Mẹo Hay

Facebook không phát trực tiếp được phải làm sao? Cách khắc phục như thế nào? Có ngay trong bài viết này!

Facebook không phát trực tiếp được

Facebook ngoài là một mạng xã hội giúp người dùng thu thập thông tin, liên lạc với mọi người ra thì Facebook còn cho phép người dùng phát trực tiếp để chia sẻ cuộc sống, thông tin bản thân một cách nhanh chóng trên iPhone, MacBook. Tuy nhiên nếu bạn gặp phải lỗi Facebook không phát trực tiếp được thì ở bài viết này sẽ cùng nhau có ngay cách khắc phục trong bài nhé!

1. Live stream là gì?

Live stream là hình thức phát sóng trực tiếp thông qua các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, PC, điện thoại, các hệ thống âm thanh,… có chức năng tiếp nhận hình ảnh thông qua camera hoặc âm thanh thông qua mic để có thể truyền tải lên các trang mạng xã hội thông qua Internet. Vì vậy hiện nay live stream được rất nhiều người sử dụng để có thể chia sẻ thông tin, cuộc sống của bản thân một cách tiện lợi.

Facebook không phát trực tiếp được

2. Cách live stream Facebook trên máy tính, điện thoại

2.1. Đối với điện thoại

Bước 1: Truy cập Facebook trên điện thoại của bạn > Chọn mục Bạn đang nghĩ gì?.

Facebook không phát trực tiếp được

Bước 2: Chọn Video trực tiếp > Chọn Phát trực tiếp. Vậy là bạn đã phát trực tiếp trên điện thoại thành công.

Facebook không phát trực tiếp được

2.2. Đối với máy tính

Bước 1: Truy cập Facebook trên trình duyệt bất kỳ > Chọn Video trực tiếp.

Facebook không phát trực tiếp được

Bước 2: Chọn mục Phát trực tiếp.

Facebook không phát trực tiếp được

Bước 3: Lúc này bạn hãy tiến hành điều chỉnh các mục để chuẩn bị phát trực tiếp như Nguồn video, Kiểm soát Camera,… Sau khi hoàn thành, tiến hành chọn Phát trực tiếp.

Facebook không phát trực tiếp được

3. Tại sao không live stream được trên Facebook?

3.1. Kết nối Internet không ổn định

Việc phát trực tiếp phụ thuộc rất nhiều vào Internet, vì vậy nếu Internet của bạn hoặc trên thiết bị của bạn không ổn định thì việc live stream sẽ khó có thể diễn ra thuận lợi, có thể sẽ không thể live stream được. Vì vậy lựa chọn nguồn Internet tốt sẽ giúp bạn live stream tốt hơn.

Facebook không phát trực tiếp được

3.2. Sử dụng phiên bản Facebook cũ

Mặc dù live stream đã xuất hiện ở những phiên bản rất lâu trước đó của Facebook nhưng có nhiều người dùng đã không chú ý và không cập nhật các phiên mới để Facebook có thể hỗ trợ tốt hơn. Từ đó khiến việc live stream của bạn sẽ không thể thực hiện vì Facebook không thể hỗ trợ phiên bản hiện tại của bạn.

3.3. Camera gặp vấn đề

Live stream là hình thức truyền tải hình ảnh, âm thanh trực tiếp lên Facebook, vì vậy khi thiếu camera hoặc camera của bạn có vấn đề thì Facebook sẽ xem xét không cho phép live stream tới khi thiết bị của bạn có đầy đủ chức năng để thực hiện việc này.

Facebook không phát trực tiếp được

3.4. Tài khoản không có nút live stream

Việc tài khoản không thể live stream do không có nút live stream là điều không hề hiếm gặp. Ở những phiên bản gần đây, nút live stream đã được Facebook tích hợp trong mục đăng trạng thái, vì vậy bạn cần truy cập mục này để có. Nếu vẫn không có, có thể tài khoản hoặc phiên bản Facebook của bạn đang có những lỗi phát sinh.

