Đánh Giá

iPhone 16 Pro và những nâng cấp đáng giá so với 15 Pro

Dù không có quá nhiều thay đổi lớn nhưng iPhone 16 Pro vẫn có những điểm đáng để sở hữu.

iPhone 16 Pro ra mắt với những nâng cấp đáng giá so với các phiên bản tiền nhiệm. Vậy chiếc smartphone này liệu đã đủ thuyết phục người dùng nâng cấp từ 15 Pro?

Nâng cấp lớn về hệ thống tản nhiệt và pin

So với đàn anh là iPhone 15 Pro, năm nay iPhone 16 Pro đã có những thay đổi nâng cấp đáng kể về hệ thống tản nhiệt và pin. Pin của iPhone 16 Pro có dung lượng 3.582 mAh, trong khi iPhone 15 Pro có dung lượng pin 3.274 mAh.

iPhone 16 Pro và những nâng cấp đáng giá so với 15 Pro- Ảnh 1.

Bên cạnh việc tăng dung lượng pin, Apple còn cải thiện hệ thống làm mát cho iPhone 16 Pro. Nếu như iPhone 15 Pro thường xuyên nhận báo cáo từ người dùng về tình trạng bị quá nhiệt khi sử dụng ngoài trời, đặc biệt là khi quay video/chụp hình. Điều này dường như không còn xuất hiện trên mẫu smartphone năm nay nữa,

Apple đã trang bị cho iPhone 16 Pro viên pin được bọc kim loại được cho là sẽ giúp cải thiện khả năng tản nhiệt. Nhờ cải thiện hệ thống tản nhiệt, iPhone 16 Pro có thể duy trì hiệu suất tối đa ở nhiều môi trường và các tác vụ khác nhau.

Độ sáng tối thiểu 1 nit

Màn hình Super Retina XDR của iPhone 16 Pro có nhiều nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Màn hình lớn hơn và được trang bị mặt kính Ceramic Shield mới hơn, cứng cáp hơn. Theo Apple công bố, Ceramic Shield thế hệ mới có thành phần vật liệu tiên tiến cứng hơn 50% so với thế hệ đầu tiên và bền hơn gấp 2 lần so với kính trên tất cả các mẫu điện thoại thông minh khác.

iPhone 16 Pro và những nâng cấp đáng giá so với 15 Pro- Ảnh 2.

Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý ở màn hình iPhone 16 là khả năng giảm độ sáng xuống mức tối thiểu chỉ 1 nit. Apple chưa công bố độ sáng tối thiểu của 15 Pro, nhưng khi so sánh trực tiếp, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy có sự khác biệt đáng kể.

Việc smartphone có khả năng giảm độ sáng màn hình xuống mức tối thiểu chỉ 1 nit sẽ rất hữu ích với những ai thường dùng điện thoại vào ban đêm. Ánh sáng phát ra từ màn hình không quá sáng sẽ giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt.

Camera tele 5x

Chiếc iPhone 15 Pro được trang bị camera tele với khả năng zoom quang học 3x, trong khi phiên bản 15 Pro Max lại có khả năng zoom 5x.

Sự chênh lệch này không còn xuất hiện trên iPhone 16 series nữa khi mẫu máy 16 Pro và 16 Pro Max đều được trang bị camera zoom 5x.

Đa số người dùng phiên bản 15 Pro Max năm ngoái đều cho rằng việc chênh lệch từ 3x lên 5x tương đối rõ rệt khi chụp ảnh chân dung và chụp ảnh zoom từ xa.

Camera Control hoàn toàn mới

iPhone 16 series được trang bị nút chụp hình Camera Control hoàn toàn mới. Vừa có khả năng nhấn vật lý, vừa có thể cảm ứng vuốt qua lại, Camera Control sẽ rất hữu ích dành cho ai thường xuyên quay video và chụp ảnh.

iPhone 16 Pro và những nâng cấp đáng giá so với 15 Pro- Ảnh 3.

Nâng cấp này chỉ được trang bị trên dòng iPhone 16 series, có thể sẽ giúp người dùng hứng thú hơn với trải nghiệm chụp hình và quay vdieo.

Màu sắc mới: “titan sa mạc”

Việc Apple quay trở lại với “màu vàng” trên iPhone 16 Pro và Pro Max đã nhận được nhiều lời khen từ phía người dùng. Dường như xu hướng người tiêu dùng vẫn thích những chiếc smartphone có màu cơ bản như đen, trắng, xám và vàng nhiều hơn các màu sắc khác.

iPhone 16 Pro và những nâng cấp đáng giá so với 15 Pro- Ảnh 4.

Đặc biệt năm nay màu vàng trên iPhone 16 Pro và Pro Max có một sắc độ rất khác. Dù cho ánh sáng có chiếu ở góc độ nào thì người dùng vẫn sẽ thấy màu sắc có điểm nhấn đặc biệt nhờ chất liệu titan của vỏ máy. Apple gọi đây là “Desert Titanium”.

Nó không quá nổi bật và đậm màu mà giống như một màu vàng hồng hay vàng nhẹ nhàng của rượu champagne (sâm panh).

iPhone 16 Pro có xứng đáng để nâng cấp?

Việc nâng cấp điện thoại iPhone đều đặn theo từng năm là hoàn toàn không cần thiết và sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người. Bởi những thay đổi không thật sự đủ lớn để khiến người dùng cơ bản phải lập tức “chia tay” mẫu smartphone của năm ngoái.

Tuy nhiên không thể phủ nhận mẫu iPhone 16 Pro là một chiếc máy xứng đáng để sở hữu bởi những nâng cấp thiết thực mà Apple mang lại.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close