Đánh Giá

Đánh giá Apple Watch Ultra: Thiết kế bền, màn hình lớn, pin khoẻ nhưng không dành cho tất cả

Đã gần một tháng trôi qua kể từ khi Apple giới thiệu đến người dùng iPhone 14 Series, Apple Watch mới. Tất cả đều có sức hút cực kỳ lớn nhưng với mình Apple Watch Ultra là thiết bị khiến mình quan tâm hơn cả. Apple Watch Ultra sở hữu thiết kế khá đặc biệt, thêm tính năng thú vị. Vậy cùng mình đánh giá Apple Watch Ultra để xem chiếc smartwatch này có gì hấp dẫn nhé!

Lưu ý: Nội dung và hình ảnh bài viết được mình dịch và tham khảo từ trang tin EngadgetTom’s Guide.

  • Apple Watch Ultra thiết kế hầm hố, bền bỉ

Apple Watch Ultra được trang tin Engadget gọi là ‘quái thú’ của làng đồng hồ thông minh. Chiếc đồng hồ thông minh này không chỉ có màn hình lớn nhất ở thị trường mà cũng rất là nặng nữa. Cụ thể Apple Watch Ultra có trọng lượng khoảng 61.3 gram, theo trang tin trên thì chiếc smartwatch này nặng hơn 51.5 gram so với Apple Watch Series 8. Với mình, trọng lượng như vậy là khá khủng trên thị trường hiện nay, hiếm có chiếc smartwatch nào có cân nặng như vậy nên mọi người sẽ cảm thấy khá là mỏi khi đeo thời gian dài đấy!

Đánh giá Apple Watch Ultra
Trọng lượng của Apple Watch Ultra khá là nặng khi đeo! Nguồn: Engadget.

Bên cạnh đó, Apple Watch Ultra còn có màn hình khá lớn là 49 mm nhưng trang tin này cho rằng Apple đã tinh chỉnh khá tinh tế nên tổng thể ’em nó’ khá là gọn gàng so với một vài mẫu smartwatch có trên thị trường.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Màn hình của Apple Watch Ultra rất là lớn nên cho không gian hiển thị thoải mái rõ ràng. Nguồn: Engadget.

Phiên bản Apple Watch Ultra mà tác giả đang đeo là dùng dây ALPINE LOOP, không có tính có tính co dãn, những đường ống nối có thể điều chỉnh nhanh gọn cho phù hợp với cổ tay người dùng. Bên cạnh đấy, cô cũng đề xuất mọi người sử dụng bản dây Trail Loop, đây là bản có kiểu cổ điển hơn với việc kéo để khít với cổ tay. Theo trải nghiệm nhanh của mình với Apple Watch Ultra thì mỗi bản dây lại cho một cảm giác đeo khác nhau để thuận lợi cho nhu cầu mỗi người, tuy vậy các bạn cũng có thể sử dụng dây truyền thống cho chiếc smartwatch này.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Phần dây đeo được thiết kế rất tiện lợi. Nguồn: Engadget.

Ngoài ra, tác giả cũng cho biết cổ tay của cô khá là nhỏ nên tổng quan nhìn vào Apple Watch Ultra này thực sự rất là lớn và gần như che toàn bộ cổ tay. Với những người có cổ tay lớn hơn thì chiếc smartwatch này trông không khác mấy so với chiếc smartwatch bình thường. Do đó, mình khuyên mọi người nên cân nhắc xem thật sự mình có cần một chiếc đồng hồ bự như vậy không để mang đi mang lại hằng ngày!

Đánh giá Apple Watch Ultra
Cảm giác khi đeo Apple Watch Ultra là thiết bị rất lớn với những người có cổ tay nhỏ. Nguồn: Engadget.

Apple đã trang bị trên Apple Watch Ultra một bộ khung viền bằng Titan cực kỳ bền nhằm bảo vệ núm xoay Digital Crown khỏi nhưng tai nạn bất ngờ. Bên cạnh đó, phần núm xoay của Apple Watch Ultra cũng lớn hơn khoảng 30% so với Apple Watch Series 8 và những đường nét có vẻ ngoài thô hơn. Mục đích của thiết kế này là đảm bảo cho người dùng dễ dàng thao tác hơn ngay cả khi họ đang sử dụng găng tay và các nút bấm vật lý cũng như vậy!

