Đánh Giá

Đây là những điều mình bất ngờ rút ra được về iPhone SE Series sau 2 thế hệ được ra mắt

Tính từ thời điểm Apple đã bất ngờ ra mắt iPhone SE gần nhất vào năm 2020. Người dùng đang rất quan tâm về mẫu iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) được đồn đoán sẽ xuất hiện vào ngày 8/3. Vậy thời điểm chính xác iPhone SE 3 khi nào ra mắt? iPhone SE 3 cấu hình thế nào? iPhone SE 3 giá bao nhiêu? iPhone SE 3 concept nổi bật nhất hiện tại ra sao? Song song đó, sau hai thế hệ iPhone SE chúng đã rút ra được điều gì? Hãy theo dõi đến hết bài viết này để có câu trả lời nha!

iphone se

Lưu ý: Những thông tin dưới đây chỉ tổng hợp các thông tin dưới góc nhìn từ cá nhân mình và không có ý xúc phạm bất kì cá nhân hay tổ chức nào.

iPhone SE đời đầu tiên đã ra mắt rất lâu rồi. Vậy bạn có biết ý nghĩa của từ “SE” là gì không? Theo vị phó chủ tịch cấp cao của Apple – Phil Schiller, ý nghĩa của từ “SE” rất đơn giản là Special Edition – nghĩa là phiên bản iPhone đặc biệt. Phải chăng Apple đã giúp dòng sản phẩm này đi theo đúng tên gọi của mình, iPhone SE luôn là mẫu iPhone “make difference” – tạo nên sự khác biệt?

Thực tế không có iPhone SE 3 hay iPhone SE 2022 nào ở đây cả

Theo những dự đoán ban đầu và khi sản phẩm đã ra mắt, mình thấy nhiều nhiều bạn vẫn gọi chiếc smartphone kế nhiệm của iPhone SE là iPhone SE 2 hay iPhone SE 2020. Thực tế thì Apple lại chỉ gọi đơn giản đây là iPhone SE mà thôi, thật lạ đúng không? Hay Apple lại có một suy tính khác mà chúng ta không thể biết!

iphone se
iPhone SE 2020 chỉ được Apple gọi là “iPhone SE”. Nguồn: Apple.

Vào thời điểm đó, một tên gọi khác khá hợp lý xuất hiện trên video TVC về iPhone SE được đăng trên kênh Youtube Apple, Apple có dùng cụm từ “The new iPhone SE” vì vậy chúng ta cũng có thể gọi đây là mẫu “iPhone SE mới”.

TVC Apple quảng cáo về iPhone SE mới. Nguồn: Youtube Apple.

Đây là dòng iPhone duy nhất không đặt tên theo kiểu đánh số ở từng dòng máy. Quả thật chiếc iPhone này đặc biệt theo đúng tên gọi của nó (ở một khía cạnh nào đó). Tuy nhiên nếu bạn nhấp vào chi tiết hơn về sản phẩm bên trong trang chủ Apple, chúng ta có thể gọi chiếc smartphone này là iPhone SE thế hệ 2.

ip se
Có thể gọi iPhone SE thế hệ 2 thay vì tên gọi iPhone SE mới. Nguồn: Apple.

Từ những thông tin bên trên, mình có thể dự đoán chiếc iPhone SE sắp ra mắt sẽ có tên gọi là iPhone SE thế hệ 3 chứ không phải là mẫu iPhone SE 2022 như nhiều nguồn tin đang đồn đoán. Thậm chí, mẫu iPhone SE mới sắp ra mắt sẽ có tên gọi khác hoàn toàn là iPhone SE Plus. Bạn thích tên gọi nào của mẫu iPhone SE sắp ra mắt? Hãy để lại bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nha!

iPhone SE 2 phải chờ năm nhuận (4 năm) mới xuất hiện nhưng chỉ cần 2 năm để iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) ra mắt

iPhone SE được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2016, tức là phải ngót ngét đến 4 năm sau thì iPhone SE 2 mới xuất hiện. 4 năm đợi chờ cho một chiếc smartphone phải nói là quá lâu, nếu theo mốc thời gian này có lẽ chúng ta phải chờ đến năm nhuận tiếp theo là năm 2024 mới xuất hiện thêm một mẫu iPhone SE nữa, chắc lúc đó chúng ta đã được chiêm ngưỡng chiếc iPhone 15 rồi. Tuy nhiên, rất có thể mẫu iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) sẽ thay đổi điều này.

ip se
Chúng ta mất 4 năm để trông chờ cho một thế hệ iPhone SE mới. Nguồn: Apple.

