Đánh Giá

Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max đều được nhà sản xuất chú trọng đặc biệt vào khả năng nhiếp ảnh hứa hẹn sẽ đem đến những bức ảnh chất lượng nhất trên một thiết bị di động.

Những năm gần đây, thị trường điện thoại di động đã có dấu hiệu chững lại và không xuất hiện nhiều tính năng mang tính chất đột phá như trước đây. Theo đó, các nhà sản xuất thường tập trung cải thiện về mặt hiệu năng với những bộ xử lý mới mạnh mẽ hơn qua hàng năm và tương tự đối với thành phần máy ảnh. Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max đều sở hữu cụm camera được xem là nâng cấp nổi bật nhất so với thế hệ trước đó của chúng, đây cũng là lý do mình lựa chọn hai chiếc điện thoại này trong bài so sánh này.

Thông số kỹ thuật

Vivo X70 Pro năm nay đã được nâng cấp lên hệ thống 4 camera sau so với người tiền nhiệm của nó chỉ sở hữu cụm 3 camera, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp ảnh đa dạng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max tiếp tục duy trì thiết kế với 3 máy ảnh ở lưng máy, tuy nhiên Apple mang đến cho nó những thay đổi về kích thước cảm biến cũng như tính năng quay video tốt hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-31 Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-25-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Nhìn chung, cả hai thiết bị đều có các thông số máy ảnh vô cùng ấn tượng. Mặc dù, máy ảnh chính của iPhone 13 Pro Max chỉ dừng lại ở độ phân giải 12MP nhưng nó lại có ưu thế kích thước điểm ảnh lên đến 1.9μm, lớn hơn so với Vivo X70 Pro. Cùng đó, chiếc iPhone này cũng được trang bị nhiều chế độ chuyên nghiệp riêng biệt hỗ trợ việc quay phim, đây chính là điểm cộng của nó khi so sánh với X70 Pro.

Ngược lại, Vivo X70 Pro không hề tỏ ra kém cạnh khi nó sở hữu riêng một ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 5x, dễ dàng thực hiện những hình ảnh với chủ thể ở khoảng cách cực xa. Camera selfie cũng là một ưu điểm của Vivo khi nó có độ phân giải lên đến 32MP cùng kích thước cảm biến lớn hơn iPhone 13 Pro Max. Ngoài ra, Vivo X70 Pro được nhà sản xuất sử dụng một lớp phủ ZEISS T* để giảm thiểu hiện tượng bóng ma và lóe sáng khi chụp đêm, đây là vấn đề mà hầu hết các điện thoại đều mắc phải khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng ban đêm vậy nên mình rất nóng lòng để kiểm chứng tính năng này.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-30-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Nếu iPhone 13 Pro Max sử dụng cảm biến dịch chuyển để hỗ trợ khả năng chống rung cho máy ảnh thì Vivo X70 Pro cũng có công nghệ Gimbal OIS tương ứng, vậy nên khả năng chống rung có thể sẽ là “chiến trường” vô cùng căng thẳng giữa hai chiếc máy này.

Thông số kỹ thuật là vậy nhưng để cho ra một tấm ảnh đẹp thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa, đặc biệt là khả năng xử lý của phần mềm. Cùng xem hai chiếc máy này sẽ thể hiện như thế nào trong các bài kiểm tra thực tế sau đây nhé!

Lưu ý: Trong bài viết này, ảnh của Vivo X70 Pro sẽ mặc định nằm ở bên trái và iPhone 13 Pro Max ở bên phải. Tất cả hình ảnh đều là ảnh gốc và chỉ thêm thông số máy ảnh, không qua chỉnh sửa. Bạn đọc có thể click vào từng ảnh để xem ở chế độ phóng to.

