Đánh Giá

Điểm mặt 09 mẫu Smartphone sẽ gây sốt thị trường di động toàn cầu trong năm 2020: phẳng, gập có đủ !

Năm 2019 khép lại với nhiều mẫu smartphone ấn tượng trong thiết kế, nào là màn hình thác nước, màn hình bo cong tràn ra cả mặt lưng hay thậm chí là cuộc cách mạng smartphone màn hình gập. Theo đó trong năm 2020, tín đồ công nghệ sẽ tiếp tục được mãn nhãn với các thế hệ đương nhiệm sở hữu vẻ ngoài hoàn thiện hơn.

Hầu hết các mẫu smartphone trong năm 2020 vẫn dùng màn hình kích thước tầm 6 inch trở lên, cùng với sự cải tiến đáng kể về camera và mạng di động (hỗ trợ kết nối 5G).

Những tân binh hàng đầu này chủ yếu được đồn đại sẽ ra mắt tại CES 2020, MWC 2020 hoặc thậm chí vào cuối năm 2020. Dưới đây là những kỳ vọng cùng thông tin rò rỉ về 9 chiếc smartphone được nhiều người mong đợi và dự kiến sẽ khuấy đảo thị trường di động trong năm 2020.

Dòng smartphone flagship đầu tiên trong năm 2020 được Samsung trình làng chính là Galaxy S11 – đây là phiên bản kế nhiệm dòng Galaxy S10 với các nâng cấp về camera và hiệu năng,… nhưng điều thú vị nhất là cách Samsung định hình sản phẩm và tạo nên xu hướng.

Điển hình như dòng Samsung Galaxy S10 ra mắt vào tháng 3/2019 được tích hợp bộ ba camera hoành tráng phía sau, sạc ngược không dây và chụp ảnh đêm tốt hơn. Tuy các tính năng và công nghệ không chênh là bao khi so với LG V40 ThinQ và Huawei Mate 20 Pro, nhưng Galaxy S10 có mức độ phủ biến cao hơn, giúp người dùng ở nhiều quốc gia có thể trải nghiệm được các công nghệ hiện đại nhất.

Năm nay tín đồ công nghệ đang mong chờ các nâng cấp đáng kể như kết nối 5G (hỗ trợ mặc định trên chip Snapdragon 865), camera chính có độ phân giải “khủng” lên tới 108 MP và cổng âm thanh 3.5 mm vẫn được giữ lại trên dòng Galaxy S11.

Nếu vẫn dõi theo thiết kế nhỏ gọn của iPhone SE đời đầu, iPhone SE2 hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mua sắm trong năm 2020 nhất là đối với những ai có đôi bàn tay nhỏ, phái nữ hay đơn giản chỉ thích dùng smartphone dưới 6 inch.

iPhone SE2 được cho là có ngoại hình tương tự iPhone 8, cấu hình thuộc hàng flagship và giá bán “rẻ” như iPhone SE đời đầu.

Dòng Pixel 3a tuy là phiên bản rút gọn cấu hình và giá bán cũng rẻ hơn nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn cụm camera chất lượng phía sau như trên Pixel 3. Từ cơ sở này chúng ta có thể hy vọng rằng dòng Pixel 4a không bị rút gọn quá nhiều cấu hình và giữ được những tính năng cốt lõi trên Pixel 4, kèm giá bán phải chăng hơn.

Dòng iPhone 11 có thiết kế không khác mấy so với thế hệ tiền nhiệm, nên nhiều người hy vọng Apple sẽ “khoác áo” mới cho iPhone 12. Bên cạnh đó, có những tính năng thời thượng mà Apple cũng nên cân nhắc thêm vào iPhone 12 như sạc ngược không dây, 5G và bộ nhớ cao hơn.

Về phần mặt trước, nếu Apple nhúng được camera selfie dưới màn hình thì hay quá, hoặc thiết kế làm sao cho “tai thỏ” nhỏ gọn lại, như thế nhìn iPhone 12 mới hợp thời và mang đến trải nghiệm toàn màn hình vốn đang rất thịnh hành bên smartphone Android.

Ra mắt hồi tháng 3/2019, ngay lập tức Huawei P30 Pro đã nhận được điểm số camera cao nhất trên chuyên trang đánh giá camera uy tín Dxomark. Thậm chí hiện tại ngôi vị đầu bảng Dxomark mobile cũng thuộc về Huawei Mate 30 Pro. Với những thành tích vẻ vang này, nhiều khả năng khi Huawei P40 Pro ra mắt cũng sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành camera-phone.

Tuy nhiên, vấn đề ở P40 Pro chính là thiếu các ứng dụng và dịch vụ Google (Google Mobile Services – GMS), để xem trong thời gian tới Huawei có đàm phán với Mỹ được không. Nếu không, người dùng P40 Pro sẽ tiếp tục sử dụng Huawei Mobile Services (HMS) độc quyền của Huawei.

Ra mắt hồi đầu năm 2019 nhưng mãi đến những tháng cuối năm Galaxy Fold mới đến được tay người dùng do màn hình bị lỗi. Hy vọng Galaxy Fold 2 không bị dính “phốt” tương tự.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2, nhưng giới thạo tin cho biết máy sẽ sở hữu màn hình 6.7 inch và có hình dạng gần như vuông khi gập lại.

Bằng sáng chế rò rỉ trước đó cho thấy Moto Razr 2020 có bản lề lớn lồi ra bên ngoài chứa camera và các cảm biến khác. Với kiểu thiết kế module này cho phép người dùng gắn Moto Mods – module bổ sung như máy chiếu, ống kính zoom hoặc thậm chí là máy ảnh tiên tiến.

Hồi cuối tháng 10/2019, TCL đã giới thiệu nguyên mẫu smartphone màn hình gập ba với kích thước lên tới 10 inch. Máy sử dụng cấu trúc bản lề di chuyển theo các hướng khác nhau, chứ không dùng cấu trúc gập thụ động theo một hướng như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X. Tức là thiết bị vừa có thể gập vào bên trong như Galaxy Fold hoặc gập ra ngoài như trên Huawei Mate X.

Đây được xem là mẫu smartphone lai máy tính bảng có màn hình liền mạch lớn nhất hiện nay. Hy vọng trong năm 2020, TCL sẽ thương mại dòng sản phẩm độc đáo này.

OnePlus xác nhận sẽ ra mắt ý tưởng OnePlus Concept One tại sự kiện đặc biệt của hãng trong khuôn khổ CES 2020. OnePlus nói rằng Concept One mặc dù chỉ là ý tưởng thiết kế nhưng nó sẽ đại diện cho những cam kết của công ty về công nghệ tiên tiến nhằm mang đến người dùng một trải nghiệm tốt hơn cho tương lai smartphone.

Chưa hết, OnePlus Concept One cũng có thể được áp dụng cho nhiều sản phẩm đến từ các công ty con của BBK (vốn sở hữu OnePlus), bao gồm Vivo, OPPO và Realme.

 

 

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close