Đánh Giá

Chênh nhau 400 ngàn, mua iPhone 11 hay Galaxy A73 hợp lý hơn?

Ở thời điểm hiện tại, Galaxy A73 và iPhone 11 là hai trong số những mẫu điện thoại đáng mua nhất ở phân khúc trên dưới 11 triệu đồng hiện nay.

Vậy khi đặt hai điện thoại này lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Giá bán

Sau nhiều lần giảm giá, iPhone 11 chính hãng hiện đang được bán với giá chỉ 11.69 triệu đồng (bản 64GB), trong khi Samsung Galaxy A73 có giá 11.29 triệu đồng. Như vậy iPhone 11 có giá cao hơn 400 ngàn đồng so với đối thủ.

Thiết kế

Samsung Galaxy A73 Chính hãng | Đặt trước nhận quà siêu to

Tổng quan về thiết kế, cả iPhone 11 và Galaxy A73 đều sở hữu ngoại hình bắt mắt, giúp thu hút được mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, xét về mặt thẩm mỹ thì điện thoại của Samsung gây ấn tượng tốt hơn nhờ sở hữu màn hình đục lỗ hiện đại ở mặt trước, có viền bezel các cạnh khá mỏng và tỷ lệ màn hình/thân máy khá cao. Còn iPhone 11 sở hữu thiết kế notch có phần lỗi thời hơn.

iPhone 11 64GB - Pin siêu khủng, trả góp 0% | Fptshop.com.vn

Dù vậy, di động Apple lại có chất lượng hoàn thiện cao hơn đối thủ của nó với thân máy là sự kết hợp giữa khung nhôm và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Trong khi đó, Galaxy A73 có mặt lưng làm bằng nhựa giả kính được phủ một lớp sơn nhám. Ngoài ra, cả hai điện thoại này dù đều hỗ trợ khả năng kháng nước, chống bụi, nhưng iPhone 11 đạt chuẩn IP68 cao hơn so với chuẩn IP67 của Galaxy A73.

Như vậy trong phần thiết kế, iPhone 11 là mẫu máy có chất lượng hoàn thiện tốt hơn nhờ chất liệu cấu tạo cao cấp và sang trọng hơn. Tuy nhiên với người dùng trẻ hay muốn một chiếc máy với trọng lượng nhẹ, thì Samsung Galaxy A73 sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhờ mặt lưng nhựa đi kèm 3 màu sắc trẻ trung.

Màn hình

Samsung Galaxy A73 giá bao nhiêu, mua Galaxy A73 ở đâu...

Về chất lượng hiển thị, Galaxy A73 được Samsung trang bị tấm nền Super AMOLED Plus cao cấp, có kích thước 6.7 inch, độ phân giải Full-HD+ (2,400 x 1,080 pixel), cho mật độ điểm ảnh 393 ppi, hỗ trợ tần số quét 120Hz mượt mà và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Valentine giảm mê ly đến 3.5 triệu, giá iPhone 11 hiện tại ngon quá xá

Ở bên kia chiến tuyến, iPhone 11 chỉ sử dụng tấm nền LCD kém cao cấp hơn, có kích thước 6.1 inch, độ phân giải 828 x 1,792 pixel cho mật độ điểm ảnh 326 ppi, hỗ trợ tần số quét 60Hz tiêu chuẩn và có công nghệ True Tone giúp điều chỉnh nhiệt đồ màu dựa theo ánh sáng xung quanh.

Chính vì vậy, chắc chắn Samsung Galaxy A73 5G là chọn lựa màn hình tốt hơn dành cho người dùng yêu thích chi tiết sắc nét, sống động, để “cày phim” hay chơi game.

Thông số kỹ thuật và hiệu năng

Samsung Galaxy A73 đi kèm Snapdragon 750G có thể ra mắt tháng12 – Cửa Hàng  Trải Nghiệm SAMSUNG

Về hiệu năng, bộ vi xử lý A13 Bionic được sử dụng trong iPhone 11 sẽ cho hiệu suất vượt trội so với SoC Snapdragon 778G có mặt bên trong Galaxy A73. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại có hiệu năng tốt hơn, chạy ổn định trong 2-3 năm tới thì di động Apple sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Dù vậy, bạn cũng không nên đánh giá thấp hiệu năng của Galaxy A73 5G khi điện thoại này vẫn dư sức xử lý tốt mọi tác vụ sử dụng hàng ngày của người dùng. Về thời lượng pin thì dù iPhone 11 có dung lượng thấp hơn (3,110 mAh so với 5,000 mAh) nhưng nhờ sự tối ưu hóa phần cứng lẫn phần mềm tốt nên điện thoại này vẫn hứa hẹn cho thời gian sử dụng không thua kém Galaxy A73.

Phần mềm

Trong tầm giá 17 triệu, iPhone 11 có còn đáng mua trong năm 2021?-Thời  trang Hi-tech

Về phần mềm, iPhone 11 sẽ được đảm bảo nhận được bản cập nhật iOS trong ít nhất 3 đến 4 năm nữa, trừ khi Apple đột ngột quyết định thay đổi điều đã được áp dụng từ rất lâu, nhưng điều đó là hầu như khó xảy ra.

Trong khi đó, Samsung cho biết Galaxy A73 sẽ nhận được 4 bản cập nhật hệ điều hành Android chính: Android 13, Android 14, Android 15 và Android 16. Chưa dừng lại đó, điện thoại này cũng sẽ được nhận cập nhật bảo mật thường xuyên trong 5 năm. Do đó, đây được xem là khía cạnh có kết quả hòa hiếm hoi của hai điện thoại này.

Camera

iPhone 11 Quốc tế ATV (Hàng cận mới, ít qua sử dụng) – Táo Xanh

iPhone 11 sở hữu hệ thống camera kép ở phía sau có cùng độ phân giải 12MP, bao gồm cảm biến chính và ống kính góc siêu rộng. Trong khi đó Galaxy A73 có 4 camera phía sau, bao gồm camera chính 108MP hỗ trợ chống rung quang học OIS, ống kính 12MP cho góc chụp siêu rộng và hai camera 5MP để chụp ảnh macro cũng như đo độ sâu khi người dùng chụp ảnh chân dung.

Vì vậy, Galaxy A73 mang tới khả năng chụp ảnh đa dụng hơn cho người dùng. Camera trước di động Samsung cũng hoàn toàn vượt trội về thông số cũng như khả năng “sống ảo”. Tuy nhiên nếu bạn muốn “sống thật” thì camera của iPhone 11 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Tạm kết

Có nên mua Samsung Galaxy A73 không? Chọn phiên bản nào?

Mặc dù mỗi thiết bị đều sở hữu điểm mạnh riêng. Nhưng câu trả lời khá rõ ràng, Galaxy A73 5G đang chiếm ưu thế so với iPhone 11. Điện thoại Samsung có giá tốt hơn, đi kèm là màn hình AMOLED 120Hz với chất lượng cao cấp và camera 108MP có chống rung OIS. Về iPhone 11, nếu bạn yêu thích thương hiệu Apple thì đây vẫn là chọn lựa lý tưởng với hiệu năng mạnh, camera tốt.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close