Điều kiện ánh sáng ban ngày

Camera góc rộng

Vivo X70 Pro sở hữu ống kính 23mm cho tiêu cự góc rộng, còn đối với iPhone 13 Pro Max là ống kính 26mm, theo đó những hình ảnh được ghi lại bởi X70 Pro sẽ cho khung hình rộng hơn so với 13 Pro Max như bạn có thể thấy dưới đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-8-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-8-1 Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Tại khung hình này, Vivo X70 Pro thể hiện khả năng cân bằng trắng khá tốt, mặt trái là nó làm mất đi độ nổi khối của chủ thể trước sau trong bố cục. Về mặt màu sắc, hình ảnh được cho ra từ máy có phần ám màu xanh dương và xanh lá, màu xanh của lá cây và cỏ thể hiện rất tươi và bắt mắt, nhưng màu đỏ ở dãy xe đằng sau có phần bị bệt.

Ngược lại, iPhone 13 Pro Max thể hiện nước ảnh chân thực hơn, màu nền trời rất đẹp. Thuật toán của máy đẩy tốc độ chụp lên rất cao và giữ lại đầy đủ những chi tiết đổ bóng cũng như vệt nắng, độ nổi khối. Đây là điểm mình đánh giá rất cao trong tấm ảnh này của 13 Pro Max. Màu lá cây và cỏ của iPhone không được nịnh mắt như Vivo, tuy nhiên vẫn trung tính và không có hiện tượng bị bệt màu.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-28-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Về độ chi tiết cả hai máy đều thể hiện rất tốt, khả năng chống rung ấn tượng, crop lên 100% vẫn không quá bị bể hình. Nếu phải chọn một đại diện để chiến thắng trong tấm ảnh này, rất tiếc cho Vivo, mình sẽ chọn chiếc iPhone 13 Pro Max. Hình ảnh từ iPhone màu sắc trung thực và độ nổi khối tốt hơn, đặc biệt trong khung hình crop 100%, bạn vẫn thấy rõ được vùng tối mà mái vòm đổi bóng lên trên đầu tượng trang trí.

Camera góc siêu rộng

Nếu ở ống kính góc rộng, Vivo cho hình ảnh với góc nhìn rộng hơn thì điều này ngược lại ở ống kính góc siêu rộng. Điện thoại iPhone 13 Pro Max sở hữu máy ảnh siêu rộng với tiêu cự 13mm cho góc nhìn lên đến 120º. Cả hai đều được trang bị khả năng lấy nét tự động. Tính năng này rất quan trọng để cho ra những bức ảnh chất lượng trên ống kính góc siêu rộng mà nhiều flagship khác vẫn còn thiếu sót, ví dụ như Xiaomi Mi 11 hay iPhone 13.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-6-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-6-1 Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Ở thử thách này, vấn đề ám màu của Vivo càng thể hiện rõ rệt hơn, đặc biệt là ở hình ảnh crop 100%, màu trời trông “khá ảo” và không thể hiện được màu trắng của tượng trên đỉnh vòm. Bù lại, máy cho độ nét tốt hơn, iPhone 13 Pro Max cho ra hình ảnh bầu trời và phần viền cánh hai thiên thần có phần bị hiệu ứng blur (làm mờ).

Xét theo mặt bằng chung smartphone hiện nay thì cả hai chiếc máy này đều có máy ảnh góc siêu rộng rất tốt. Thật đáng tiếc, nếu X70 Pro xử lý màu sắc tốt hơn mình tin rằng nó sẽ hoàn toàn xứng đáng chiến thắng trong tấm ảnh này.

Chế độ chân dung

Về cơ bản, iPhone 13 Pro Max được trang bị ống kính tele với tiêu cự phù hợp với chế độ chân dung hơn. Tiêu cự 50mm trên các máy ảnh DSLR có thể coi là “huyền thoại”, tuy nhiên trên các thiết bị smartphone thì nó vẫn còn khá rộng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-7-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Trải nghiệm chế độ chân dung trên hai chiếc máy này khá khác biệt. Nếu như iPhone cho phép người dùng lựa nhiều chế độ ánh cho bức ảnh như ánh sáng tự nhiên, ánh sáng studio, ánh sáng sân khấu,… thì Vivo cho phép chúng ta tinh chỉnh nhiều hơn thế. Tại giao diện chụp ảnh của X70 Pro chúng ta có thể tùy chỉnh được cả khẩu độ (độ làm mờ hậu cảnh) và nhiều hiệu ứng bokeh khác nhau.

