Mẹo Hay

7 cách sửa camera iPhone bị giật, khôi phục trạng thái chụp sắc nét, cho bạn thỏa thích nhiếp ảnh

cách sửa camera iphone bị giật

Đối với người dùng iPhone, camera chất lượng cao đã trở thành một trong những yếu tố quyết định khi mua sản phẩm. Tuy nhiên, một số người dùng có thể gặp phải vấn đề khi sử dụng camera trên iPhone, đặc biệt là tình trạng giật, lag hoặc không hoạt động một cách mượt mà. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cách sửa camera iPhone bị giật thực hiện được ngay tại nhà giúp camera khôi phục lại bình thường.

1. Làm sạch ống kính camera sau

Trong quá trình sử dụng, camera có thể dính bụi mịn và ảnh hưởng đến tính năng lấy nét, làm cho hoạt động của camera trở nên không ổn định. Cách khắc phục đơn giản là sử dụng khăn hoặc giấy mềm có sẵn tại nhà vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài, ngoài ra không nên sử dụng bất kỳ chất làm sạch nào, vì chúng có thể gây hại cho bề mặt ống kính.

cách sửa camera iphone bị giật

2. Không nên sử dụng các loại ốp lưng kim loại

Apple đã nâng cao chất lượng hình ảnh bằng việc sử dụng con quay hồi chuyển để trang bị tính năng chống rung quang học (OIS), con quay hồi chuyển có cảm biến từ tính vậy nên khi bạn sử dụng ốp lưng có chất liệu kim loại hoặc có nam châm, có thể gây nhiễu cảm biến làm cho camera trên iPhone hoạt động không ổn định.

cách sửa camera iphone bị giật

3. Buộc tắt ứng dụng Máy ảnh

Bước 1: Vuốt từ dưới lên màn hình (iPhone có Face ID) hoặc nhấn nút Home 2 lần để mở danh sách các ứng dụng đang chạy > Tìm Máy ảnh trong danh sách các ứng dụng.

Bước 2: Vuốt lên để đưa ứng dụng Máy ảnh ra khỏi màn hình, sau khi ứng dụng Máy ảnh biến mất khỏi màn hình, nó đã bị tắt. Khi bạn mở lại ứng dụng Máy ảnh, nó sẽ khởi động lại và sẵn sàng để sử dụng.

cách sửa camera iphone bị giật

4. Tắt Chế độ Nguồn điện thấp

Trong chế độ Nguồn điện thấp, camera iPhone có thể mất đi một số tính năng quan trọng như tự động lấy nét (Auto Focus) và chống rung quang học. Điều này có thể làm giảm khả năng chụp ảnh và quay video mượt mà. Nếu bạn gặp tình trạng này trong chế độ Nguồn điện thấp, bạn có thể thử tắt chế độ này để khôi phục lại hiệu suất của camera:

Vào Cài đặt > Pin > Gạt tắt Chế độ Nguồn điện thấp hoặc Mở Trung tâm điều khiển > Bấm tắt biểu tượng pin màu vàng.

cách sửa camera iphone bị giật

5. Khởi động lại hoặc cài đặt lại phần mềm điện thoại

  • Các dòng iPhone 6s về trước: Nhấn giữ nút Home và nút nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt > Vuốt thanh trượt để tắt > Nhấn nút nguồn để khởi động lại.
cách sửa camera iphone bị giật
  • iPhone 7 Series, iPhone 8 Series: Bấm và giữ im nút Nguồn ở bên phải và nút Giảm âm lượng > Vuốt thanh trượt để tắt > Nhấn nút nguồn để khởi động lại.
cách sửa camera iphone bị giật
  • Các dòng iPhone có Face ID: Nhấn liên tiếp nút tăng và giảm âm lượng > Giữ im nút nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt > Vuốt thanh trượt để tắt > Nhấn nút nguồn lại để khởi động lại.
cách sửa camera iphone bị giật

6. Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone

Nếu camera vẫn chưa khôi phục lại bình thường bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc để sữa lỗi phần mềm, lưu ý trước khi cài đặt lại iPhone hãy sao lưu để tránh mất dữ liệu.

Bước 1: Đi đến Cài đặt > Cài đặt chung.

cách sửa camera iphone bị giật

Bước 2: Vuốt xuống dưới chọn mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

cách sửa camera iphone bị giật

7. Đem máy đến trung tâm bảo hành uy tín

Nếu sau khi thử các biện pháp trên mà vẫn gặp vấn đề với camera thì việc mang máy đến trung tâm bảo hành uy tín gần nhất là cần thiết. Trung tâm bảo hành có nhân viên chuyên nghiệp và kỹ thuật viên có thể kiểm tra và xử lý sự cố của máy giúp bạn khắc phục các vấn đề liên quan đến camera và đảm bảo rằng máy của bạn hoạt động ổn định và hiệu quả.

cách sửa camera iphone bị giật

Trên đây là những cách khắc phục khi gặp tình trạng camera iPhone bị giật, chúc bạn làm thành công!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close