Đáng ra, chúng ta sẽ phải chờ đợi “dài cổ” nhưng Apple hoàn toàn có thể bất ngờ ra mắt thế hệ tiếp theo vào năm nay (2022). Tất nhiên, điều đó là điều chúng ta không bao giờ có thể đoán trước được vì Apple luôn luôn làm điều khác biệt mà! Để củng cố được luận điểm này thì những thông tin rò rỉ về iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) và iPhone SE Plus sắp ra mắt. Các bạn có thể nhấn vào những bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm nha!

iPhone SE Series chính xác với câu nói: “bình cũ, rượu mới”

Triết lý iPhone SE Series là sử dụng thiết kế cũ với cấu hình mới, cấu hình thường được trang bị giống với những mẫu CPU (Apple A15) xuất hiện trên các dòng iPhone mạnh nhất (iPhone 13 series) trong cùng thời điểm ra mắt. Cụ thể, iPhone SE thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2016 có thiết kế giống 100% với iPhone 5s (chỉ khác màu sắc). Còn iPhone SE thế hệ 2 ra mắt năm 2020 có thiết kế giống 99% với iPhone 8 (điểm khác biệt duy nhất là logo quả táo đặt ở giữa thân máy và bỏ đi dòng chữ iPhone).

Bên trái là iPhone SE 2020, bên phải là iPhone 8.

Có lẽ nếu đúng với lộ trình 4 năm cho một thế hệ iPhone SE thì vào thời điểm đó chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng chiếc iPhone 15 cao cấp nhất với thiết kế màn hình không còn tai thỏ hoặc công nghệ màn hình dẻo hay thậm chí là màn hình trong suốt luôn rồi. Và biết đâu chúng ta sẽ có chiếc iPhone SE mới trong thân hình của iPhone X để hoài niệm về quá khứ.

ip x
Nếu giữ lộ trình 4 năm cho một thế hệ iPhone SE thì iPhone SE 3 sẽ mang hình dáng của chiếc iPhone X huyền thoại.

Tuy vậy, với những thông tin rò rỉ mà mình thu thập được thì rất có thể iPhone SE 3 sẽ ra mắt trong năm nay (2022) và cụ thể là trong sự kiện ‘Peek Performance’ vào ngày 8/3 sắp tới. Song song với việc xuất hiện những hình ảnh rò rỉ về thiết kế cùng với việc phá bỏ lộ trình 4 năm cho một thế hệ iPhone SE thì nhiều khả năng mẫu iPhone SE 3 sắp ra mắt sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 7 Plus hay iPhone 8 Plus lừng danh một thời.

Hình ảnh mẫu kính cường lực được cho là của iPhone SE 3 sắp ra mắt. Nguồn: LEAK Tech VN.
Hình ảnh mẫu kính cường lực được cho là của iPhone SE 3 sắp ra mắt. Nguồn: LEAK Tech VN.

Mình càng tin tưởng về luận điểm bên trên khi xem lại website của Apple hiện tại thì mẫu iPhone 11 vẫn đang được kinh doanh và việc Táo khuyết ra mắt một mẫu smartphone mới với thiết kế gần như y hệt iPhone 11 là điều bất hợp lý.

iPhone SE luôn có cấu hình cực mạnh và hỗ trợ cập nhật iOS lâu dài

Chúng ta phải công nhận rằng iPhone SE luôn mang trong mình những gì tinh túy nhất đến từ Apple. Minh chứng là thế hệ SE đầu tiên sử dụng chip Apple A9 giống như bộ đôi iPhone 6s / 6s Plus, còn iPhone SE 2020 dùng bộ vi xử lí hàng đầu tương tự như iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max với chip Apple A13 Bionic. Đây phải nói là một nỗ lực rất lớn đến từ Apple khi hãng đã cố gắng đưa những mẫu chip cao cấp nhất hiện tại của họ xuống phân khúc tầm trung.