Vivo X70 Pro cho phép xóa phông ở hiệu ứng khẩu độ f/2, ở mức độ này hậu cảnh sẽ bị xóa mờ hoàn toàn song song đó máy thường hay xóa lẹm vào cả chủ thể, vậy nên để có bức hình hài hòa nhất, mình thường chỉnh lên mức f/4, máy sẽ xử lý tốt hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-29-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Nhìn vào hình ảnh này, có thể thấy iPhone 13 Pro Max có màu sắc và hiệu ứng xóa phông tự nhiên hơn, nhưng nước ảnh của nó lại hơi mù. Vivo X70 Pro thì thể hiện nước ảnh trong trẻo hơn, màu sắc bị đẩy lên khá rực dẫn đến bị bệt màu ở khu vực tóc bạn nam và hàng rào cây phía sau.

Khả năng zoom

Khả năng chụp xa có lẽ là tính năng mà mình hi vọng Vivo X70 Pro sẽ vượt trội hoàn toàn so với iPhone 13 Pro Max. Việc Vivo trang bị cho máy riêng một máy ảnh 8MP với ống kính tiềm vọng chắc chắn không phải chỉ để “trang trí” cho vui.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-5-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-5-1 Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Với khả năng zoom quang 5x và zoom kĩ thuật số lên đến 60x, Vivo X70 Pro dễ dàng giúp người dùng có được những hình ảnh được thu lại ở khoảng cách xa mà vẫn giữ được độ chi tiết cũng như chất lượng cực ổn. Còn về iPhone 13 Pro Max, nó chỉ sở hữu khả năng zoom quang 3x và zoom kĩ thuật số 15x, mặc dù có thể coi là khá thiệt thòi so với Vivo nhưng nếu không chụp những hình ảnh ở khoảng cách quá xa thì camera của 13 Pro Max vẫn đủ sức thực hiện.

Cụ thể như hình ảnh trên, crop lên 100% thì gần như không thấy được sự khác biệt về độ chi tiết giữa hai chiếc máy này. Nói như vậy không có nghĩa máy ảnh tele trên iPhone ngang ngửa với Vivo. Với khả năng zoom kĩ thuật số gấp đến 4 lần so với 13 Pro Max thì khả năng “soi” của X70 Pro là không cần bàn cãi. Ngoài ra, điện thoại này còn có chế độ chụp “siêu trăng” rất thú vị, rất tiếc trong buổi đi chụp này trăng không được đầy đặn cho lắm nên mình chưa thể ghi lại hình ảnh bằng chế độ chụp này.

Chụp macro

Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max đều không được nhà sản xuất quảng bá quá nhiều về tính năng chụp macro. Nhưng những gì hai chiếc máy này thể hiện lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-4-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-4-1jpg Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Khi chụp hình ảnh này thì mình gặp khó khăn một chút với X70 Pro, phải mất một thời gian thì mới lấy nét macro được vô chủ thể là chiếc lá cây, 13 Pro Max thì làm điều này đơn giản hơn. Nhưng chiến thắng trong thử thách này thì không khó để nhận ra, chiếc máy đến từ Vivo hoàn toàn vượt trội với bức ảnh nét căng từng đường vân của lá cây ngay cả khi crop 100%. Thêm nữa, hướng xử lý màu sắc rực rỡ của X70 Pro đã tỏ ra hiệu quả tại thử thách này.

