Đánh Giá

MacBook Air 2022 khiến các nhà sản xuất laptop khác ‘toát mồ hôi’

Ảnh minh họa MacBook
Ảnh minh họa MacBook (Nguồn: TheBausiff)

Theo DigiTimes, sự xuất hiện của MacBook Air M2 2022 – chip máy tính mạnh nhất hiện tại của Apple khiến các nhà sản xuất laptop chạy Windows “toát mồ hôi” vì doanh số của họ có thể bị ảnh hưởng.

“Các hãng chuyên sản xuất Wintel (từ chỉ laptop chạy Windows sử dụng chip Intel) chỉ ra rằng ở mức giá 1.000 USD – 1.500 USD (tương ứng 23 triệu đồng – 35 triệu đồng) MacBook Air sẽ “phá giá” hết các dòng Notebook cao cấp”.

“Nền kinh tế nhiều nơi trên thế giới đi xuống do tác động tiêu cực từ chuỗi cung ứng và lạm phát khiến họ gặp khó khăn chồng chất khó khăn”.

Các hãng Wintel phải đưa ra phương án nếu không muốn mất thị phần Notebook
Nhà sản xuất Wintel phải đưa ra phương án nếu không muốn mất thị phần Notebook (Nguồn: NotebookCheck)

“Chip M2 mạnh mẽ, camera cải thiện vượt trội cùng màn hình tai thỏ cho diện tích hiển thị rộng khiến cho MacBook Air 2022 trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng, dù cho giá có tăng lên” – tờ DigiTimes nói thêm.

Năm 2020 đánh dấu cột mốc Apple thoát khỏi “lệ thuộc” Intel về chip trên dòng máy Mac. Hiện tại chỉ có Mac mini và Mac Tower (cả hai đều là máy tính để bàn) là sử dụng CPU của “đội xanh”.

MacBook Air M2 mang lại hiệu năng tuyệt vời khi so sánh với giá tiền bỏ ra
MacBook Air M2 mang lại hiệu năng tuyệt vời khi so sánh với giá tiền bỏ ra (Nguồn: Technoholic)

Tuy nhiên người hâm mộ tin rằng Apple sẽ sớm thiết kế được chip “cây nhà lá vườn” cho hai mẫu máy nói trên, vì chip của Apple cho tới hiện tại đã chứng minh được độ “vô địch” về hiệu suất nhưng điện năng tiêu thụ thì ngược lại.

Các bạn nghĩ thế nào về việc các nhà sản xuất laptop lo lắng trước MacBook Air 2022? Để lại bình luận bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close