Đánh Giá

Mua iPhone 13 ngay và luôn, hay chờ thêm ‘một chút’ để chọn mua iPhone 14?

iPhone 14 vs iPhone 13
Nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14?

Nhiều bạn đang thắc mắc rằng, bây giờ có nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14 với những nâng cấp mang tính cách mạng? Mặc dù, là thế hệ iPhone mới nhất nhưng iPhone 13 được đánh giá chỉ là phiên bản cải tiến nhẹ so với thế hệ trước, dường như nhiều người đang kỳ vọng Apple sẽ mang đến những nâng cấp lớn hơn cho dòng iPhone 14 có thể ra mắt vào tháng 9 sắp tới.

Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này để đưa ra được sự lựa chọn hợp lý nhất nhé!

Nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14? Xem qua 4 ưu điểm nổi bật của iPhone 13

1. Hiệu năng đầu bảng với con chip Apple A15 Bionic

Nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14? Khi hiệu năng iPhone 13 đã vô cùng mạnh mẽ

Ưu điểm đầu tiên mà mình phải nói ngay đó là iPhone 13 mang trong mình con chip Apple A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm cải tiến mới nhất nên chúng sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và dễ dàng nằm ở TOP đầu những smartphone mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 13 Cũ chính hãng - Giá thấp nhất hiện nay

Ngoài việc sở hữu con chip mạnh mẽ như vậy thì máy còn đi kèm với 6 GB RAM cùng nền tảng hệ điều hành iOS trứ danh về độ ổn định cũng như mượt mà, giao diện thân thiện với người dùng và được hỗ trợ cực kì lâu dài.

iPhone 13 Review: More bang for your buck

Với cấu hình khủng và chất lượng như này thì mọi tác vụ mà bạn mang đến từ nhẹ cho đến nặng đều không thể làm khó được chiếc iPhone 13 này.

2. Chất lượng camera của iPhone 13 vẫn thuộc hàng TOP hiện nay

iPhone 13 năm nay vẫn sở hữu cụm camera kép được đặt chéo khác với những đời tiền nhiệm trước đó và độ phân giải vẫn là 12 MP quen thuộc.

Đánh giá iPhone 13: Vẫn là iPhone cho phần còn lại của chúng tôi - VI Atsit

Nghe có vẻ như camera năm nay không có gì quá khác biệt. Nhưng không, hệ thống camera trên iPhone 13 đã được trang bị nhiều tính năng và thuật toán xử lý hơn để hỗ trợ khả năng nhiếp ảnh của bạn chuyên nghiệp hơn.

Điểm cải tiến lớn nhất về camera đối với iPhone 13 đó là kích thước cảm biến lớn hơn. Điều này sẽ giúp camera của máy có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, mang đến cho chúng ta những bức ảnh đầy đủ sáng và chi tiết nhất.

Apple 'vượt mặt' các thương hiệu Trung Quốc ngay tại quê nhà nhờ nhu cầu iPhone 13 tăng mạnh

Và mình tin chắc rằng khi cầm trong tay iPhone 13 thì bạn sẽ dễ dàng sở hữu những bức ảnh, khung hình với chất lượng không thua kém gì một chiếc máy ảnh cơ chuyên nghiệp.

3. Màn hình hiển thị rộng hơn nhờ notch tai thỏ đã thu nhỏ đi

Được biết, iPhone 13 vẫn được nối tiếp truyền thống như đời tiền nhiệm trước khi sở hữu tấm nền OLED cùng công nghệ màn hình Super Retina XDR cho chất lượng màu sắc khá sống động, chi tiết hình ảnh sắc nét, góc nhìn tốt và độ sáng cao, giúp bạn dễ dàng quan sát nội dung dù là ở ngoài trời nắng gắt.

Với kích thước 6.1 inch trên màn hình iPhone 13 thì mình nghĩ là vừa đủ để trải nghiệm và gọn gàng khi cầm trên tay, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Phần tai thỏ của iPhone năm nay đã rộng hơn, notch đã nhỏ đi, cho nên chúng ta sẽ có thêm góc nhìn được tối ưu hơn ở phần cạnh trên.

Bên cạnh đó nền tảng iOS cũng như mọi ứng dụng hiện này đều đã tối ưu tốt cho màn hình của iPhone cho nên iPhone 13 có màn hình vừa đủ để sử dụng ngay cả khi lướt web, chơi game hay nhắn tin đều khá là thoải mái.

