Thị Trường

Không phải iPhone 15, đây mới là thiết bị được Apple trang bị công nghệ tân tiến này

Apple Watch Ultra trong tương lai sẽ được trang bị công nghệ màn hình tốt hơn?
Apple Watch Ultra trong tương lai sẽ được trang bị công nghệ màn hình tốt hơn?

Bắt đầu từ năm 2024, Apple có kế hoạch sử dụng các màn hình tùy chỉnh mà hãng thiết kế cho các thiết bị di động như iPhone và Apple Watch. Việc chuyển sang sử dụng màn hình tự phát triển sẽ cho phép Apple ít phụ thuộc hơn vào các đối tác màn hình bao gồm Samsung và LG.

Quá trình chuyển đổi của Apple sẽ bắt đầu với Apple Watch Ultra cao cấp vào cuối năm 2024, với việc áp dụng công nghệ màn hình microLED. Tiếp đó, Apple sẽ mở rộng công nghệ này sang ‌iPhone‌ và các thiết bị khác. Màn hình có thể sẽ được sản xuất bởi một nhà cung cấp khác, nhưng được thiết kế bởi Apple.

Apple Watch Ultra sẽ được trang bị công nghệ màn hình microLED hoàn toàn mới (Ảnh: CNET)
Apple Watch Ultra sẽ được trang bị công nghệ màn hình microLED hoàn toàn mới

Theo Bloomberg, Apple đang nỗ lực “càn quét” để tự sản xuất nhiều linh kiện hơn cho các dòng sản phẩm của hãng, để không cần phải hợp tác với nhiều nhà cung cấp linh kiện bên thứ ba.

Cụ thể, Apple hiện đang tạo ra các chip A-series và M-series của riêng mình cho iPhone, iPad và Mac, đồng thời hãng cũng đang nghiên cứu chip modem và các chip không dây khác để chấm dứt mối quan hệ với các nhà cung cấp như Qualcomm và Broadcom.

Apple đang nỗ lực tạo ra các dòng chip riêng cho loạt sản phẩm của mình (Ảnh: MacWorld)
Apple đang nỗ lực tạo ra các dòng chip riêng cho loạt sản phẩm của mình

Công nghệ màn hình microLED sẽ mang lại màu sắc tươi sáng và rực rỡ hơn, cùng với góc nhìn được cải thiện cho các mẫu Apple Watch Ultra.

Ban đầu, công ty dự định đổi sang màn hình microLED sớm nhất là vào năm 2020, nhưng có những thách thức kỹ thuật phải vượt qua. Apple cũng đã lên kế hoạch sử dụng microLED cho màn hình lớn hơn, nhưng vì lý do chi phí, hãng đã quyết định tập trung đầu tiên vào dòng smartwatch của mình.

Apple đã chi vài tỷ đô la để phát triển công nghệ màn hình và quá trình chuyển đổi được cho là một trong những dự án quan trọng nhất của Apple.

Việc chuyển đổi công nghệ màn hình Apple Watch được cho là một trong những kế hoạch quan trọng nhất của hãng (Ảnh: AppleInsider)
Việc chuyển đổi công nghệ màn hình Apple Watch được cho là một trong những kế hoạch quan trọng nhất của hãng.

Bloomberg cảnh báo rằng ngày mục tiêu năm 2024 có khả năng bị trượt sang năm 2025 hoặc nếu tiếp tục gặp khó khăn trong sản xuất, nguồn cung cấp thiết bị mới có thể bị hạn chế ngay từ đầu. Trước mắt, dòng Apple Watch sẽ được làm mới vào năm 2023, nhưng chỉ với một vài cải tiến.

Bạn đánh giá thế nào về nỗ lực “tự cung tự cầu” của Apple sắp tới? Để lại ý kiến bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close