Thị Trường

iPhone 15 Pro: Ngày ra mắt, giá dự kiến, những nâng cấp và màu sắc mới

Theo những nguồn tin rò rỉ, iPhone 15 Pro sẽ được trang bị chip xử lý A17 Bionic, nâng cấp dung lượng RAM lên 8GB, rút gọn viền màn hình và bổ sung thêm một màu sắc dự kiến sẽ gây sốt trên toàn cầu.

Dù không sang trọng bằng dòng iPhone Pro Max nhưng những chiếc iPhone Pro vẫn luôn được vô số iFans săn đón. Theo thống kê của Canalys thì trong Q1/2023, iPhone 14 Pro là mẫu smartphone bán chạy thứ hai trên toàn cầu, vượt trên tất cả các dòng điện thoại Android khác và chỉ về sau iPhone 14 Pro Max.

Do đó, không có gì lạ khi thông tin về phiên bản kế tiếp của dòng điện thoại này – iPhone 15 Pro được giới săn tin cực kỳ chú ý. Dù ngày ra mắt dự kiến của sản phẩm còn nhiều tháng nữa nhưng ngay từ lúc này, chúng ta đã có thể tạm thời hình dung về iPhone 15 Pro qua những thông tin đồn đoán đáng tin cậy.

Tổng hợp iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro có gì mới khi ra mắt?

Cải tiến thiết kế với chất liệu cao cấp hơn

Cùng với iPhone 15 Pro Max, chiếc điện thoại iPhone 15 Pro cũng được sản xuất khung vỏ từ chất liệu rất bền là titanium nhằm gia tăng độ cứng cáp và tính sang trọng cho sản phẩm.

Bổ sung thêm màu Đỏ thẫm (Deep Red)

iPhone 15 Pro sẽ tạo sự thu hút thông qua màu sắc mới là Đỏ thẫm (Deep Red). Các màu sắc còn lại của sản phẩm là Vàng, Bạc và Đen giống như iPhone 14 Pro|Pro Max hiện tại.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 399

Chạy chip A17 Bionic và có 8GB RAM

Chip tiếp tục là một cải tiến lớn trên iPhone 15 Pro khi Apple dự kiến đưa lên sản phẩm bộ vi xử lý A17 Bionic, sản phẩm sẽ sử dụng bộ RAM 8GB LPDDR5 – tăng tiến hơn so với RAM 6GB của iPhone 14 Pro.

Viền cực mỏng, màn hình sáng 2.500 nits

iPhone 15 Pro sẽ được Apple đầu tư kỹ lưỡng hơn vào chất lượng hoàn thiện khi sử dụng viền màn hình siêu mỏng – chỉ 1,55mm. Ngoài ra, tấm nền OLED bên trong cũng được gia tăng độ sáng lên ngưỡng 2.500 nits.

Đánh giá iPhone 15 Pro: Mới mẻ ở màu sắc, đột phá về sức mạnh

Hãy cùng FPT Shop đi sâu hơn để đánh giá iPhone 15 Pro về thiết kế, màn hình, cấu hình, pin và camera với những thông tin rò rỉ có được vào lúc này nhé.

Thiết kế iPhone 15 Pro: Làm từ titanium, nút tắt âm được làm mới

Hai đội ngũ thường xuyên đưa thông tin đồn đoán chính xác về các sản phẩm Apple là Bloomberg và LeaksApplePro đều tiết lộ rằng thiết kế iPhone 15 Pro có thay đổi lớn về chất liệu hoàn thiện. Trong đó, Tim Cook và các cộng sự sẽ thay đổi từ thép không gỉ sang titanium để sản xuất iPhone 15 Pro.

Titanium từ lâu đã nổi tiếng với độ bền cực cao, khả năng chống mài mòn tốt, chống xước và ngăn ngừa oxy hóa cực mạnh. Tuy nhiên, vật liệu này tương đối khan hiếm nên việc Apple muốn sử dụng titanium làm khung vỏ cho iPhone 15 Pro sẽ là bước đầu tư lớn của Táo khuyết. Tuy nhiên, điều này cũng hứa hẹn khiến giá sản phẩm nhỉnh hơn so với năm 2022.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 2

Không loại trừ khả năng Táo khuyết sẽ ra mắt song song cả hai phiên bản làm từ thép không gỉ và titanium để người dùng có nhiều lựa chọn về giá thành.