4. Dung lượng pin đã trâu hơn đời tiền nhiệm

Năm nay, iPhone 13 đã được nâng cấp lên viên pin có dung lượng 3.240 mAh, cao hơn một chút so với chiếc iPhone 12 năm ngoái có dung lượng pin là 2.815 mAh.

Vậy còn thực tế thì chiếc iPhone 13 có thời lượng sử dụng pin ấn tượng như thế nào với dung lượng pin là 3.240 mAh? Mời các bạn cùng xem qua bài đánh giá đã thực hiện nhé.

iPhone 13
iPhone 13 đã mang thời một khoảng thời gian sử dụng ấn tượng, hoạt động liên tục được 11 tiếng.

Như vậy chỉ với viên pin có dung lượng 3.240 mAh thôi nhưng iPhone 13 lại mang đến thời gian sử dụng cực kỳ tốt với 10 tiếng 46 phút. Phải công nhận là năm nay Apple đã tối ưu rất tốt cho pin iPhone 13 nói riêng và iPhone 13 Series nói chung.

Tuy nhiên iPhone 14 thậm chí còn được kỳ vọng nhiều nâng cấp đáng giá hơn!

1. Chờ đợi một màn hình với thiết kế mới, tương lai có thể sẽ không còn ‘tai thỏ’

iPhone 14
iPhone 14 sẽ có thiết kế đục lỗ trong năm 2022? Nguồn: AppleSPb Event.

Ở thời điểm hiện tại, khi so sánh iPhone 13 và iPhone 14, mặc dù iPhone 13 có phần notch ‘tai thỏ’ nhỏ hơn so với các thế hệ tiền nhiệm trước đó. Thế nhưng đa số người dùng đều mong muốn Apple sẽ thu nhỏ phần notch nhỏ hơn hay tốt hơn hết là loại bỏ hoàn toàn phần ‘tai thỏ’ để tối đa diện tích hiển thị ở phần mặt trước.

Nếu đó là sự thật thì điều này sẽ cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm giải trí hoàn hảo trên màn hình Retina không bị khiếm khuyết. Sẽ là tuyệt vời hơn nữa nếu iPhone 14 được trang bị màn hình tần số quét với tốc độ làm tươi 120 Hz thay vì là 60 Hz như trên iPhone 13 hiện tại.

iPhone 14
Dòng iPhone 14 (iPhone 2022) sẽ sử dụng thiết kế đục lỗ? Nguồn: Trak.

Với giả thuyết như vậy thì buộc Apple phải trang bị camera selfie và bộ cảm biến ẩn dưới màn hình, giống như Samsung đã làm với Galaxy Z Fold 3. Các bạn có mong điều này thành sự thật không? Hãy chờ đợi những tính năng này ở phiên bản iPhone 14 vào năm 2022.

2. Mong chờ sự trở lại của Touch ID thần thánh

iPhone 14
Bảng nâng cấp iphone 14 có thể sẽ có Face ID ẩn dưới màn hình? Nguồn: MacRumors.

Mặc dù công nghệ Face ID đã khá tiện lợi, nhưng với việc đeo khẩu trang thường xuyên ở thời điểm hiện tại thì Face ID đôi lúc sẽ không còn phù hợp. Lúc này, hệ thống bảo mật Touch ID sẽ là điều lý tưởng nhất.

Đó cũng là điều mà số đông người dùng mong muốn Apple mang Touch ID trở lại trên thế hệ iPhone 14. Và cũng đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ mang Touch ID trở lại trên những chiếc iPhone hàng đầu bằng công nghệ quét vân tay dưới màn hình.

iPhone 14
Công nghệ Touch ID ẩn dưới màn hình sẽ là một điểm cộng cho thế hệ iPhone tiếp theo. Nguồn: MacRumors.

Điều này được Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ hồi tháng 7, Apple đã ‘thử nghiệm máy quét vân tay ẩn dưới màn hình cho các thiết bị của năm nay’. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này vẫn chưa sẵn sàng để xuất hiện trên iPhone 13.

Dù sao đi nữa thì sự quay lại của Touch ID vào lúc này là điều mà nhiều người đang rất mong chờ, trong đó có cả mình nữa!

3. Hiệu năng iPhone 14 ‘không phải dạng vừa đâu’ với chipset 4 nm

iPhone 14
iPhone 14 sẽ sử dụng chip tiến trình 4 nm thay vì 3 nm. Nguồn: Screen Rant.

