Mẹo Hay

Cách bỏ gợi ý từ Siri khỏi hiển thị tên liên lạc và app không mong muốn

Cách bỏ gợi ý từ Siri khỏi hiển thị tên liên lạc và app không mong muốn

 

Gợi ý Siri (Siri Suggestion) rất thông minh, tiện lợi, nhưng đôi khi lại hiển thị sai và ngoài mong muốn của nhiều người. Ví dụ trường hợp mình đang dùng iPhone có nhiều người ngồi cạnh thì Siri Suggestion đôi khi lại lộ ra một số thông tin người dùng mà mình đã liên lạc gần đây.
Cách loại bỏ gợi ý từ Siri rất dễ, có hai trường hợp là gợi ý từ Tìm kiếm Spotlight hoặc gợi ý từ mục chia sẻ (Share Sheet) khi bạn nhấp chia sẻ ảnh hay file nào đó.

[​IMG]
Đối với Spotlight thì bên dưới hiển thị gợi ý tên người mà bạn vừa mới liên lạc gần đây từ một ứng dụng liên lạc nào đó. Nếu bạn không muốn Siri thường gợi ý như vậy thì nhấn giữ vào – rồi chọn Hạn chế gợi ý (Suggest Less) là xong.
sharesheet_siri_suggest_ios.jpg

Tương tự như vậy trong mục chia sẻ (Share Sheet) – gợi ý từ Siri thường hiển thị rất nhiều, bạn cũng nhấn giữ và chọn Hạn chế gợi ý thôi.

siri_Suggest_ios.jpg
Hoặc nhanh nhất là cách tắt hẳn Gợi ý từ Siri – vào Cài đặt – chọn Siri – kéo xuống gạt tắt các gợi ý từ Siri đi, bao gồm:

  • Gợi ý từ tìm kiếm Spotlight: khi gõ từ khoá thì Siri sẽ gợi ý tên app, file, hình ảnh, thông tin liên lạc,…
  • Gợi ý từ màn hình khoá
  • Gợi ý từ Home
  • Gợi ý trong quá trì mở chia sẻ (Share Sheet).


Nếu bạn bỏ Gợi ý từ màn hình khoá và Home, thì khi mở tìm kiếm Spotlight, không còn hiển thị tên app và người liên lạc nữa.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close