Thị Trường

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp với nhiều cải tiến đáng giá

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp
Ảnh minh họa (nguồn: Konstantin Konovalov)

Apple đã thông báo tổ chức sự kiện WWDC 2022 từ ngày 6/6 đến ngày 10/6 tới đây. Tại WWDC 2022, dự kiến Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iOS 16 mới. Bạn có tò mò liệu iOS 16 sẽ trông như thế nào? Cùng chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp trước ngày ra mắt chính thức.

Concept iOS 16 do Konstantin Konovalov, một designer người Ukraine thực hiện. Tổng quan, iOS 16 sở hữu giao diện có vài điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm là iOS 15. Đồng thời, phiên bản iOS tiếp theo cũng sẽ tập trung vào các tính năng mới và cải thiện hiệu năng.

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp
Concept iOS 16 (nguồn: Konstantin Konovalov)

Thay đổi đầu tiên phải kể đến là giao diện đa nhiệm đã được thiết kế lại. Phần đa nhiệm mới giúp hiển thị nhiều ứng dụng đang chạy hơn, cũng như giúp truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích.

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp
Giao diện đa nhiệm iOS 16 (nguồn: Konstantin Konovalov)

Đặc biệt, iOS 16 sẽ hỗ trợ tính năng chia màn hình. Tính năng này đã xuất hiện trên các mẫu máy Android cũng như trên iPadOS, tuy ra mắt muộn nhưng chắc chắn tính năng chạy song song hai ứng dụng cùng lúc này sẽ được Apple tối ưu và nâng cấp trải nghiệm người dùng.

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp
Tính năng chia màn hình lần đầu xuất hiện trên iOS 16 (nguồn: Konstantin Konovalov)

Cải tiến đáng giá tiếp theo có lẽ các fan Apple đã mong đợi từ lâu, là iOS 16 sẽ hỗ trợ tính năng Always On Display. Người dùng sẽ có thể dễ dàng xem các thông tin cần thiết như thời gian, ngày, thứ trong tuần và mức sạc pin… mà không cần phải bật màn hình lên.

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp
iOS 16 bổ sung tính năng Always On Display (nguồn: Konstantin Konovalov)

Một vài thay đổi khác trên iOS 16 bao gồm chế độ màn hình ngang, thay đổi Widgets, trung tâm thông báo, trình phát nhạc, Safari, Apple Wallet,…

 

Concept iOS 16 (nguồn: Konstantin Konovalov)

Konstantin Konovalov cũng đưa ra dự đoán các thiết bị được cập nhật lên iOS 16, với sự vắng mặt của dòng iPhone 6s.

Chiêm ngưỡng concept iOS 16 tuyệt đẹp
Danh sách dự đoán các thiết bị được cập nhật iOS 16 (nguồn: Konstantin Konovalov)

Tuy đây mới chỉ là những ý tưởng cá nhân và chưa có xác nhận chính thức nào, nhưng bộ concept iOS 16 này cho ta thấy những gì đáng để kỳ vọng trên phiên bản iOS tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt tại sự kiện WWDC 2022 tới.

Bạn có mong đợi iOS 16 không?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close