Đánh Giá

Trên tay Apple Watch Ultra: Chiếc smartwatch không dành cho số đông

Mỗi khi mọi người nhắc đến smartwatch, mọi người sẽ nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên? Chắc chắn là Apple Watch, bởi đây là thương hiệu quá nổi tiếng và được mọi người yêu thích. Ngay tại sự kiện Far Out 2022, bên cạnh Apple Watch Series 8, Apple Watch SE 2022 thì Apple cũng giới thiệu đến một chiếc đồng hồ thông minh cực kỳ mới và cao cấp nhất mang tên Apple Watch Ultra. Vậy hãy cùng mình trên tay Apple Watch Ultra để xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị nhé!

Lưu ý: Nội dung và hình ảnh bài viết được tham khảo từ kênh YouTube EMKWAN REVIEWSThe VergeBrian Tong.

Trên tay Apple Watch Ultra thiết kế hầm hố và bền bỉ

Ấn tượng đầu tiên của mình với Apple Watch Ultra là thiết kế cực kỳ hầm hố, tuy nhiên thiết bị vẫn được giữ lại những gì rất quen thuộc như khung viền vuông với góc cạnh được vát tròn mềm mại mang đến cho người đeo cảm giác thanh lịch, năng động và cũng rất thời thượng. Về cảm giác đeo thì những Reviewer được trải nghiệm sớm cho biết, thiết bị khá nặng bởi thiết kế khá lớn nên sẽ hơi khó chịu một chút nếu bạn sử dụng hằng ngày.

Trên tay Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra mang một thiết kế mới hầm hố nhưng vẫn rất quen thuộc. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Tuy vẫn mang vẻ ngoài không quá khác biệt so với những thiết bị Apple Watch khác nhưng Apple Watch Ultra vẫn có nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên là phần màn hình được đặt dưới một chút phần khung, bên dưới nếu các bạn để ý một chút sẽ thấy một dải trắng xung quanh thì đó chính là dải ăng-ten, điều này có nghĩa thiết bị này chỉ có phiên bản LTE mà thôi. Tiếp đến là phần khung được làm từ vật liệu Titanium mang lại vẻ ngoài cao cấp sang trọng và cũng rất bền nên mọi người có thể yên tâm sử dụng ’em nó’ mà không phải quá lo lắng về việc làm rơi.

Trên tay Apple Watch Ultra
Phần khung viền thiết bị được làm từ vật liệu Titanium siêu bền. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Thêm vào đó, ở cạnh phải Apple Watch chứa núm xoay Digital Crown và nút bấm vật lý được làm to hơn và lồi ra bên ngoài khá nhiều giúp cho người dùng thao tác dễ dàng, thuận tiện cho những lúc tập luyện nhanh và đi chơi xa. Phần bên trái Apple Watch Ultra chứa ăng-ten GPS, cụm loa, nút bấm kích hoạt Action Mode và còi báo động. Nhìn chung thiết kế bên ngoài của Apple Watch Ultra cực kỳ bền và nhiều nút bấm, tính năng hơn những phiên bản Apple Watch khác.

Trên tay Apple Watch Ultra
Cạnh trái của Apple Watch Ultra chứa nút bấm Action, dải loa, còi báo hiệu, ăng-ten GPS. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.
Trên tay Apple Watch Ultra
Cạnh phải chứa nút bấm vật lý và núm vặn Digital Crown khá lớn. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Kế tiếp là mặt đồng hồ Apple Watch Ultra cũng được sử dụng kính Sapphire bền bỉ giúp bảo vệ mặt đồng hồ tốt hơn khỏi những vết xước dăm khó chịu. Ngoài ra, mặt đồng hồ cũng khá lớn khi có kích thước lớn lên đến 49 mm, to nhất trong những chiếc Apple Watch được giới thiệu đến nay, từ đó người dùng sẽ có góc nhìn rộng rãi hơn, dễ dàng quan sát và thao tác cực kỳ thoải mái. Ngoài ra, màn hình của Apple Watch Ultra còn có độ sáng cực kỳ cao lên đến 2000 nit, cùng tính năng Always-On Display với chế độ Night Mode. Chính vì thế, thiết bị sẽ hiển thị đầy đủ thông tin, nội dung cực kỳ rõ ràng trong điều kiện môi trường đủ hay thiếu sáng.