Đánh giá Apple Watch Ultra
Tổng thể Apple Watch Ultra rất bự nhưng lại có độ bền cao với khung viền Titan. Nguồn: Engadget.

Phía bên trái của Apple Watch Ultra có chứa nút kích hoạt Action Mode, dải loa và còi báo động. Khung Titan này lớn và nhô cao hơn màn hình Sapphire, phần màn này được thiết kế phẳng thay vì cong như Apple Watch Series 8 hay là Apple Watch SE. Điều này mang đến sự mới lạ cho dòng Apple Watch, tuy vậy độ nhận diện vẫn cực kỳ cao, khi nhìn từ trên xuống hay phần bên cạnh thì mọi người vẫn có thể nhận thấy ngay đây là Apple Watch.

Trải nghiệm leo núi với Apple Watch Ultra

Để hiểu rõ hơn tình thần của nhà sản xuất Apple dành cho Apple Watch Ultra, chúng ta cần phải thực hiện những bài test cho điều kiện ngoài trời, tham gia những chuyến thám hiểm. Đáng tiếc rằng mình không có điều kiện để có thể thực hiện trải nghiệm này nhưng trang tin Engadget đã có trải nghiệm thực tế để chia sẻ lại. Tác giả đã thực hiện buổi đi bộ trong khu bảo tồn South Mountain của New Jersey mà không có bản đồ. Cô cùng cộng sự Brian có chuyển đi dài 3.2 dặm được ghi lại xuống điện thoại trên Alltrails, nhằm mục đích lưu trữ.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Trải nghiệm leo núi với Apple Watch Ultra. Nguồn: Engadget.

Đồng thời, cô cũng kích hoạt tính năng quay lại trên Apple Watch Ultra và tạo ra một điểm tham chiếu từ khu vực bắt đầu ngay trước khi đi thực hiện chuyến đi. Ngay cả khi cả hai thực hiện chuyến đi trên một tấm bản đồ không rõ ràng, thậm chí còn bị lạc. Trong trường hợp này, họ chỉ nhận ra là lạc đường khi nhìn vào Apple Watch Ultra đang cho xem một biểu đồ đường thẳng. Cả hai đã đối chứng bản đồ đường đi trên Apple Watch Ultra lẫn bản đồ để xác nhận. Cả hai đều hài lòng với Apple Watch Ultra bởi mọi thứ như đường đi đã được thể hiện rõ ràng thậm chí cứu cô và cộng sự khỏi lạc đường.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra định hướng đường đi khá chuẩn xác! Nguồn: Engadget.

Bên cạnh đó, giữa đường đi thì cả hai đã thử nghiệm tính năng báo động Siren mới trên Apple Watch Ultra. Apple cho biết một trong những loa được thiết kế đặc biệt để hoạt động như một còi báo động khẩn cấp, nhằm gửi thông báo đến những người bạn đi cùng hay cấp cứu khẩn cấp cho nhiều người ở gần đó về vị trí của bạn. Tác giả đã yêu cầu Brian bỏ đi trước và trốn sau một cái cây. Sau đó, cô bật còi báo động và cố gắng trốn khuất khỏi tầm nhìn. Bất ngờ thay, Brian đã tìm thấy sau 5 phút, Brian nói rằng Siren ban đầu nghe giống như một con chim và thực sự, một vài âm thanh đầu tiên mà đồng hồ phát là một loạt tiếng kêu chói tai.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Âm thanh báo động do Apple Watch Ultra phát ra khá là đặc trưng. Nguồn: Engadget.

