Mẹo Hay

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17 để iPhone truyền tải những thông tin mà bạn mong muốn

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Với hàng loạt tính năng mới được nâng cấp và được bổ sung, iOS 17 đang là bản cập nhật đáng được trải nghiệm và sử dụng nhất trong thời điểm hiện tại và tương lai dành cho người dùng iPhone. Giọng nói cá nhân cũng là một trong những tính năng mới được thêm vào iOS 17. Vì vậy ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17 nhé!

1. Tính năng giọng nói cá nhân là gì?

Giọng nói cá nhân (Personal Voice) là một trong nhiều tính năng được Apple thêm vào trong bản cập nhật iOS 17. Với tính năng này, bạn có thể tạo nên bản sao giọng nói của mình trên iPhone thông qua trí tuệ nhân tạo được Apple thiết lập trên thiết bị. Khi tính năng này kết hợp với tính năng Lời nói trực tiếp thì bạn có thể dễ dàng tạo bản sao giọng nói của mình và cho iPhone truyền tải những thông tin mình mong muốn qua giọng nói bản sao đó.

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Tính năng này được Apple cho ra mắt nhằm hỗ trợ các người dùng khiếm thị và khiếm thính. Từ tính năng này có thể tạo ra giọng nói của người dùng này và hỗ trợ giao tiếp dễ dàng hơn với bạn bè và người thân.

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

2. Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Bước 1: Truy cập Cài đặt trên iPhone của bạn > Chọn mục Trợ Năng (Accessibility).

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Bước 2: Chọn mục Giọng nói cá nhân (Personal Voice).

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Bước 3: Chọn Tạo giọng nói cá nhân (Create a Personal Voice). Lúc này bạn có thể bắt đầu tạo giọng nói của bạn.

  • LƯU Ý: Việc tạo giọng nói này có thể mất một khoảng thời gian để hoàn thiện, bạn cần phải ở một nơi yên tĩnh để có thể ghi âm lại giọng nói của mình thông qua iPhone, từ đó thiết bị có thể thu được âm thanh giọng nói của bạn tốt nhất và tạo ra bản sao giống nhất.
Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

3. Giọng nói cá nhân được dùng để làm gì?

Được Apple giới thiệu thông qua sự kiện WWDC 2023, giọng nói cá nhân sẽ là một trong nhiều tính năng được Apple tung ra để hỗ trợ những người dùng khiếm thị, khiếm thính và những người có nguy cơ mất đi giọng nói của mình trong tương lai. Tính năng này sẽ mô phỏng, sao chép giọng nói của người dùng và lưu trữ lại khi cần dùng đến. Việc này sẽ mang tới sự dễ dàng và thuận tiện hơn trong giao tiếp.

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Với việc tung ra tính năng này, Apple cũng cho thấy trí tuệ nhân tạo trên các thiết bị của Apple đang được phát triển vượt bậc và có thể hỗ trợ rất nhiều cho người dùng trong tương lai.

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Khi tính năng này được tương thích, các ứng dụng như Tin nhắn, Điện thoại, FaceTime và các tính năng giao tiếp khác sẽ được tinh chỉnh đơn giản lại để phù hợp với mục đích tính năng này mang lại. Ngoài ra khi kết hợp với tính năng Lời nói trực tiếp thì càng mang tới sự dễ dàng trong giao tiếp hơn trên các ứng dụng này. Vì vậy thông qua tính năng này, iOS 17 đã đúng với những gì mà Apple giới thiệu đó là “Sự tiến bộ vượt bậc trong giao tiếp”.

Cách tạo giọng nói của bạn trên iOS 17

Vậy là mình đã chia sẻ xong cho bạn những thông tin hữu ích ngay trong bài viết rồi! Mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình ở những bài viết trong tương lai. Chào tạm biệt bạn.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close