Thị Trường

Cha đẻ iPad và iPod: Sử dụng cổng USB-C là điều đúng đắn cần làm cho iPhone

Liệu chuyển sang sử dụng USB-C cho iPhone là cần thiết? (Ảnh: Bloomberg)
Liệu chuyển sang sử dụng USB-C cho iPhone là cần thiết? (Ảnh: Bloomberg)

Mới đây, Liên minh châu Âu đã thông qua luật yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy ảnh và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác phải sử dụng USB-C để sạc thiết bị của họ, và cha đẻ của iPad, iPod đã lên tiếng về vấn đề này. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Một người dùng Twitter đã hỏi Tony Fadell rằng liệu anh có tin rằng quy định của EU sẽ cản trở các dự án trong tương lai của Apple hay không. Cha đẻ của iPad và iPod giải thích rằng ông không nghĩ thay đổi này sẽ ngăn sự phát triển của Apple.

ju
Phản hồi của cha đẻ iPad về dự luật của EU

Trong một tweet sau đó, được phát hiện bởi 9to5Mac, Fadell tiếp tục giải thích rằng sự lo lắng của ông là Apple đang cố chiếm chiếm một “vị thế độc quyền”, thay vì nghĩ về mảng công nghệ.

Liên minh châu Âu chưa chỉ định ngày cụ thể để chuyển đổi USB-C sau cuối năm 2024. Đạo luật vẫn sẽ phải được chính thức phê duyệt và công bố và sẽ có hiệu lực sau 20 ngày.

twitter
Fadell nói rằng có vẻ Apple đang không làm điều đúng đắn

Thay vì khuyến khích, Apple trước đây đã từng có động thái chống lại luật, tuyên bố rằng quy định rộng rãi và sự tuân thủ này sẽ ngăn cản sự đổi mới.

Có khả năng iPhone sẽ chuyển sang USB-C, ngay cả khi không có quy định. Apple lần đầu tiên giới thiệu USB-C cho dòng sản phẩm iPad Pro của mình vào năm 2018.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng iPhone 15 năm 2023 sẽ sớm từ bỏ cổng kết nối Lightning và chuyển sang USB-C.

Bạn nghĩ gì về tuyên bố của Tony Fadell? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close