Tiếng còi báo động của Apple Watch Ultra cực kỳ lớn theo tác giả nhưng theo quan điểm của Brian, âm thanh này đã bị mất một chút trong tiếng của những chiếc lá xào xạc và một dòng suối gần đó. Rõ ràng, Brian ở gần với tác giả nên anh nghe thấy tiếng còi khá rõ ràng. Tuy nhiên, đừng tin tưởng vào Apple Watch Ultra có thể thu hút nhân viên cứu hộ đến vị trí chính xác của bạn từ một dặm.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Tính năng báo động khá cần thiết nhưng cần cải thiện thêm. Nguồn: Engadget.

Trong quá trình di chuyển, họ đã bắt gặp một vài dòng suối khá đẹp và thực hiện đánh dấu lại trong trường hợp muốn quay lại. cô đã đặt nút Action Mode của Apple Watch Ultra lên thanh tham chiếu, tác giả đã nhấn nó một lần để thả một cái pin và hệ thống đã nhắc cô dán nhãn tại chỗ. Cô không phải bắt đầu từ đầu – chiếc smartwatch này đã điền vào một tên được đề xuất và tôi có thể sử dụng bàn phím trên màn hình để chỉnh sửa nó. Nhân tiện, cô chia sẻ thêm với màn hình cực kỳ rộng rãi thoải mái của Apple Watch Ultra thì việc thao tác trên máy thoải mái hơn so với trên các thiết bị đeo có kích thước nhỏ.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Màn hình Apple Watch Ultra khá lớn nên rất tiện cho việc thực hiện cử chỉ. Nguồn: Engadget.

Nhờ độ sáng lên tới 2.000 nit, màn hình của Apple Watch Ultra rất dễ nhìn thấy dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Việc này cũng liên quan khá nhiều đến giao diện của Apple, chủ yếu sử dụng các phông chữ đậm, đầy màu sắc trên nền tối. Hơi tiếc rằng tác giả đã không đi bộ vào ban đêm nhưng nếu trời tối, cô cũng có thể sử dụng phiên bản chế độ ban đêm của mặt Wayfinder Watch. Điều này thay đổi giao diện để tất cả các phần tử trên màn hình đều màu đỏ trong khi nền có màu đen, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy trong bóng tối hơn.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Ưu điểm của Apple Watch Ultra là màn hình cực kỳ sáng, font chữ rõ ràng! Nguồn: Engadget.

Tổng kết sơ bộ lại, Apple Watch Ultra thực sự rất phù hợp cho những nhà mạo hiểm, hay những ai yêu thích vận động mạnh ngoài trời. Khả năng định vị, bản đồ khá là chuẩn xác, màn hình lớn, độ sáng cao cho phép người dùng dễ theo dõi và thao tác. Tuy nhiên, tính năng Siren vẫn chưa hoạt động hiệu quả lắm nếu trong vòng 1 dặm không có ai cả.

Apple Watch Ultra theo dõi sức khỏe toàn diện

Ngoài thiết kế, tính năng cho phép hoạt tốt ngoài trời thì Apple Watch Ultra vẫn là một chiếc Apple Watch điển hình. Thiết bị vẫn sẽ tự động theo dõi số lần chạy, đi bộ của mọi người. Bên cạnh đó, nhờ vào hệ thống GPS tần số kép được cải thiện của nó sẽ có thể có được kết quả chính xác hơn ngay cả ở các thành phố dày đặc với các tòa nhà cao tầng.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Khả năng định vị GPS của Apple Watch Ultra vẫn rất chuẩn xác. Nguồn: Engagdet.

Từ góc độ sức khỏe, Apple Watch Ultra cũng giống như Apple Watch Series 8, cảm biến nhiệt độ da cho biết hai khu vực về bộ sức khỏe của Apple: Theo dõi giấc ngủ và theo dõi chu kỳ. Sử dụng hai cảm biến tích hợp, thiết bị sẽ đọc nhiệt độ của da cứ sau năm giây qua đêm. Đối với giấc ngủ, độ lệch trong nhiệt độ qua đêm cơ sở có thể giúp bạn nhận biết vấn về những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi thường xuyên của bạn.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra có tính năng theo dõi giấc ngủ khá là tốt. Nguồn: Tom’s Guide.