Ngoài ra, thiết kế iPhone 15 Pro cũng có một điểm khác biệt nữa là nút gạt tắt âm sẽ có thể gán thêm nhiều chức năng khác tùy theo lựa chọn của người dùng. Apple sẽ thay thế phím tăng/giảm âm lượng theo kiểu vật lý thành cơ chế cảm ứng điện dung để giúp thân máy thân hiện hơn, cao cấp hơn.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 3

Màu sắc iPhone 15 Pro: Bổ sung thêm lựa chọn Deep Red

Trang công nghệ Macrumors tiết lộ rằng về cơ bản, màu sắc iPhone 15 Pro sẽ duy trì các lựa chọn giống năm ngoái là Đen không gian (Space Black), Bạc (Silver), Vàng (Gold). Tuy nhiên, sản phẩm sẽ có thêm màu sắc mới dự kiến rất hot là Đỏ thẫm (Deep Red).

Lựa chọn màu sắc này rất bắt mắt, có tone trầm sang trọng, được hoàn thiện với lớp kính nhám mờ phía sau và mang tới cảm quan giống như màu đỏ rượu vang.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 5

Cấu hình iPhone 15 Pro: chip Apple A17 Bionic, 8GB RAM

Giống như mọi năm, Apple đã phát triển một chip xử lý mới dành riêng cho dòng iPhone 2023. Bộ vi xử lý này sẽ có tên là A17 Bionic, được chế tạo trên tiến trình 3nm của đối tác chiến lược TSMC. Đây là công nghệ chế tạo chip hàng đầu thế giới hiện tại và A17 Bionic sẽ là con chip đầu tiên ra đời trên tiến trình này.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 6

Song song với việc nâng cấp chip, nhà Táo còn nâng cấp cấu hình iPhone 15 Pro qua việc cải tiến RAM lên mức 8GB LPDDR5. Các lựa chọn bộ nhớ trong của sản phẩm gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB với mức giá tăng dần.

Hiệu năng iPhone 15 Pro được tối ưu nhờ chip

Nếu thông tin do LeaksApplePro cung cấp là chính xác thì chip A17 Bionic sẽ là tác nhân chính thúc đẩy hiệu năng iPhone 15 Pro thêm 15%. Nhờ lợi thế mà tiến trình 3nm đem lại, bộ vi xử lý này giúp tiết kiệm pin hơn khoảng 30% nếu so với A16 Bionic hiện tại.

Ngoài ra, việc nâng cấp RAM lên 8GB cũng tác động đến hiệu suất tổng thể chung của thiết bị, khiến tác vụ đa nhiệm trở nên mượt mà hơn.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 8

Pin iPhone 15 Pro có tăng so với iPhone 14 Pro?

Theo trang công nghệ PhoneArena, dung lượng pin iPhone 15 Pro sẽ là 3.200 mAh – không thay đổi so với iPhone 14 Pro hiện nay. Điều này đến từ việc kích cỡ thân máy không gia tăng và ít có diện tích dành cho một viên pin lớn hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể an tâm rằng dù không tăng tiến về dung lượng pin nhưng thời lượng sử dụng giữa mỗi lần sạc của iPhone 15 Pro sẽ dài hơn trước bởi con chip A17 Bionic với tiến trình 3nm sẽ tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều, ít tỏa nhiều nhiệt hơn mà vẫn cho hiệu suất mạnh hơn.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 9

Thêm nữa, những người lựa chọn dòng iPhone “Pro” thường ưu tiên trải nghiệm cầm nắm nhỏ gọn hơn việc hướng đến một chiếc điện thoại có trải nghiệm pin nổi bật. Do đó, Apple sẽ cân nhắc tới việc đề cao các yếu tố khác hơn là pin khi xây dựng iPhone 15 Pro.

Phương thức kết nối iPhone 15 Pro: Sự xuất hiện của USB-C

Sau khi Liên minh Châu Âu (EU) chính thức ban hành quy chuẩn về cổng kết nối cho các thiết bị di động lưu hành tại Châu Âu kể từ 2024, các chuyên gia tin rằng iPhone 15 Pro sẽ từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang phương thức tương tác USB-C, hỗ trợ sạc nhanh và đồng bộ tốt hơn với MacBook, iMac cùng các dòng thiết bị khác nằm trong hệ sinh thái Apple.

Về phương thức kết nối không dây, iPhone 15 Pro sẽ được nâng cấp lên công nghệ Wi-Fi 6E trong khi các phiên bản như iPhone 15 và iPhone 15 Plus chỉ dùng Wi-Fi 6. Cải tiến này sẽ giúp đẩy mạnh tốc độ truyền phát và giảm thiểu độ trễ khi truy cập internet xuống mức thấp nhất.

