Đánh Giá

Kỳ vọng iPad Air 6 Concept: Thiết kế đẹp hơn, cấu hình mạnh với Apple M2

Sau sự thành công của iPad Air 5, chiếc máy tính bảng kế nhiệm là iPad Air 6 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và chờ đón của những người yêu công nghệ. Vậy iPad Air 6 concept thiết kế sẽ ra sao? iPad Air 6 cấu hình có mạnh không? iPad Air 6 có gì mới? iPad Air 6 pin dùng trong bao lâu? Cùng mình đến với những kỳ vọng iPad Air 6 để tìm hiểu thêm nhé!

iPad Air 6 concept thiết kế đẹp mắt, thanh lịch

Khá đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại mình vẫn chưa tìm thấy các thông tin về thiết kế hay concept của iPad Air 6 nên trong bài viết này mình sẽ sử dụng video concept iPad Air 2020 của kênh YouTube Ts Designer để minh họa cho bài viết.

Video concept iPad Air 2020 của kênh YouTube Ts Designer được sử dụng để minh họa và kỳ vọng cho iPad Air 6.

Lý do mình chọn bản concept này là bởi sản phẩm trong video có phong cách thiết kế mang nhiều nét tương đồng với thế hệ iPad Air 5 và mình cho rằng Apple cũng sẽ không thay đổi nhiều về mặt thiết kế của iPad Air 6 đâu. Thế nên, mình kỳ vọng rằng iPad Air 6 khi ra mắt sẽ có thiết kế tương tự như thiết bị trong video này.

Kỳ vọng rằng iPad Air 6 khi ra mắt sẽ có thiết kế tương tự như thiết bị trong video này.
Kỳ vọng rằng iPad Air 6 khi ra mắt sẽ có thiết kế tương tự như thiết bị trong video này. Nguồn: Ts Designer.

Cụ thể, iPad Air 6 sẽ có thiết kế vuông vức với các cạnh và hai mặt trước sau phẳng, kết hợp cùng các góc được bo cong mềm mại, hài hòa. Cách thiết kế này khá tương đồng với ‘người tiền nhiệm’ iPad Air 5 hay iPad Pro và cả những chiếc điện thoại iPhone mới của hãng. Nhờ đó tạo sự nhất quán trong thiết kế cũng như giúp cho thiết bị trông cao cấp và đẹp mắt hơn.

iPad Air 6 sẽ có thiết kế vuông vức với các cạnh và hai mặt trước sau phẳng.
iPad Air 6 sẽ có thiết kế vuông vức với các cạnh và hai mặt trước sau phẳng. Nguồn: Ts Designer.

Một điểm mới mà mình kỳ vọng trong thiết kế của iPad Air 6 năm nay đó chính là mặt lưng kính. Mặt lưng kính sẽ mang lại cho iPad Air 6 một vẻ bề ngoài bóng bẩy, thanh lịch hơn. Tuy nhiên, khác với video concept khi iPad Air 6 sử dụng cách hoàn thiện kính bóng thì mình lại muốn máy sẽ sở hữu mặt lưng kính dạng nhám, giúp thiết bị trông đẹp mắt nhưng vẫn dễ dàng cầm nắm, ít trơn trượt và bám mồ hôi, dấu vân tay.

Một điểm mới mà mình kỳ vọng trong thiết kế của iPad Air 6 năm nay đó chính là mặt lưng kính.
Một điểm mới mà mình kỳ vọng trong thiết kế của iPad Air 6 năm nay đó chính là mặt lưng kính. Nguồn: Ts Designer.

Bên cạnh đó, mình còn mòng rằng Apple sẽ mang lên mặt lưng của iPad Air 6 các hiệu ứng đổi màu khi nghiêng máy bởi hiện các thiết bị máy tính bảng khá ít được tập trung vào yếu tố thiết kế nên rất mong rằng Apple sẽ thổi một làn gió mới cho các sản phẩm này.

iPad Air 6 cấu hình mạnh mẽ với chip Apple M2

Hiện đang có một số nguồn tin dự đoán rằng iPad Air 6 sẽ được nâng cấp hiệu năng với con chip Apple M2 mạnh mẽ, đây đồng thời cũng là con chip được cho là sẽ có mặt trên iPad Pro thế hệ tiếp theo. Cá nhân mình cũng đặt nhiều kỳ vọng vào thông tin này bởi thực sự con chip M1 trên iPad Air 5 đã làm rất tốt khi mang lại cho máy một hiệu năng mạnh mẽ, xử lý tốt tất cả các tác vụ.

Hiện đang có một số nguồn tin dự đoán rằng iPad Air 6 sẽ được nâng cấp hiệu năng với con chip Apple M2 mạnh mẽ.
Hiện đang có một số nguồn tin dự đoán rằng iPad Air 6 sẽ được nâng cấp hiệu năng với con chip Apple M2 mạnh mẽ. Nguồn: Ts Designer.

Với Apple M2, iPad Air 6 hứa hẹn là sẽ ‘không ngán’ bất kỳ ứng dụng nào như trên thế hệ tiền nhiệm, điều này mang lại cho người dùng khả năng xử lý mạnh mẽ, cân tốt các nhu cầu từ công việc cho đến giải trí. Nếu điều này trở thành sự thật thì sẽ là một tin vui cho những bạn muốn một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ nhưng lại e ngại mức giá của iPad Pro thì iPad Air 6 với mức giá mềm hơn mà vẫn đem lại cho người dùng trải nghiệm ấn tượng với chip M2.

