Đánh Giá

iOS 18 ra mắt: Tùy chỉnh icon ứng dụng trên màn hình chính, trung tâm điều khiển có giao diện mới,…

iOS 18 có gì mới

Nguồn: Apple

Tại sự kiện WWDC 2024, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 18, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho iPhone. Với những cải tiến vượt bậc so với bản tiền nhiệm, iOS 18 mang đến cho người dùng iPhone một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và đầy ấn tượng. Cùng mình tìm hiểu iOS 18 có gì mới ngay nhé!

1. Màn hình chính với nhiều đổi mới thú vị

iOS 18 đánh dấu một bước tiến mới trong việc cá nhân hóa màn hình chính iPhone với hai tính năng mới nổi bật:

  • Tự do di chuyển ứng dụng: Bỏ qua lưới cố định truyền thống, iOS 18 cho phép bạn đặt ứng dụng ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Thay vì chỉ giới hạn ở vị trí trên cùng, giờ đây bạn có thể thỏa sức sáng tạo bố cục màn hình chính theo ý thích, tạo nên phong cách độc đáo cho riêng mình.
iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple
  • Giao diện tối cho biểu tượng ứng dụng: Khi kích hoạt chế độ tối, các biểu tượng ứng dụng sẽ tự động chuyển sang tông màu tối hoặc đen, mang đến một diện mạo mới mẻ và đầy ấn tượng cho màn hình chính.
iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

2. Trung tâm điều khiển lột xác với giao diện mới

Trung tâm điều khiển sở hữu giao diện với màu sắc bắt mắt và sống động hơn, tạo cảm giác hiện đại và trẻ trung. Các điều khiển được sắp xếp thành các nhóm theo chức năng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh Trung tâm điều khiển theo ý thích, thêm/bỏ các nhóm điều khiển, thay đổi vị trí hoặc tạo nhiều trang Trung tâm điều khiển riêng biệt để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bộ sưu tập điều khiển mới, nơi bạn có thể tìm kiếm và thêm các điều khiển từ các ứng dụng của bên thứ ba, dễ dàng truy cập các tính năng yêu thích mà không cần mở ứng dụng.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

Với iOS 18, bạn có thể thay đổi các nút điều khiển trên màn hình khóa, thay thế cho đèn pin và camera. Nhờ vậy, bạn có thể điều khiển nhạc, bật/tắt Wi-Fi,… ngay cả khi chưa mở khóa điện thoại. Nút Hành động trên iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max có thể được sử dụng để truy cập nhanh vào các điều khiển Trung tâm điều khiển được bạn cài đặt sẵn.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

3. Khóa và ẩn ứng dụng dễ dàng

Giờ đây, bạn có thể khóa bất kỳ ứng dụng nào trên iPhone của mình bằng mật mã, Face ID hoặc Touch ID. Khi được khóa, ứng dụng sẽ yêu cầu xác thực trước khi mở, giúp ngăn chặn truy cập trái phép từ người khác. Khóa ứng dụng cũng ẩn thông tin khỏi Tìm kiếm, Siri và các tính năng chia sẻ trên iOS 18, đảm bảo sự riêng tư cho dữ liệu cá nhân của bạn.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

Ngoài Khóa ứng dụng, iOS 18 còn cho phép bạn ẩn hoàn toàn các ứng dụng khỏi màn hình chính. Ứng dụng ẩn sẽ được đặt trong một thư mục ứng dụng ẩn và bị khóa, chỉ có thể truy cập bằng mật mã. Tính năng này hữu ích khi bạn muốn giữ bí mật một số ứng dụng nhất định hoặc đơn giản là muốn dọn dẹp màn hình chính gọn gàng hơn.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

4. Nâng cấp quyền riêng tư

Cài đặt quyền riêng tư có thêm nhiều tùy chỉnh hơn như cấp quyền truy cập vào các liên hệ bị hạn chế (Cấp quyền truy cập cho một số liên hệ nhất định,…).

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

5. Tapbacks trên Tin nhắn

Bạn có thể tùy chọn bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào cho tính năng Tapbacks với màu sắc mới. Lên lịch tin nhắn văn bản để gửi sau, định dạng văn bản in đậm, in nghiêng, gạch chân hoặc gạch ngang. Hiệu ứng văn bản mới với một số từ và cụm từ tự động đề xuất hiệu ứng: Lớn, Lắc, Nở hoa, Gật đầu,…

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

Tin nhắn qua vệ tinh, công nghệ tương tự như SOS khẩn cấp qua vệ tinh. Giúp bạn gửi và nhận tin nhắn SMS, biểu tượng cảm xúc và Tapbacks qua vệ tinh.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

6. Tự động phân loại thư trong Mail

Các thư trong ứng dụng Mail được tự động phân loại theo các mục Chính, Giao dịch, Cập nhật và Khuyến mãi, giúp ưu tiên các email quan trọng để bạn thấy đầu tiên.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

7. Tính năng Tap to Cash mới

iOS 18 cũng có tính năng Tap to Cash mới, giúp bạn gửi tiền mặt bằng cách chạm 2 điện thoại với nhau.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

8. Ứng dụng Ảnh được thiết kế lại

Ứng dụng Ảnh trên iOS 18 đã được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến trải nghiệm quản lý và xem ảnh trực quan và thông minh hơn. Thay vì nhiều mục như trước đây, iOS 18 gom tất cả ảnh vào một chế độ xem duy nhất. Lưới ảnh ở trên cùng giúp bạn xem toàn bộ thư viện một cách nhanh chóng. Chế độ xem Tháng và Năm bên dưới cho phép bạn dễ dàng di chuyển đến các khoảng thời gian cụ thể. Nút lọc giúp bạn ẩn ảnh chụp màn hình và áp dụng các bộ lọc khác.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

Dưới lưới ảnh là không gian dành cho Bộ sưu tập, tự động sắp xếp ảnh theo các chủ đề như Thời gian, Con người, Ký ức, Chuyến đi,… Những ngày gần đây hiển thị ảnh chụp trong vài ngày qua, bao gồm cả ảnh biên lai được tự động phân loại. People and Pets thông minh nhóm ảnh theo từng người hoặc vật nuôi. Các Bộ sưu tập có thể được sắp xếp lại hoặc ghim theo ý thích của bạn. Vuốt sang phải từ lưới ảnh để mở Ảnh nổi bật, hiển thị những bức ảnh đẹp nhất và các bộ sưu tập yêu thích. Ảnh nổi bật tự động cập nhật để luôn hiển thị những hình ảnh mới nhất.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

9. iOS 18 hỗ trợ máy nào?

iOS 18 hỗ trợ dòng máy iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone SE (thế hệ thứ 2), và iPhone SE (thế hệ thứ 3) trở lên.

iOS 18 có gì mới
Nguồn: Apple

Trên đây là những thông tin về hệ điều hành iOS 18 mới. Nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close