dung họ sắp chia sẻ trong các cuộc họp trực tuyến. Tương thích với các ứng dụng như FaceTime và Zoom. Nền ảo cung cấp nhiều nền đẹp mắt tích hợp sẵn, bao gồm các dải màu đa dạng và hình nền hệ thống. Cho phép người dùng tự tải lên ảnh của mình làm nền. Thay đổi nền có thể áp dụng khi gọi video bằng FaceTime hoặc các ứng dụng khác như Webex. Sử dụng công nghệ tách nền tiên tiến của Apple để giúp người dùng trông chuyên nghiệp hơn trong các cuộc gọi.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

6. Ứng dụng Mật khẩu mới

Mật khẩu là ứng dụng hoàn toàn mới được tích hợp trong macOS Sequoia, giúp người dùng quản lý và bảo mật thông tin đăng nhập dễ dàng hơn. Ứng dụng này có những ưu điểm sau: Lưu trữ tất cả thông tin đăng nhập ở một nơi, mật khẩu có thể lưu trữ mật khẩu, mã khoá, mật khẩu Wi-Fi và các thông tin đăng nhập khác một cách an toàn. Bảo mật bằng mã hóa đầu cuối, đảm bảo an toàn cho thông tin của người dùng. Mật khẩu có thể tự động điền thông tin đăng nhập khi người dùng sử dụng Safari. Đồng bộ liền mạch mật khẩu giữa các thiết bị Apple và Windows có cài đặt ứng dụng iCloud.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

7. Apple Intelligence mang đến trí tuệ nhân tạo tiên tiến cho Mac

Apple Intelligence là hệ thống trí tuệ nhân tạo được tích hợp sâu vào macOS Sequoia, mang đến cho người dùng nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực để nâng cao hiệu quả công việc và học tập. Hệ thống này tập trung vào quyền riêng tư của người dùng, đảm bảo thông tin của họ luôn được bảo vệ an toàn.

macOS Sequoia có gì mới
Nguồn: Apple

Vậy là mình đã chia sẻ xong với mọi người về macOS Sequoia mới. Chúc các bạn vui.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close