Thị Trường

Sức hút của ‘Ai Phôn’: Tháng thứ 2 liên tiếp Apple dẫn đầu thị phần smartphone tại quốc gia tỷ dân, bạn có đang dùng iPhone không?

Tháng thứ 2 liên tiếp Apple dẫn đầu thị phần smartphone tại Trung Quốc
Tháng thứ 2 liên tiếp Apple dẫn đầu thị phần smartphone tại Trung Quốc (nguồn: ICE99)

Trong tháng thứ hai liên tiếp, iPhone là điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Trung Quốc. Theo Counterpoint Research, iPhone chiếm 23.6%, tăng so với mức 22% của tháng trước, Vivo là nhà sản xuất tiếp theo sau Apple với 17.8% thị phần.

Counterpoint tin rằng việc Apple vươn lên dẫn đầu tại Trung Quốc là do sự phổ biến của dòng iPhone 13, thiết bị được nâng cấp mạnh ở tính năng chụp ảnh, thời lượng pin dài hơn và hơn hết là ở mức giá gần bằng dòng iPhone 12.

Ngoài ra, trong tháng 11 thì Trung Quốc có “Ngày độc thân”, tương tự như Black Friday ở các nước khác. Nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng của quốc gia tỷ dân là JD.com cũng đã liệt kê ra một số mẫu iPhone hiện tại và cũ hơn nằm trong Top 10 doanh số bán hàng trong ngày 11/11.

Tuy nhiên, nhà phân tích Ethan Qi của Counterpoint cho biết ​​doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc có thể giảm dần kể từ tháng 12 hoặc tháng 1 khi người dùng ở quốc gia này ngừng nâng cấp iPhone. Dù vậy, thời gian giao hàng đã rút ngắn đáng kể cho những người mua iPhone, có thể là do nguồn cung đã không còn hạn chế.

Trong khi Apple dẫn đầu ngành công nghiệp điện thoại thông minh Trung Quốc về lượng máy xuất xưởng trong hai tháng đầu tiên của quý 4 (tháng 10 và tháng 11), thì đối với toàn bộ quý 3, Counterpoint đã thông tin rằng Vivo dẫn đầu với 23% thị phần, tiếp theo là 20% do OPPO sở hữu. Honor xếp thứ ba với 15%, tiếp theo là Xiaomi 14%, Apple 13%, Huawei 8% và Realme với 4%.

Bạn có phải là một iFans chân chính không?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close