Trên tay Apple Watch Ultra
Màn hình của Apple Watch Ultra khá là lớn và có độ sáng cao. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Ngoài ra, Apple Watch Ultra tuy chỉ có một phiên bản nhưng lại có ba loại dây đặc biệt nhằm phục vụ cho những trường hợp khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Phiên bản dây Alpine Loop: Phục vụ cho những hoạt động ngoài trời như leo núi, đi phượt.
Trên tay Apple Watch Ultra
Phiên bản dây Alpine Loop phù hợp cho họa động ngoài trời như leo núi. Nguồn: Brian Tong.
  • Phiên bản dây Trail Loop: Phục vụ cho những vận động viên chuyên nghiệp, mỏng nhẹ, có độ co giãn tốt và thiết kế dạng tab kéo tiện lợi cho việc điều nhanh khi tập luyện.
Trên tay Apple Watch Ultra
Phiên bản Trail Loop cực kỳ nhẹ cho phù hợp với tập luyện ngoài trời. Nguồn: Brian Tong.
  • Phiên bản Ocean Loop: Phục cho những hoạt động dưới nước và lặn giải trí, thiết kế tốt cho việc điều chỉnh cung cấp sự an toàn cần thiết.
Trên tay Apple Watch Ultra
Phiên bản Ocean Loop phù hợp cho những ai thích lặn biển. Nguồn: Brian Tong.

Như một vài Reviewer chia sẻ thì phiên bản Apple Watch Ultra dây Trail Loop là cực kỳ nhẹ, cảm giác đeo rất thoải mái nên phục vụ rất tốt cho những ai thích tập luyện ngoài trời. Do đó, mỗi loại dây của Apple Watch Ultra đều nhằm phục vụ cho những mục đích khác nhau. Điều này cũng cho thấy Apple Watch Ultra không phải là một sản phẩm quốc dân mà là thiết bị hướng đến người dùng chuyên nghiệp nhiều hơn. Cho nên, mọi người phải cân nhắc thật kĩ về nhu cầu của bản thân rồi mới quyết định nên mua sản phẩm này không nhé!

Trên tay Apple Watch Ultra
Các bạn sẽ phải cân nhắc khá nhiều xem có nên mua Apple Watch Ultra hay không. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Mặt lưng của Apple Watch Ultra này cũng là nơi chứa cụm cảm biến chuyên dụng quen thuộc với người dùng. Tuy nhiên năm nay cả Apple Watch Series 8 lẫn Apple Watch Ultra đều được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ (Temperature sensor), cảm biến này sẽ giúp theo dõi nhiệt độ khi bạn ngủ, xem xét những thay đổi theo thời gian thực, ước tính ngày rụng trứng hồi cứu và ước tính độ lệch chu kỳ, khá phù hợp với những bạn nữ để đưa ra những phương án chăm sóc sức khỏe.

Trên tay Apple Watch Ultra
Mặt đáy vẫn rất quen thuộc và thêm vào cảm biến nhiệt độ. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Tính năng của Apple Watch Ultra hướng đến an toàn và trải nghiệm của người dùng

Năm nay, Apple hướng đến sự an toàn của người dùng nhiều hơn. Trước hết, Apple Watch Ultra có thể phát hiện xem bạn có đang bị tai nạn ô tô nghiêm trọng hay không và sau khi phát hiện sự cố thiết bị này cũng sẽ tự động gửi thông tin đến các dịch vụ cấp cứu khẩn cấp và thông báo cho những liên hệ khẩn cấp mà bạn thiết lập. Bên cạnh đó, khi bạn gặp tai nạn ngoài mong muốn thì có thể kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp bằng cách nhấn giữ nút Action, khi này thiết bị sẽ phát ra tín hiệu có tần số cực cao để thông báo đến những người xung quanh hay trạm cứu hộ gần nhất.

