Thị Trường

Apple làm điều chưa từng có tiền lệ: Cho phép người dùng xóa ứng dụng Camera, Tin nhắn, Safari và App Store khỏi iPhone

Tại sao Apple lại làm một điều tưởng chừng như hết sức “vô lý” này?

Vào tháng 8, Apple đã thông báo rằng sẽ cho phép người dùng châu Âu xóa các ứng dụng mặc định để tuân thủ các quy định của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA). Giờ đây, công ty đang triển khai khả năng xóa ứng dụng hệ thống cốt lõi như một phần của bản iOS 18.2 Beta dành cho nhà phát triển.

Hồi giữa tuần, Apple đã phát hành iOS 18.2 cho các nhà phát triển. Trong số các tính năng mới, bao gồm một số bổ sung cho Apple Intelligence, bản cập nhật này cho phép xóa các ứng dụng hệ thống cốt lõi như App Store, Safari, Camera, Tin nhắn và Ảnh.

Apple làm điều chưa từng có tiền lệ: Cho phép người dùng xóa ứng dụng Camera, Tin nhắn, Safari và App Store khỏi iPhone- Ảnh 1.

Điều quan trọng cần lưu ý là những ứng dụng này là một phần không thể thiếu của trải nghiệm iOS. Apple chưa bao giờ cho phép xóa hoặc gỡ bỏ hoàn toàn các ứng dụng này khỏi iPhone. Người dùng có thể ẩn chúng hoặc ngừng sử dụng, nhưng không thể gỡ cài đặt như các ứng dụng của bên thứ ba trên App Store.

Tại sao Apple lại làm điều này? Để có thể bán thiết bị của mình tại Liên minh châu Âu, công ty phải tuân thủ các quy tắc mới do Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số đặt ra. Quy định yêu cầu Apple (và các công ty công nghệ lớn khác) phải cho phép người dùng xóa một ứng dụng hệ thống nếu họ không muốn sử dụng hoặc thích một ứng dụng thay thế khác.

Apple làm điều chưa từng có tiền lệ: Cho phép người dùng xóa ứng dụng Camera, Tin nhắn, Safari và App Store khỏi iPhone- Ảnh 2.

Thêm vào đó, iOS 18.2 bổ sung một menu cho phép người dùng chọn ứng dụng mặc định cho email, nhắn tin, gọi điện, lọc cuộc gọi, duyệt web, quản lý mật khẩu và bàn phím. Ứng dụng Cài đặt giờ đây cũng có tùy chọn để cài đặt lại App Store nếu người dùng muốn sử dụng lại.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close