Mẹo Hay

Apple Watch chỉ sạc được 80% phải làm sao? Nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này

Apple Watch chỉ sạc được 80
Nguồn: MacRumors

Apple Watch luôn là dòng đồng hồ thông minh được nhiều người dùng sử dụng để hỗ trợ cho các sinh hoạt hằng ngày như thể thao, theo dõi sức khỏe hay tiếp nhận thông tin nhanh chóng. Vì được sử dụng thường xuyên nên không khó bắt gặp việc thiết bị này có lỗi về pin hoặc sạc, trong đó Apple Watch chỉ sạc được 80% cũng là lỗi phổ biến. Vì vậy ở bài viết này cùng mình tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

1. Nguyên nhân

Việc Apple Watch chỉ sạc được tới 80% có thể không xuất phát từ bất kỳ lỗi nào liên quan tới pin hoặc sạc của đồng hồ của bạn mà do tính năng Sạc pin được tối ưu mà Apple thêm vào nhằm tăng tuổi thọ và bảo vệ pin. Tính năng này cũng đã xuất hiện trên nhiều thiết bị khác của Apple, dù là sẽ giúp việc bảo vệ cũng như tăng tuổi thọ pin nhưng nó cũng sẽ làm giảm thời gian sử dụng Apple Watch khi bạn sử dụng hằng ngày.

Apple Watch chỉ sạc được 80
Nguồn: AppleInsider

2. Cách sạc đầy và tắt sạc pin được tối ưu hóa trên Apple Watch

Bước 1: Khi chế độ Sạc pin được tối ưu kích hoạt thì Apple Watch sẽ ưu tiên việc sạc tới 80% rồi ngưng nạp điện. Vì vậy để sạc đầy trong chế độ này thì bạn cần phải để sạc thiết bị trong thời gian khá dài như qua đêm.

Apple Watch chỉ sạc được 80
Nguồn: 9to5Mac

Bước 2: Ngoài ra bạn có thể tắt tính năng này để sạc pin luôn 100% bằng cách chọn Cài đặt trên Apple Watch.

Apple Watch chỉ sạc được 80

Bước 3: Chọn Pin.

Apple Watch chỉ sạc được 80

Bước 4: Chọn Tình trạng pin.

Apple Watch chỉ sạc được 80

Bước 5: Tắt công tắc mục Sạc pin được tối ưu.

Apple Watch chỉ sạc được 80

Vậy là mình đã chia sẻ xong cho bạn cách sạc pin Apple Watch đầy và tắt chế độ sạc tối ưu rồi. Hi vọng rằng bạn sẽ thực hiện được sau khi tham khảo bài viết này!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close