Thị Trường

iPhone 15 Plus: Dynamic Island xuất hiện, bỏ cổng sạc cũ, chạy A16 Bionic

Bài viết sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật về iPhone 15 Plus, bao gồm thời điểm ra mắt, thông số kỹ thuật, giá dự kiến, thiết kế, màu sắc và cấu hình sản phẩm.

Nếu những thông tin đồn đoán là chính xác thì năm nay iPhone 15 Plus sẽ là sản phẩm cực kỳ đáng mua. Ngoài việc tiếp tục phát huy thế mạnh pin “trâu” – màn hình rộng, sản phẩm sẽ được trao cho tính năng từng làm mưa làm gió trên iPhone 14 Pro Max là Dynamic Island.

Ngoài ra, việc từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang dùng kết nối USB-C cũng tạo nên nét mới mẻ cho iPhone 15 Plus. Chiếc điện thoại dự kiến có 6 màu khác nhau cho người dùng lựa chọn và tiếp tục trình làng với giá bán rẻ hơn so với hai phiên bản cao cấp là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 1

iPhone 15 Plus có gì mới trong năm nay?

Thông số kỹ thuật rò rỉ của iPhone 15 Plus

Theo trang công nghệ PhoneArena, cấu hình iPhone 15 Plus sẽ có nhiều sự nâng cấp để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Trong đó, sản phẩm tiếp tục sử dụng màn hình OLED 6.7 inch rộng rãi và phát huy thế mạnh về thời lượng trải nghiệm với viên pin 4.325 mAh. Máy sẽ chạy chip xử lý A16 Bionic, có 6GB RAM và ba phiên bản bộ nhớ trong, sử dụng hệ thống camera kép 48MP + 12MP trên mặt lưng.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 2

Khi nào iPhone 15 Plus ra mắt?

Ngày ra mắt của iPhone 15 Plus dự kiến rơi vào khoảng trung tuần tháng 9 năm nay, cụ thể là ngày 12/09. Sau đó, thiết bị sẽ bắt đầu được Apple bán ra thị trường vào 22/09 tại một số quốc gia được ưu tiên và lần lượt lên kệ các thị trường còn lại sau đó.

Nhìn chung, đây là thời điểm ra mắt iPhone 15 Plus được hầu hết các chuyên gia đồng tình. Ngược thời gian trở lại quá khứ, hãng luôn giới thiệu iPhone mới vào giữa tháng 9, rơi vào khoảng từ ngày 13 tới ngày 17.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 3

Giá dự kiến của iPhone 15 Plus là bao nhiêu?

Dù hiện nay vẫn chưa có bất cứ thông tin rò rỉ nào về giá iPhone 15 series nói chung và iPhone 15 Plus nói riêng. Nhưng các nhà phân tích đã dựa trên mức giá các dòng iPhone trước đây và những nâng cấp đồn đoán trên sản phẩm để đưa ra phán đoán về mức giá của thiết bị khi trình làng.

Trong đó, giá bán iPhone 15 Plus sẽ tăng khoảng 50 USD và có sự thay đổi giữa các phiên bản là 128GB, 256GB, 512GB, cụ thể bao gồm:

  • iPhone 15 Plus 128GB: 949 USD (khoảng 22.2 triệu đồng).
  • iPhone 15 Plus 256GB: 1.049 USD (khoảng 24.5 triệu đồng).
  • iPhone 15 Plus 512GB: 1.249 USD (khoảng 29.2 triệu đồng).

Khi về tới thị trường Việt, giá iPhone 15 Plus chính hãng khởi điểm có thể bắt đầu từ mức 25,99 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa phải thông tin chính thức nên chúng ta hãy cùng đợi tới thời điểm sản phẩm trình làng để nắm được mức giá chính xác mà Apple sẽ ấn định cho iPhone 15 Plus nhé.