a13 bionic
iPhone SE (2020) sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ đến từ Apple là chip A13 Bionic. Nguồn: Apple.

iPhone SE (2020) cũng được trang bị các tính năng cao cấp khác như sạc không dây, hỗ trợ sạc nhanh hay đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP67. Liệu mẫu iPhone SE 3 ngoài việc được đồn đoán sẽ sở hữu chip Apple A15 cực mạnh thì còn có những tính năng cao cấp nào khác nữa? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình được biết nha!

khang nuoc
iPhone SE (2020) sở hữu tính năng kháng nước, điều mà ít smartphone thời điểm đó có được. Nguồn: Apple.

Nói về việc được cập nhật iOS lâu dài, mẫu iPhone SE đời đầu đến bây giờ vẫn còn sử dụng tốt và được hỗ trợ cập nhật iOS 15. Và với iPhone SE 2020 cũng sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài và ít nhất trong vòng 4 năm, lúc đó có lẽ chiếc smartphone này sẽ được lên iOS 17 ấy chứ!

iPhone SE 2016 vẫn được hỗ trợ cập nhật iOS 15.
iPhone SE 2016 vẫn được hỗ trợ cập nhật iOS 15.

iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) giá bao nhiêu?

iPhone SE 2016 có giá bán là 399 USD và iPhone SE 2020 cũng vẫn giữ nguyên mức giá bán như vậy là 399 USD sau 4 năm.

Giá bán giữa iPhone SE và iPhone SE 2 (cách nhau 4 năm) không hề thay đổi với con số khởi điểm từ 399 USD.

Và rất có thể theo truyền thống giữ nguyên mức giá của mình thì mẫu iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) sẽ có mức giá khởi điểm từ 399 USD, thậm chỉ là chỉ từ 300 USD (khoảng 6.8 triệu đồng). Như vậy, rất có thể iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) sẽ là mẫu iPhone có giá bán dễ tiếp cận nhất của Apple. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung (tính theo giá bán tại thị trường Mỹ).

Trước đây, người dùng thường không nghĩ Apple sẽ có một dòng iPhone nào có giá bán tầm trung dễ tiếp cận, trong khi giá flagship Apple có xu hướng tăng dần qua mỗi năm. iPhone SE series xuất hiện như một phương án giải khát thực sự cho người tiêu dùng, dù rằng dòng sản phẩm này cũng có một vài hạn chế nhất định.

Vậy chúng ta rút ra được những gì sau hai thế hệ iPhone SE đã ra mắt?

  • Một cách khó hiểu khi Apple không đặt số để phân biệt các thế hệ iPhone SE nhưng bạn hoàn toàn có thể gọi là iPhone SE 1 và iPhone 2 (hoặc iPhone SE 2020). Tất nhiên, phiên bản mới sắp xuất hiện sẽ là iPhone SE 3 (hoặc iPhone SE 2022).
  • Chúng ta phải chờ đợi mất 4 năm để mẫu iPhone SE 2 xuất hiện nhưng rất có thể chỉ với 2 năm là chúng ta đã có mẫu iPhone SE 3 (iPhone SE 2022).
  • Dòng sản phẩm iPhone SE thường sử dụng thiết kế cũ mà chất.
  • Đồng thời cấu hình iPhone SE vẫn sẽ rất đỉnh trong năm mà nó ra mắt nhưng vẫn bị hạn chế so với những mẫu iPhone đầu bảng.
  • iPhone SE vẫn là dòng iPhone có giá bán rẻ nhất từ nhà Apple.
iPhone SE 3 sắp ra mắt sẽ có thêm phiên bản màu xanh lá cực độc l
iPhone SE 3 sắp ra mắt sẽ có thêm phiên bản màu xanh lá cực độc lạ.

Bài viết này là toàn bộ những suy nghĩ của mình về hai thế hệ iPhone SE đã ra mắt và iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) sắp ra mắt của Apple. Còn bạn cảm thấy bài viết này như thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close