​​Tổng hợp iPhone 15 Pro 20

Có gì thay đổi ở camera iPhone 15 Pro?

Theo PhoneArena, cụm camera iPhone 15 Pro sẽ bao gồm ba ống kính là:

  • Camera chính: 48MP.
  • Camera góc siêu rộng: 12MP.
  • Camera tele zoom: 12MP.

Thực chất, các nguồn rò rỉ đều đồng tình rằng phần cứng camera iPhone 15 Pro sẽ giống như iPhone 14 Pro hiện nay. Tuy vậy, Apple sẽ tập trung đẩy mạnh yếu tố phần mềm để nâng cấp chất lượng ảnh chụp sau cùng của sản phẩm, khiến cho các khuôn hình trở nên tự nhiên và chân thật hơn mà không cần cải tiến ống kính.

Nếu bạn muốn có được những thay đổi mạnh mẽ ở camera, bạn có thể cân nhắc hướng tới phiên bản iPhone 15 Pro Max – đây sẽ là sản phẩm được nhà Táo đầu tư mạnh mẽ với cảm biến mới xịn sò và cải tiến ống kính tiềm vọng.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 30

Màn hình iPhone 15 Pro với viền bao quanh chỉ 1,5mm

Theo nguồn tin bí mật của 9to5mac, viền màn hình iPhone 15 bản Pro sắp tới sẽ chỉ dày 1,5mm – mỏng nhất thị trường smartphone hiện tại. Sau khi ra mắt, sản phẩm sẽ trở thành mẫu điện thoại sở hữu cấu trúc viền thanh mảnh số một trên thế giới.

Apple vẫn sẽ duy trì các yếu tố kỹ thuật nổi bật như Dynamic Island, ProMotion 120Hz, chế độ Always-On và tấm nền OLED chất lượng cao trên màn hình iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, hãng sẽ đẩy độ sáng màn hình lên ngưỡng 2.500 nits – vượt trội so với con số 2.000 nits của iPhone 14 Pro. Đây là thay đổi giúp sản phẩm hiển thị tốt hơn trong bối cảnh ánh sáng ngoài trời.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 10

Về thời điểm ra mắt iPhone 15 Pro

Toàn bộ dòng iPhone 15 series bao gồm iPhone 15 thường, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro sẽ cùng ra mắt vào ngày 12/09/2023. Sản phẩm rục rịch lên kệ từ ngày 22/09/2023. Đây là thời điểm trình làng dự đoán từ các chuyên gia trong lĩnh vực smartphone dựa trên thông lệ ra mắt sản phẩm trước đây của Apple.

iPhone 15 Pro giá bao nhiêu?

Tổng kết lại, iPhone 15 Pro sẽ có khung vỏ titanium sang trọng, chạy chip A17 Bonic mới nhất của Apple, có 8GB RAM, bổ sung màu đỏ rượu vang mới và sử dụng Wi-Fi 6E với tốc độ cao. Tất cả những nâng cấp này dự kiến khiến giá iPhone 15 Pro tăng thêm 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) cho mỗi biến thể 128GB, 256GB, 512GB, 1TB:

  • iPhone 15 Pro 128GB: 1.099 USD (khoảng 25.7 triệu đồng).
  • iPhone 15 Pro 256GB: 1.199 USD (khoảng 28 triệu đồng).
  • iPhone 15 Pro 512GB: 1.399 USD (khoảng 32.7 triệu đồng).
  • iPhone 15 Pro 1TB: 1.599 USD (khoảng 37.4 triệu đồng).

Khi về đến nước ta, giá iPhone 15 Pro chính hãng tại Việt Nam được dự đoán từ 28,99 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Tất nhiên, đây hoàn toàn không phải giá chính thức và FPT Shop sẽ cập nhật tới bạn những thông tin chính xác ngay sau khi sản phẩm được giới thiệu.

Tổng hợp iPhone 15 Pro 50

Tạm kết

Trên đây, DEKEY VIETNAM đã tìm hiểu về iPhone 15 Pro qua những nguồn rò rỉ đáng tin cậy nhất. Cùng với iPhone 15 Pro Max, chiếc điện thoại này dự kiến sẽ tạo nên cơn sốt mua sắm vào nửa cuối 2023, hãy cùng chờ đón ngày sản phẩm trình làng nhé.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close