3.5. Bị chặn chức năng live stream trên Facebook

Nếu bạn đã từng vi phạm một số điều khoản mà Facebook đưa ra thì có thể đây là nguyên nhân khiến bạn không thể live stream. Lúc này Facebook đã chủ động chặn chức năng này trên tài khoản của bạn.

Facebook không phát trực tiếp được

3.6. Thao tác tạo live stream Facebook không chính xác

Việc thao tác để tạo live stream là điều rất quan trọng nếu bạn muốn có cho mình một buổi phát sóng trực tiếp thuận lợi. Vì vậy bạn có thể tham khảo lại các thông tin về cách thao tác tạo live stream bên trên nhé!

3.7. Lỗi trình duyệt

Lỗi trình duyệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể thực hiện phát sóng trực tiếp. Bạn có thể coi lại phiên bản của trình duyệt của mình, có thể ở phiên bản này của trình duyệt đã gặp một số lỗi và đã không cho phép bạn phát trực tiếp.

4. Cách khắc phục lỗi không phát được video trực tiếp trên Facebook

4.1. Kiểm tra đường truyền mạng

Khi vấn đề xuất phát từ Internet của bạn thì bạn có thể thực hiện lựa chọn cho mình một nguồn mạng tốt hơn hoặc kiểm tra lại mạng của nơi bạn đang ở. Việc này sẽ giúp ích cho bạn có một buổi phát trực tiếp hiệu quả.

4.2. Kiểm tra bạn có bị chặn live stream Facebook không

Có thể bạn đã vô tình phạm phải một số điều khoản trên Facebook và dẫn tới tài khoản của bạn đã bị chặn live stream. Nếu là một sự nhầm lẫn thì bạn có thể liên hệ với Facebook cũng như kiểm tra tài khoản Facebook của bạn tại Trung tâm trợ giúp của Facebook nhé!

Facebook không phát trực tiếp được

4.3. Cập nhật phiên bản Facebook

Để có thể cập nhật phiên bản Facebook mới nhất để sửa lỗi không thể live stream, bạn chỉ cần truy cập App Store > Chọn Avatar của bạn > Chọn Cập nhật ở ứng dụng Facebook nhé!

Facebook không phát trực tiếp được

4.4. Thực hiện đúng thao tác livestream

Việc thực hiện đúng là điều kiên quyết để bạn có thể live stream thành công. Vì vậy bạn có thể tham khảo ngay ở mục 2 bên trên để có ngay cách live stream trên cả máy tính cũng như điện thoại đúng cách, đơn giản nhất nhé!

5. Bị chặn live stream trên Facebook mất bao lâu?

Việc bị chặn live stream trên Facebook do tài khoản của bạn đã vi phạm một số điều khoản của mạng xã hội này có thể diễn ra từ 15 ngày đến vài tháng tùy mức độ. Nếu có sự nhầm lẫn thì Facebook sẽ xử lý tình trạng này trong vòng từ 3 đến 5 ngày giúp bạn có trải nghiệm sử dụng trang mạng xã hội này lại trạng thái bình thướng nhé!

Facebook không phát trực tiếp được

6. Một số lưu ý bạn cần biết khi thực hiện live stream Facebook

Để có một buổi phát trực tiếp hiệu quả thì sẽ có một số điều bạn cần lưu ý:

  • Live stream sẽ bắt đầu sau 3 giây kể từ khi bạn chọn Phát trực tiếp. Một live stream sẽ có thời lượng ít nhất là 4 giây và sẽ xuất hiện ở trang cá nhân của bạn khi live stream đó đạt 30 phút trở lên.
  • Bạn có thể tùy ý ẩn, xóa hoặc giữ lại video phát trực tiếp.
  • Bạn có thể trực tiếp chặn người đang xem live stream của mình nếu họ có biểu hiện không tôn trọng.
  • Bạn có thể xem được số lượng người tham gia, thông tin người xem live stream của mình cũng như các tương tác của họ.
Facebook không phát trực tiếp được

Các thông tin về phát trực tiếp và khắc phục lỗi Facebook không phát trực tiếp được đã có ngay bên trên. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo trong tương lai gần nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close