Theo nguồn tin từ trang Gizmochina cho biết, dòng iPhone 14 có thể sẽ không được trang bị vi xử lý 3 nm do TSMC sản xuất mà chỉ được trang bị chipset 4 nm. Điều này là vì nhà sản xuất TSMC đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc sản xuất.

Thế nên có nghĩa là dòng sản phẩm iPhone 14 năm sau có thể sẽ không được sở hữu chipset mới (được dự đoán là Apple A16 Bionic) 3 nm mà thay vào đó sẽ sử dụng chipset 4 nm.

iPhone 14
Dù có thể chỉ sử dụng chip 4 nm nhưng đó vẫn là điểm cải tiến lớn trên iPhone 14. Nguồn: LetsGoDigiTal.

Đây có lẽ là một thông tin khá đáng tiếc đối với những ai đang mong chờ việc iPhone 14 sẽ có hiệu năng tốt hơn nhờ con chip 3 nm. Tuy nhiên, phải nói rằng con chip trên tiến trình 4 nm cũng chẳng phải là dạng vừa đâu và nó cũng là một sự cải tiến khá lớn so với chip 5 nm trên dòng iPhone 13 rồi.

4. Cụm camera sau với 4 ống kính có cảm biến lớn hơn 

Camera là phần nổi bật nhất và được quan tâm nhiều của iPhone trong 2 thế hệ qua. Cả iPhone 12 và iPhone 13 đều có hệ thống camera kép có chất lượng khá tốt. Nhưng người dùng vẫn mong đợi Apple sẽ làm được nhiều hơn thế và cải tiến thuật toán để chúng có thêm nhiều tính năng mới mẻ hơn trên iPhone 14.

iPhone 14
Concept iPhone 14 với 4 camera. Nguồn:ConceptsIPhone.

So với các điện thoại Android, việc sở hữu camera 4 ống kính là một điều gì đó quá đỗi bình thường rồi. Chúng đã xuất hiện khá nhiều trên các flagship như Vivo X70 Pro 5G, OPPO Find X3 Pro với ống tele bổ sung hay thậm chí là một sản phẩm tầm trung như Galaxy A52s 5G cũng được trang bị hệ thống camera 4 ống kính.

Vì vậy, việc thêm một ống kính thứ 4 trên iPhone 14 sẽ mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn nhiều trong trường hợp. Nếu gọi là lý tưởng nhất thì Apple có thể chọn cách mà Samsung đã làm với các sản phẩm của mình là trang bị một ống kính tele phụ, zoom quang học 10x.

iPhone 14
Concept iPhone 14 với cụm 4 camera. Nguồn: ConceptsIPhone.

Nếu kết hợp được điều này cùng khả năng tối ưu phần mềm của Apple thông qua nền tảng iOS thì mình nghĩ rằng khả năng chụp ảnh của iPhone 14 sẽ ‘bá đạo’ hơn nhiều và có thể sẽ trở thành smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất vào năm 2022.

Vậy thì nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14 lên đời?

Nếu bạn đang sử dụng iPhone XR, iPhone 11 hoặc các đời iPhone trở về trước thì việc nâng cấp lên iPhone 13 là lựa chọn cực kỳ tốt và hữu ích. Đây là chiếc máy có nhiều giá trị mang tính thiết thực cũng như phù hợp cho nhiều đối tượng hơn (ít nhất là khi xét về mức giá và được hỗ trợ cập nhật lâu dài hơn).

iPhone 14
Concept iPhone 14. Nguồn: ConceptsIPhone.

Mặc dù sở hữu nhiều nâng cấp về màn hình, camera hay cấu hình thế nhưng iPhone 13 được đánh giá chỉ là một phiên bản cải tiến nhẹ so với thế hệ trước. Nên nếu bạn đang sử dụng iPhone 12, 12 Pro hay 12 Pro Max,… thì có lẽ bạn nên chờ đợi để đón nhận thế hệ iPhone 14 được mong chờ là sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá hơn.

Trên đây mình vừa giải đáp cho bạn thắc mắc nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14, những ưu điểm nổi bật của iPhone 13 cũng như là iPhone 14. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn thêm những thông tin bổ ích để giúp bạn chọn được chiếc iPhone ưng ý nhất nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close