Trên tay Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra có thể nâng cao khả năng bảo vệ người dùng. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Những nâng cấp này rất phù hợp với những ai ưa thích những ai thích vận động mạnh ngoài trời, tham gia những chuyến thám hiểm vùng sâu vùng xa bị tai nạn bất chợt như kẹt ở vách núi, bị thương nặng giúp nâng cao tỉ lệ sống sót của người dùng. Tuy nhiên, mình hơi tiếc khi tính năng này trên Apple Watch Ultra khả năng cao sẽ không hoạt động ở Việt Nam. Bởi vì sự hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất nên mình mong trong tương lai khi đất nước ta phát triển hơn một chút thì những tính năng liên quan đến an toàn của Apple có thể dùng ở Việt Nam.

Trên tay Apple Watch Ultra
Mình mong trong tương lai không xa thì Việt Nam được sử dụng toàn bộ tính năng an toàn trên Apple Watch Ultra. Nguồn: Brian Tong.

Bây giờ liên quan đến tính năng Action Mode, đây là một chức năng cho phép bạn truy cập ứng dụng mà bạn thiết lập từ trước một cách nhanh chóng bằng cách ấn nút Action màu cam mà không phải thông qua gì cả. Với sự tiện lợi như vậy, cùng nâng cấp tính năng GPS thì Apple Watch Ultra có thể thiết lập những thứ mà mình đánh giá cực kỳ cao. Ví dụ như sau:

  • Chạy bộ, luyện tập ngoài trời: Action Mode của bạn sẽ là định vị quãng đường mà bạn di chuyển, tính toán lượng calo đã tiêu thụ, nhịp tim, thời gian luyện tập.
  • Leo núi, thám hiểm: Action Mode sẽ thiết lập định vị quãng đường di chuyển, nhằm hạn chế tình trạng lạc đường.
  • Lặn dưới biển: Action Mode của bạn sẽ thiết lập với ứng dụng Ocean+ mới, để đo khoảng độ sâu bạn lặn đo nhiệt độ dưới nước, thời gian lặn.
Trên tay Apple Watch Ultra
Tính năng Action Mode cực kỳ hữu dụng với người dùng. Nguồn: EMKWAN REVIEWS.

Bên cạnh đó, Apple Watch Ultra được trang bị những công nghệ rất quen thuộc như đo nhịp tim với độ chính xác cao, đồng thời, gửi thông báo đến bạn khi nhịp tim có dấu hiệu thay đổi bất thường. Đồng thời, Apple Watch Ultra vẫn được tích hợp sẵn ứng dụng hỗ trợ tập luyện thể thao với nhiều bộ môn như: Gym, chạy bộ, đạp xe, yoga, bơi lội,…

Trên tay Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra vẫn có nhiều tính năng quen thuộc với người dùng. Nguồn: The Verge.

Thêm một điểm cộng cho Apple Watch Ultra chính là thời gian sử dụng, theo đó thiết bị có thể hoạt động tối đa 60 tiếng (theo như Apple công bố) ở thiết lập thấp nhất và 36 tiếng với những tác vụ bình thường. Đây là khoảng thời gian sử dụng lâu nhất trên những thiết bị Apple Watch mặc dù chưa tối ưu lắm bởi một số mẫu đồng hồ thông minh cao cấp cùng phân khúc lại có thời gian dùng nhỉnh hơn rất nhiều. Chính vì thế mà mình mong Apple sẽ tiếp tục cải thiện vấn đề này trong những thế hệ sau.

Apple Watch Ultra giá bao nhiêu? Có đáng mua không?

Hiện tại, Apple Watch Ultra giá dự kiến tại thị trường Việt Nam là 24.990 triệu đồng, một mức giá khá là cao nhưng lại cực kỳ hợp lý bởi thiết bị sở hữu khung viền Titan, mặt kính Sapphire cực kỳ bền bỉ, đi kèm với những tính năng cực kỳ quan trọng và đáng giá nên mức giá trên là khá hợp lý. Còn khi nói có đáng mua hay không thì đó là tùy vào nhu cầu của mọi người, nếu các bạn là những nhà thám hiểm, thích đi phượt đó đây, tập luyện ngoài trời, thích đi lặn biển thì Apple Watch Ultra rất phù hợp. Còn nếu chỉ sử dụng bình thường thì mình khuyên là không nên trừ khi bạn có nhiều tiền mà thôi!

Trên tay Apple Watch Ultra
Các bạn nghĩ sao về Apple Watch Ultra? Nguồn: The Verge.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về Apple Watch Ultra? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình và mọi người được biết nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close