Đánh Giá

3 lý do vì sao Apple cắt giảm các phụ kiện kèm theo hộp trên thế hệ iPhone 12 mới

Ảnh minh họa
Bộ phụ kiện đang có trên iPhone hiện tại

Cách đây vài ngày, một củ sạc có công suất 20W được cho thuộc về thế hệ iPhone 12 tiếp theo của Apple vừa bị lộ ra, nhưng rất nhanh sau đó lại có thông tin từ “thầy đồng Apple” Ming-chi Kuo cho rằng hãng sẽ cắt giảm củ sạc, thậm chí là tai nghe Earpods đi kèm trên iPhone 12 sắp tới.

Thật là loạn lạc. Nhưng với vai trò phát ngôn viên không chính thống của Apple thì nhưng lời ông Kuo nói đa phần là đúng hoặc gần đúng. Vậy nếu đây là sự thật thì mình nghĩ sẽ có 3 lý do Apple làm vậy

Đầu tiên, ưu tiên cắt giảm phụ kiện để giảm giá thành sản xuất?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa CEO Apple tại một nhà máy sản xuất iPhone

Như tôn chỉ của bất kì doanh nghiệp nào khác, Apple vẫn hoạt động với mục đích chính là doanh số, doanh thu và lợi nhuận. Và việc cắt giảm chi phí cho các loại phụ kiện đi kèm này sẽ giúp hãng tiết kiệm một con số khá lớn vào giá thành sản xuất.

Chúng ta không thể biết giá thành chính xác của các loại phụ kiện này là bao nhiêu tuy nhiên với một doanh số khủng khiếp lên đến hàng trăm triệu iPhone hàng năm thì con số tiết kiệm được là không nhỏ. Và điều này khiến các nhà đầu tư và cổ đông của hãng vui lòng, nhưng người dùng thì có lẽ không.

Thứ hai, Apple cố giữ giá của iPhone 12 không đổi với tiền nhiệm?

Ảnh minh họa
iPhone 12 sẽ có giá ngang thế hệ tiền nhiệm

Một lý do khác, giải thích cho việc cắt giảm các phụ kiện là rất có thể trên iPhone 12 có nhiều hơn những trang bị và khiến giá thành nó cao hơn so với iPhone 11. Và dĩ nhiên, khi đó việc cắt giảm phụ kiện có thể là bước đi nhằm giữ cho mức giá bán của iPhone không tăng nhiều so với năm trước.

Điều này cũng có một mặt tốt, nghĩa là iPhone 12 sẽ là một bản cải tiến hay nâng cấp đáng kể so với iPhone 11. Và đây là điều người dùng cần thiết hơn so với những thứ có thể mua kèm theo như củ sạc hay tai nghe

Thứ ba, Apple muốn bán được nhiều phụ kiện hơn?

Ảnh minh họa
Airpods mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Apple

Apple đã cực kỳ thành công với Airpods, hãng đã xoay chuyển thị trường tai nghe Bluetooth nói chung và True Wireless nói riêng. Và việc cắt giảm các phụ kiện kèm theo này, sẽ giúp tăng doanh số của tai nghe Airpods (đặc biệt hãng vừa để lộ thông tin về dòng Airpods Studio mới) và cả củ sạc 20W mới của mình. Mũi tên khiến nhiều iFan khiến phải đổ máu.

Cũng theo ông Kuo, Apple chỉ sẽ sản xuất mới các bộ sạc 5W hay 18W để bán kèm các dòng iPhone trước đó. Và người dùng iPhone 12 sắp tới sẽ có 2 tùy chọn sạc 12W và 20W mới mà rất có thể sẽ phải mua kèm.

Nếu tất các thông tin của ông Kuo tiết lộ là chính xác thì đây là bước đi hơi ép người dùng từ phía Apple, nhưng mặt tích cực chính là người cùng chỉ cần bỏ thêm một số tiền nhỏ so với chiếc iPhone để có thể sở hữu công nghệ sạc nhanh mới của Apple hay trải nghiệm tai nghe True Wireless hiện đại đến từ nhà Táo. Hướng đến một trải nghiệm tốt nhất của khách hàng.

Bạn nhận xét gì về bước đi mới này của Apple, hãy bình luận bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close