Thị Trường

iPhone 14 Pro có thể trang bị tính năng Always On Display giống điện thoại Android

iPhone 14 Pro Always On Display
iPhone 14 Pro có thể trang bị tính năng Always On Display (Nguồn: MacRumors)

Dòng iPhone 14 Pro được cho là sẽ được trang bị tính năng Always On Display giống điện thoại Android nhờ vào công nghệ ProMotion thế hệ mới.

Mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max ra mắt vào năm ngoái là các smartphone đầu tiên của Apple được trang bị màn hình LTPO, với công nghệ ProMotion cho tần số quét lên đến 120 Hz và có khả năng thay đổi tốc độ khung hình khi cần thiết.

iPhone 14 Pro Always On Display
iPhone 13 Pro và 13 Pro Max là các smartphone đầu tiên của Apple trang bị màn hình LTPO

Nếu như bạn chưa biết thì LTPO là tấm nền được sử dụng trên các sản phẩm có màn hình OLED cao cấp, giúp điện thoại tiết kiệm năng lượng hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị. Dòng iPhone 14 Pro được cho là sẽ tiếp tục tích hợp các công nghệ trên, nhưng sẽ có một nâng cấp nhỏ về tần số quét.

Nếu như trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, màn hình ProMotion của Apple bị giới hạn ở tốc độ làm mới trong khoảng từ 10 đến 120 Hz. Điều này trái ngược với tấm nền LPTO được sử dụng bởi OPPO và Samsung có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1 Hz khi xem ảnh tĩnh hoặc khi thiết bị không hoạt động.

iPhone 14 Pro Always On Display
Màn hình ProMotion của Apple bị giới hạn ở tốc độ làm mới trong khoảng từ 10 đến 120 Hz

Theo chuyên gia công nghệ Ross Young, ông đang “hy vọng” màn hình ProMotion được sử dụng ở iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có khả năng giảm tần số quét xuống 1 Hz. Tùy thuộc vào cách Apple quyết định mà công nghệ này có thể mở đường cho tính năng Always On Display hoặc ít nhất là cải thiện thời lượng pin.

Năm ngoái, nhà báo Mark Gurman đã gợi ý Apple có thể mang chức năng tương tự lên iPhone 13, tất nhiên điều này đã không xảy ra. Hiện tại vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào đáng tin cậy chỉ ra rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có tính năng Always On Display. Tuy nhiên nếu Apple muốn, không giới hạn nào có thể ngăn chặn điều đó.

iPhone 14 Pro Always On Display
Nếu Apple muốn, các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được trang bị tính năng Always On Display

Ngoài Always On Display, bạn mong chờ tính năng nào sẽ có trên iPhone 14 Pro? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close