HDR ngược sáng và ảnh trắng đen

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-2-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Ở thức thách này, cả hai máy đều được chọn lấy nét vào vùng trời và sử dụng chế độ HDR. Tới đây thì mình sẽ không bàn về việc ám màu của X70 Pro nữa, xét riêng về bài test xử lý ảnh ngược sáng này có lẽ Vivo là chiếc máy thực hiện tốt hơn. Cụ thể là máy đã cân bằng sáng tốt hơn, khuôn mặt của hai anh chị trong hình đủ sáng để có thể nhìn rõ mặt họ. Điện thoại từ nhà Táo tái hiện màu trời rất đẹp, xử lý độ lóa từ mặt trời cũng rất tốt nhưng điều quan trọng khung hình này là cặp đôi ở trung tâm thì lại thiếu đi ánh sáng, bộ vest xanh của anh Tây thậm chỉ đã bị ngả qua màu đen.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-15-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-22-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Điện thoại ngày nay hầu như đã không còn chế độ chụp trắng đen riêng biệt như trước nữa, thay vào đó nó được tích hợp chung trong bộ filter màu. Thuật toán trên iPhone 13 Pro Max thể hiện bức ảnh với ánh sáng tốt hơn, độ tương phản giữa vùng sáng và vùng tối rõ rệt. Tuy nhiên mình lại thích cái cách mà máy ảnh trên X70 Pro xử lý hơn, hình ảnh có nét trầm, hoài cổ và giàu cảm xúc hơn. Cá nhân mình sẽ dành cho Vivo thêm một điểm trong bài test này.

Camera selfie

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-16-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Vivo trang bị cho X70 Pro máy ảnh selfie lên đến 32MP nhưng độ chi tiết mà nó mang lại không thực sự khác biệt so với cảm biến 12MP trên iPhone 13 Pro Max. Lợi thế của X70 Pro đó là những tính năng làm đẹp, được tích hợp sẵn trong phần mềm camera mặc định, các bạn thường xuyên chụp ảnh tự sướng chắc chắn sẽ rất thích tính năng này. Riêng trong hình ảnh này, bản thân mình đánh giá 13 Pro Max mới là chiếc máy thể hiện tốt hơn, X70 Pro đã cân bằng trắng không quá tốt dẫn đến phần áo trắng khá “cháy sáng”.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-17-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Khi selfie ngược sáng thì càng tệ hơn cho Vivo, background hoàn toàn cháy sáng và khó có thể nhìn rõ tồn tại phía sau. Phần mềm của X70 Pro rõ ràng có vấn đề khi máy đẩy khẩu độ lên đến f/16 và tốc độ chụp khá thấp trong trường hợp này, đây chắc chắn là điểm mà Vivo nên cân nhắc cải thiện trong thời gian tới.

Điều kiện ánh sáng ban đêm

Đây chắc chắn là phần mà các anh em mong chờ nhất từ đầu bài viết đến giờ. Hình ảnh bên dưới được thực hiện vào khoảng 7 giờ tối, cả hai máy đều đã thiết lập chế độ chụp ban đêm (Night Mode), cầm trên tay và không dùng tripod.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-18-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân" Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-18-1 Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Mình khá bất ngờ với những gì mà máy ảnh trên Vivo X70 Pro ghi lại được, bức ảnh rất sáng đầy màu sắc và phần nền trời khá nịnh mắt. Khi crop 100% thì bức ảnh từ Vivo hơi mờ so với iPhone 13 Pro Max, điều này có thể hiểu được khi máy đặt tốc độ chụp thấp hơn và tăng ISO cao hơn để lấy đủ sáng.

Bên cạnh đó, lớp phủ T* từ ống kính Zeiss rõ ràng đã phát huy tác dụng trong lần chụp này, tấm ảnh của Vivo gần như không bị các lỗi do hiệu ứng quang sai tạo nên những vệt sáng và những chấm sáng không mong muốn trên khung hình như iPhone 13 Pro Max. Đối với mình, tấm ảnh được chụp bởi X70 Pro có thể đăng ngay lên Facebook để khoe với bạn bè mà không cần chỉnh sửa thêm gì cả.

Một vài hình ảnh khác chụp từ Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max:

Quay video

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội thì tính năng quay phim trên thiết bị di động ngày càng được người dùng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ. Hai chiếc máy xuất hiện trong bài viết này đều hỗ trợ khả năng quay video với độ phân giải tối đa 4K ở 60 khung hình/giây cùng khả năng chống rung được đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro Max sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ quay video chuyên nghiệp như ProRes hay Cinematic mode, tuy nhiên ở bài test này mình sẽ chỉ thử nghiệm những tính năng cơ bản nhất của hai máy, các tính năng mà người dùng phổ thông thường sử dụng để thấy rõ được sự khác biệt giữa chúng trong những tác vụ đơn giản nhất.