Từ quan điểm theo dõi kinh nguyệt, khi thiết lập đồng hồ, tác giả trang Tom’s Guide nhập vào giai đoạn cuối cùng của mình và có thể nhìn thấy những ngày trong tháng mà cô có khả năng sinh sản nhất – hữu ích nếu tác giả cố gắng thụ thai. Người dùng theo dõi chu kỳ có thể nhận được thông báo nếu lịch sử chu kỳ ghi lại của họ cho thấy các giai đoạn không đều hoặc kéo dài, cũng như phát hiện dai dẳng, vì đây có thể là dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe như u xơ hoặc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Tác giả đã sử dụng theo dõi chu kỳ cùng với ứng dụng theo dõi thời gian thông thường của mình và thấy kết quả cả hai khá giống nhau.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra theo dõi kinh nguyệt rất chuẩn. Nguồn: Tom’s Guide.

Theo trang Tom’s Guide, một tính năng sức khỏe mà cô cảm thấy bị thiếu trong Apple Watch Ultra là dữ liệu phục hồi. Sau một buổi tập mệt mỏi, một thiết bị đeo tay khác của tác giả sẽ cho cô biết cần nghỉ ngơi bao lâu để cho cơ bắp thời gian để phục hồi. Apple Watch Ultra không làm điều này và vẫn còn tập trung vào việc kết thúc buổi tập của bạn.

Apple Watch Ultra pin cho thời lượng sử dụng lâu dài

Với tất cả mọi thứ trên, theo trang Tom’s Guide cho biết Apple Watch Ultra có thời lượng pin là 12 giờ, ở chế độ năng lượng thấp mới của Apple, thiết bị vẫn có khả năng bật GPS và nhịp tim và thời lượng pin là 15/16 giờ. Trong một bản cập nhật mới đến với đồng hồ vào mùa thu, vấn đề này sẽ được kéo dài đến 60 giờ, vì cài đặt sẽ có tùy chọn để giảm tần suất đọc GPS và nhịp tim. Mặc dù điều này là tuyệt vời cho một chiếc Apple Watch, nhưng nó vẫn ngắn hơn nhiều đồng hồ chạy khác trên thị trường.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Apple Watch Ultra có thời lượng sử dụng ấn tượng nhất trong các dòng Apple Watch. Nguồn: Tom’s Guide.

Trong quá trình thử nghiệm, tác giả trang Tom’s Guide đã chạy 10 dặm với đồng hồ với tốc độ 100% và chạy tổng cộng 85 phút, không có chế độ công suất thấp. Tôi đã hoàn thành việc chạy trên 91%, đưa ra dự đoán của Apple về đúng. Sau một tuần thử nghiệm, tác phải sạc đồng hồ cứ sau 55 giờ hoặc lâu hơn. Điều này cho thấy đây là một thời lượng sử dụng tốt hơn của dòng Apple Watch nhưng theo mình, lẫn tác giả trang Tom’s Guide hay Engadget đều thấy chưa ấn tượng lắm khi so với nhiều mẫu đồng hồ khác.

Tổng kết

Dựa vào những phần đánh giá trên, cả thiết kế lẫn tính năng mà Apple Watch Ultra sở hữu mang lại. Đây là chiếc Apple Watch tốt nhất cho bất cứ ai muốn một thiết bị chuyên dụng cho những điều kiện đặc biệt. Đó là Apple Watch thú vị nhất trong nhiều năm, nhưng vẫn có một vài thiếu sót, cần cải tiến ở một vài thế hệ sau. Tuy nhiên, nếu bạn đang mua một chiếc Apple Watch để phục vụ cho hoạt động thường ngày của mình hoặc để tập luyện đơn giản trong phòng tập thể dục thì mình nghĩ Apple Watch Series 8 có lẽ phù hợp và tiết kiệm hơn.

Đánh giá Apple Watch Ultra
Các bạn nghĩ sao về Apple Watch Ultra? Nguồn: Engadget.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về Apple Watch Ultra? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình và mọi người được biết nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close