Đánh giá iPhone 15 Plus qua các thông tin đồn đoán

Sau khi tìm hiểu đôi chút về giá và ngày ra mắt dự kiến, hãy cùng đi sâu hơn để đánh giá iPhone 15 Plus dựa trên các thông tin do những nguồn đồn đoán uy tín như PhoneArena, LeaksApplePro, 9to5mac và MacRumors đã hé lộ ở các khía cạnh, bao gồm: thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera và pin.

Thiết kế iPhone 15 Plus có gì khác biệt không?

Về mặt thiết kế, iPhone 15 Plus sẽ đi theo hơi hướng giống với phiên bản iPhone 15 thường, nhưng sở hữu không gian hiển thị rộng lớn hơn. Điểm thay đổi lớn nhất về diện mạo sản phẩm đến từ việc máy sẽ bỏ đi kiểu dáng “tai thỏ” quen thuộc để sử dụng màn hình Dynamic Island với phần khuyết hình viên thuốc vốn trước đây chỉ có trên những chiếc iPhone “Pro” như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Ngoài ra, còn một thay đổi đáng chú ý khác là sản phẩm sẽ từ bỏ cổng kết nối Lightning vốn đã gắn liền với các dòng iPhone từ thời 2012. Thông tin Apple muốn chuyển sang cổng USB-C trên iPhone 15 Plus thực tế đã có từ lâu, khi mà Liên minh Châu Âu (EU) ban hành quyết định thống nhất cổng kết nối cho tất cả các thiết bị di động bán ra tại các nước Châu Âu theo định dạng USB-C bắt đầu từ năm 2024.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 6

Ngoài cổng kết nối và màn hình, các khía cạnh khác trong thiết kế iPhone 15 Plus sẽ không thay đổi nhiều. Sản phẩm vẫn sử dụng hai mặt kính trước/sau với khung vỏ làm từ nhôm và cạnh bên vát phẳng tạo cảm giác sắc sảo, sang trọng khi cầm nắm.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 8

Màu sắc iPhone 15 Plus sẽ ra sao?

Apple có thói quen cung cấp những màu sắc giống nhau đối với các mẫu iPhone bản tiêu chuẩn và bản Plus. Hầu hết mọi nguồn rò rỉ đều đồng quan điểm rằng màu sắc iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có 6 tùy chọn đồn đoán là: Cam hồng, Đỏ, Tím, Lam, Hồng và Xanh dương.

Trong đó, các tone màu mới sẽ bao gồm Cam hồng và Xanh dương. Cả hai đều được tối ưu để đem lại cảm quan thẩm mỹ khác biệt, đồng thời tạo nét mới mẻ khi chúng ta quan sát và nhìn ngắm iPhone 15 Plus.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 9

Hiệu năng iPhone 15 Plus

Nếu thông tin do trang công nghệ LeaksApplePro công bố là sự thực thì năm nay Apple sẽ tiếp tục duy trì chiến lược cấu hình giống như trên dòng iPhone 14 series năm ngoái – chỉ đưa con chip mới nhất là A17 Bionic lên các sản phẩm “Pro”, bao gồm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Riêng iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ tiếp tục sử dụng con chip A16 Bionic hiện đang góp mặt trên iPhone 14 Pro Max.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 10

Dù không dùng chip mới nhất của Apple, nhưng hiệu năng iPhone 15 Plus hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể so với người tiền nhiệm iPhone 14 Plus bởi con chip A16 Bionic sẽ đem lại mức chênh lệch sức mạnh khoảng từ 7% đến 10% so với A15 Bionic.

Ngoài ra, dù vẫn giữ nguyên thông số RAM là 6GB nhưng việc chuyển đổi từ công nghệ LPDDR4 sang LPDDR5 trên iPhone 15 Plus sẽ giúp băng thông RAM tăng tiến tới 50% so với iPhone 14 Plus.

Dự đoán về trải nghiệm pin iPhone 15 Plus

Năm ngoái, iPhone 14 Plus đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại iPhone 14 Pro Max về thời lượng sử dụng giữa mỗi lần sạc, sản phẩm lọt vào top những mẫu iPhone có pin “khủng” nhất trong lịch sử với mức dung lượng là 4.325 mAh.