Độ nét và micro

Về độ nét, mình đánh giá cao chất lượng ghi hình từ 13 Pro Max hơn, các chi tiết vân gạch trên vỉa hè bên tay trái đều được ghi lại rõ nét. Xa xa phía cuối con đường, tòa nhà màu vàng được nắng chiếu lên vẫn giữ được chi tiết và cân bằng sáng rất tốt, không bị cháy như X70 Pro. Cả hai máy đều thể hiện màu sắc rất tốt và gần như không có nhiều khác biệt, X70 Pro có độ tương phản cao hơn và no màu hơn, 13 Pro Max thì thể hiện màu sắc trung thực hơn.

Đối với phần thu âm, mặc dù iPhone 13 Pro Max thu lại âm lượng to hơn và rất sống động nhờ công nghệ Dolby Vision nhưng trong trường hợp này, mình cảm giác âm thanh của nó bị “ù ù” và thiếu đi độ chi tiết. Một điểm sáng của máy đó là nếu bạn nghe kĩ, iPhone thậm chí thu được cả tiếng nhạc được phát từ một cửa hàng gần đó vang vô, điều mà X70 Pro không làm được. Ngược lại, chiếc máy đến từ Vivo thể hiện rất tốt khi đoạn ghi âm trong trẻo hơn, khử ồn tốt hơn và nghe rõ tiếng pô của từng chiếc xe vụt qua khung hình.

Khả năng chống rung

Công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến trên iPhone 13 Pro Max đúng là không thể đùa được. Nhìn vào video, ai cũng có thể thấy được chiếc flagship từ nhà Táo làm tốt hơn rất nhiều trong bài test chống rung, hình ảnh mượt mà và hiện tượng rung lắc được giảm thiểu rất ấn tượng. Mặc dù Vivo X70 Pro cũng được trang bị tính năng chống rung điện tử EIS khi quay video, nhưng như thế vẫn là chưa đủ.

Slow Motion

Chế độ quay làm chậm khiến mình gặp khá nhiều khó hiểu trên hai chiếc điện thoại này. Cả hai máy đều được thiết lập quay Slow Motion ở độ phân giải 1080p và 240fps, nhưng hiệu ứng làm chậm trên Vivo X70 Pro lại “chậm” hơn trên iPhone rất nhiều. Nếu để mà nói công bằng thì hiệu ứng làm chậm trên iPhone 13 Pro Max ước lượng chỉ ở mức khoảng 60 khung hình mà thôi.

Đánh giá của mình

Sau một ngày rong ruổi cùng hai chiếc điện thoại tốt nhất từ Vivo cũng như Apple tại thời điểm hiện tại, mình đã có những trải nghiệm khá thú vị. Nhìn chung, mỗi máy đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng trong các thiết lập máy ảnh. Nếu như Vivo cực “bá đạo” ở khả năng zoom, bắt nét chụp đêm và macro thì iPhone cũng không hề thua kém khi vượt trội hơn ở khả năng chống rung khi quay video, selfie và xử lý màu sắc cực kì chuẩn xác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-13-pro-max-vs-vivo-x70-pro-26-scaled Đọ camera Vivo X70 Pro và iPhone 13 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Để phải chọn ra một chiếc máy chiến thắng hoàn toàn trong bài so sánh này thì thật khó. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy có máy ảnh đa dụng, nhiều chế độ chụp sáng tạo và màu sắc rực rỡ chụp phát up ngay thì Vivo X70 Pro là sự lựa chọn chính xác. Ngược lại, nếu bạn cần một điện thoại có thao tác chụp ảnh nhanh và có nước ảnh chân thực, tiện để chỉnh sửa linh tinh thì iPhone 13 Pro Max chính là cái tên phù hợp.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close