Thị Trường

Apple ‘xoá sổ’ các trang web chia sẻ iOS 16 Beta dành cho nhà phát triển

iOS 16 Beta
Bản cập nhật iOS 16 Beta sau khi đã đăng kí (Ảnh: 9to5Mac)

Sau sự kiện WWDC 2022 vào tháng 6, Apple đã phát hành iOS 16 Beta dành cho nhà phát triển và các bản cập nhật phần mềm khác cho thành viên của chương trình Apple Developer. Trong khi người dùng phải đợi đến tháng 7 để được dùng thử iOS 16 Beta thì có một số trang web không chính thức đã chia sẻ cách cài đặt các bản Beta mới nhất và Apple đã tiến hành gỡ chúng xuống.

BetaProfiles là một trong những trang web phổ biến nhất chia sẻ các phần mềm Apple dành cho nhà phát triển. Bài đăng trên Twitter nói rằng, trang web sẽ sớm đóng cửa để tránh các “cuộc chiến pháp lí với Apple” vì hãng đã đe doạ sẽ sớm đưa đơn kiện họ.

Một vài trang web tương tự khác đã bị gỡ xuống trong vài giờ qua, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ lí do liệu rằng có phải họ muốn né tránh hay không hay những người đứng đằng sau chỉ sợ nhận được cảnh báo từ phía Apple.

Apple Beta Program
Chương trình phần mềm Apple Beta (Ảnh: 9to5Mac)

Tất nhiên, những hành động này là điều nên làm vì các phần mềm Beta được cung cấp sớm cho các nhà phát triển là tài sản của Apple. Để tham gia vào chương trình Apple Developer thì các nhà phát triển phải trả một khoản phí 99 USD (khoảng 2.3 triệu đồng) mỗi năm.

Điểm khác biệt duy nhất giữa phần mềm Beta dành cho nhà phát triển với các bản cập nhật công khai là thường sẽ mất một vài ngày để đến tay người dùng đã đăng kí. Nếu bạn muốn cài đặt sớm trên thiết bị của mình, cách tốt nhất là đăng kí chương trình Apple Beta tuy nhiên phải chấp nhận rằng phiên bản vẫn còn tồn tại một số lỗi.

Bạn thấy sao về hành động này của Apple ?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close