Thị Trường

Bằng sáng chế mới của Apple tiết lộ cảm biến nhiệt độ trên Apple Watch

Ảnh Apple Watch Series 6 đo nồng độ SpO2
Apple Watch Series 6 đo nồng độ SpO2 (Ảnh: MyHealthyApple)

Trang tin tức về Apple, My Healthy Apple vừa đăng tải bằng sáng chế của Táo khuyết, đáng chú ý là trong đó Apple mô tả về cảm biến đo nhiệt độ trên Apple Watch thế hệ mới, mà rất có thể có mặt trên chiếc Apple Watch Series 8 sắp ra mắt tới đây.

Theo trang tin tức, thách thức lớn nhất đối với các nhà sản xuất đồng hồ thông minh khi tích hợp cảm biến nhiệt độ đó là cần tối ưu về không gian để đồng hồ không quá cồng kềnh, cũng như các linh kiện khác không bị cắt bỏ.

Ý tưởng của Táo khuyết là tích hợp một cảm biến nhiệt độ cùng một đầu dò nhiệt độ chênh lệch, cảm biến nhiệt độ sẽ đo nhiệt độ trên bề mặt da, đồng thời đo nhiệt độ với môi trường xung quanh, đầu dò chênh lệch sẽ có vai trò phân tích xem nhiệt độ của cơ thể với môi trường xung quanh có đang ở mức ổn định hay không.

Bằng sáng chế của Apple

Kết luận trong bằng sáng chế là công nghệ này sẽ giúp thiết bị thông minh đo chính xác các chỉ số của cơ thể, với mức độ gần bằng các thiết bị y tế. Cảm biến đo nhiệt độ này sẽ rất hữu ích dù cho người bệnh hay người đang tập thể dục.

Trong tương lai, Apple có thể tích hợp cảm biến này vào tai nghe, bút hoặc bất cứ thiết bị thông minh nào của hãng nhằm ứng dụng tối đa tác dụng của cảm biến nhiệt độ.

Các bạn nghĩ thế nào về bằng sáng chế này của Apple? Để lại bình luận bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close