Năm nay, thời lượng pin iPhone 15 Plus sẽ tiếp tục được tối ưu rất tốt. PhoneArena cho biết sản phẩm sẽ tái sử dụng viên pin 4.325 mAh nhưng với sự giúp sức của con chip A16 Bionic 4nm tiết kiệm năng lượng hơn, giới công nghệ kỳ vọng sản phẩm còn đạt thời lượng trải nghiệm tốt hơn trước.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 20

Về trải nghiệm sạc pin, Apple gần như chắc chắn sẽ từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang cổng USB-C nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu (EU). Tuy nhiên, việc hãng muốn ấn định tốc độ sạc pin cho iPhone 15 Plus là bao nhiêu thì vẫn còn là ẩn số. USB-C nổi tiếng với khả năng hỗ trợ sạc với công suất cực cao, nhưng “Táo khuyết” sẽ phát huy được bao nhiêu tiềm năng của cổng sạc này thì vẫn còn là bí ẩn lớn.

Camera iPhone 15 Plus: Tiếp tục gắn bó với hai ống kính

Trên mặt lưng, hệ thống camera iPhone 15 Plus được đồn đại sẽ có hai ống kính. Tuy nhiên, điểm khác biệt sẽ đến từ bên trong khi sản phẩm được trang bị camera chính 48MP – kế thừa từ model iPhone 14 Pro Max cao cấp.

Đây sẽ là bước nhảy lớn về trải nghiệm quay chụp khi camera chính có sự tăng tiến độ phân giải gấp 4 lần so với iPhone 14 Plus. Điều này hứa hẹn sản phẩm sẽ tạo ra những khuôn hình rõ nét hơn, diễn đạt hình ảnh chân thực hơn và chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hiện vẫn chưa rõ là iPhone 15 Plus có thể chụp ở chế độ ProRaw 48MP hay không, bởi tính năng này vốn được cho là chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone thuộc dòng cao cấp. Ngoài camera chính được nâng cấp, camera góc siêu rộng trên iPhone 15 Plus cũng sẽ giữ nguyên thông số 12MP giống như iPhone 14 Plus hiện tại.

Ở mặt trước, PhoneArena cho rằng sản phẩm sẽ sở hữu camera selfie 12MP hỗ trợ chụp chân dung, có chế độ Ban đêm và quay video 4K ở tốc độ 60 FPS.

Màn hình iPhone 15 Plus thay đổi gì?

Như đã nói ở trên, màn hình iPhone 15 Plus sẽ được thiết kế theo phong cách mới với sự hiện diện của “Đảo động” Dynamic Island. Không gian hiển thị giữ nguyên kích cỡ 6.7 inch giống bản tiền nhiệm, đồng thời tiếp tục gắn bó với tấm nền OLED thuộc top đẹp nhất thị trường.

Các chuyên gia dự đoán màn hình iPhone 15 bản Plus sẽ đạt độ phân giải 2.778 x 1.284 pixels, với mật độ điểm ảnh 458PPI và có tần số quét là 60Hz. Độ sáng màn hình cũng sẽ được giữ nguyên như thế hệ trước là 800 nits ở điều kiện thông thường và 1.200 nits khi hiển thị các nội dung HDR. Tuy nhiên, viền bao quanh màn hình iPhone 15 Plus có thể được làm mỏng gọn hơn iPhone 14 Plus.

Tổng hợp iPhone 15 Plus 39

Tạm kết

Trên đây, DEKEY VIETNAM đã tiến hành tổng hợp các thông tin iPhone 15 Plus hot nhất và dễ trở thành sự thật nhất. Hi vọng từ nay tới thời điểm sản phẩm chính thức trình làng, các nguồn rò rỉ sẽ tiếp tục hé lộ các tin đồn chi tiết hơn về chiếc điện thoại kế thừa dòng iPhone “Plus” này. Đừng quên cập nhật trang tin tức của DEKEY VIETNAM thường xuyên để nắm bắt những diễn biến mới nhất về iPhone 15 series nhé.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close