Với Apple M2, iPad Air 6 hứa hẹn là sẽ ‘không ngán’ bất kỳ ứng dụng.
Với Apple M2, iPad Air 6 hứa hẹn là sẽ ‘không ngán’ bất kỳ ứng dụng. Nguồn: Ts Designer.

Về RAM thì mình thấy con số 8 Gb trên thế hệ tiền nhiệm là đã đủ rồi, nếu tăng thêm sẽ có thể gây ảnh hưởng đến giá bán của máy. Chính vì thế mình chỉ kỳ vọng rằng iPad Air 6 sẽ có thêm các tùy chọn bộ nhớ trong 512 GB và 1 TB để đáp ứng nhu cầu cho những người dùng cần lưu trữ nhiều dữ liệu.

iPad Air 6 màn hình 120 Hz, pin lâu hơn và camera được nâng cấp

iPad Air 5 đã sở hữu các thông số màn hình khá tốt với kích thước 10.9 inch sử dụng tấm nền Retina IPS LCD có độ phân giải 1.640 x 2.360 Pixels. Chính vì vậy mình kỳ vọng iPad Air 6 sẽ được kế thừa những ưu điểm này của ‘người đàn anh’. Nếu có nâng cấp thì mình mong rằng Apple sẽ tăng tần số quét của máy lên con số 120 Hz để mang đến trải nghiệm vuốt, chạm và vẽ bằng bút cảm ứng mượt mà hơn.

mong rằng Apple sẽ tăng tần số quét của máy lên con số 120 Hz.
mong rằng Apple sẽ tăng tần số quét của máy lên con số 120 Hz. Nguồn: Ts Designer.

Mức dung lượng pin 28.6 Wh (~ 7.587 mAh) của thế hệ tiền nhiệm được mình đánh giá khá tốt, hy vọng iPad Air 6 sẽ có mức dung lượng bằng hoặc cải tiến hơn đôi chút. Nếu như điều này trở thành sự thật thì iPad Air 6 với sự tối ưu của con chip mới hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn thời lượng sử dụng rất tốt đấy! Bên cạnh đó, mình cũng mong rằng iPad Air 6 sẽ được nâng cấp công suất sạc nhanh để có thể rút ngắn thời gian chờ cho người dùng.

Mong rằng iPad Air 6 sẽ được nâng cấp công suất sạc nhanh.
Mong rằng iPad Air 6 sẽ được nâng cấp công suất sạc nhanh. Nguồn: Ts Designer.

Về camera thì mình hy vọng rằng Apple sẽ cải tiến khả năng chụp ảnh và quay video trong điều kiện thiếu sáng cho iPad Air 6. Tuy không có nhiều người dùng sử dụng camera trên iPad để chụp ảnh hàng ngày nhưng đôi khi trong một vài trường hợp thì mình cũng hay tận dụng camera của những chiếc máy tính bảng để ghi lại nhanh chóng các hình ảnh ngay trong lúc làm việc. Chằng hạn như chụp ảnh slide trong lúc mình dùng iPad ghi chú thông tin cuộc họp.

Hy vọng rằng Apple sẽ cải tiến khả năng chụp ảnh và quay video trong điều kiện thiếu sáng cho iPad Air 6.
Hy vọng rằng Apple sẽ cải tiến khả năng chụp ảnh và quay video trong điều kiện thiếu sáng cho iPad Air 6. Nguồn: Ts Designer.

Bên cạnh đó, xu hướng họp hành, học online hay video call đang ngày càng phổ biến, chính vì vậy một chiếc máy tính bảng có camera sắc nét, sáng và đẹp sẽ là một công cụ hỗ trợ rất tốt cho các tác vụ này đấy.

iPad Air 6 giá bao nhiêu? iPad Air 6 khi nào ra mắt?

Theo trang Tech Advisor cho rằng, Apple sẽ cho ra mắt iPad Air 6 vào tháng 9/2023 với mức giá như sau:

  • Phiên bản 64 GB (Wi-Fi) khoảng 599 USD (khoảng 14 triệu đồng).
  • Phiên bản 256 GB (Wi-Fi) khoảng 749 USD (khoảng 17.5 triệu đồng).
  • Phiên bản 64 GB (Wi-Fi, Cellular) khoảng 749 USD (khoảng 17.5 triệu đồng).
  • Phiên bản 256 GB (Wi-Fi, Cellular) khoảng 899 USD (khoảng 21 triệu đồng).
iPad Air 6 sẽ ra mắt vào tháng 9/2023 với mức giá từ 14 triệu đồng.
iPad Air 6 sẽ ra mắt vào tháng 9/2023 với mức giá từ 14 triệu đồng. Nguồn: Ts Designer.

Theo mình đây là một mức giá rất tốt với một chiếc máy tính bảng sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng tiện dụng khác. Chính vì vậy mình kỳ vọng iPad Air 6 sẽ sớm được ra mắt và có mức giá tương đương với những dự đoán bên trên.

Vậy còn bạn, bạn có kỳ vọng như thế nào về iPad Air 6? Hãy để lại ý kiến bên dưới cho chúng mình được biết nhé! Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close