Thị Trường

Apple đang nghiên cứu công nghệ cực mới lạ, chỉ có thể nhìn thấy màn hình iPhone khi đeo thiết bị chuyên dụng

Ảnh bìa
Ảnh minh họa (nguồn: 9to5mac)

Vào tuần này, văn phòng Thương hiệu & Sáng chế Hoa Kỳ đã công bố bằng sáng chế của Apple về một tính năng bảo mật mới cho dòng điện thoại iPhone.

Theo báo cáo của Patently Apple, bằng sáng chế đề cập đến một hệ thống có thể hiển thị đồ họa tiêu chuẩn thông thường và đồ họa được điều chỉnh theo thị lực người dùng thông qua thiết bị này.

Một thiết bị mới có tên là “Kính bảo mật” giúp ngăn những người xung quanh nhìn thấy nội dung trên màn hình điện thoại và cách duy nhất để xem được thông tin là đeo mắt kính này.

Privacy glasses
“Kính bảo mật” trong bằng sáng chế của Apple

Công nghệ này sẽ giúp làm mờ đồ họa trên màn hình điện thoại và chỉ có người sử dụng thiết bị mới có thể nhìn thấy. Nếu người dùng muốn sự riêng tư cho bản thân thì tính năng này quả là một điều tuyệt vời.

Ngoài công nghệ bảo mật mới trên, Apple còn nghiên cứu về tính năng Face ID nữa. Tính năng này có khả năng phân biệt các chi tiết độc đáo trên khuôn mặt của người dùng ví dụ như kiểu tóc, râu, ria mép, đeo kính hoặc không đeo kính,…

Tính năng mới của Face ID này có thể là một bước tiến mới tương tự như công nghệ Touch ID trên dòng sản phẩm Mac, cho phép người dùng nhanh chóng chuyển đổi tài khoản chỉ bằng cách đặt ngón tay phải lên cảm biến.

Touch Id trên macbook
Tính năng Touch Id trên MacBook (nguồn: 9to5mac)

Apple không nhất thiết sẽ áp dụng các tính năng trên bằng sáng chế này lên các sản phẩm của mình, tuy nhiên điều đó cho thấy rằng công ty đang cố gắng nghiên cứu các công nghệ mới để tăng thêm giá trị cho hệ sinh thái của mình.

Các iFan có phấn khích về các tính năng mới này không?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close