Thị Trường

Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Năm 2021 là một năm đầy thử thách với các nhà sản xuất điện thoại, nhưng Apple cuối cùng vẫn gặt hái được khá nhiều thành công.

Mặc dù bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 dẫn đến nguồn cung ứng bị hạn chế nhưng “Táo khuyết” vẫn mang đến cho người dùng rất nhiều sản phẩm chất lượng, được giới công nghệ đánh giá cao. Giờ đây, khi năm 2021 kết thúc thì đây là thời điểm thích hợp để chúng ta ngồi lại và điểm qua những sản phẩm đã mang đến những thành công cũng như thất bại cho Apple trong năm qua.

Chiến thắng: iPhone 13 Pro Max

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-1 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

iPhone 13 Pro Max là chiếc điện thoại lớn và tốt nhất của Apple trong năm qua. Sản phẩm này được trang bị bộ ba camera độc đáo như năm ngoái nhưng nó nhận được hai nâng cấp lớn, được đánh giá cao từ người dùng đó là thời lượng pin và chất lượng màn hình.

Màn hình iPhone 13 Pro Max có kích thước và độ phân giải không thay đổi so với thế hệ trước, nhưng nó được bổ sung một tính năng được người dùng mong chờ từ lâu, đó là công nghệ ProMotion hỗ trợ tần số quét thích ứng 120Hz. Với tính năng này, người dùng sẽ có được những trải nghiệm mượt mà hơn khi xem video, ảnh động hay chơi game mà không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin. Apple cho biết chiếc iPhone lớn nhất trong năm nay của hãng đã tăng thêm 9 giờ phát video và 6 giờ duyệt web so với thời lượng pin của iPhone 12 Pro Max vốn đã tốt.

Đó là chưa kể iPhone 13 Pro Max cũng được nâng cấp camera hợp lý, với cảm biến lớn hơn trên camera chính, zoom tele dài hơn và cuối cùng là camera góc siêu rộng hỗ trợ tự động lấy nét.

Chiến thắng: iPhone 13 Pro

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-2 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Camera góc siêu rộng hỗ trợ lấy nét và màn hình ProMotion 120Hz khiến iPhone 13 Pro mang đến những thành công cho Apple cùng với iPhone 13 Pro Max. “Táo khuyết” cho biết model “Pro” trong dòng sản phẩm iPhone 13 năm nay được nâng cấp 10% pin so với người tiền nhiệm của nó, bổ sung thêm hơn 4 giờ phát lại video và 4 giờ rưỡi duyệt web.

iPhone 12 Pro năm ngoái là một thất bại đối với Apple, vì nó thua kém khá nhiều so với iPhone 12 Pro Max, khiến nhiều người không quá mặn mà với sản phẩm này, nhưng năm nay cục diện đã thay đổi.

Thất bại: iPhone 13

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-3 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Vào năm 2021, iPhone 13 không được người dùng ưa chuộng như thế hệ trước. Nó vẫn rẻ hơn nhiều so với các mẫu iPhone 13 Pro, nhưng để có được điều đó thì người dùng sẽ phải đánh đổi khá nhiều thứ như màn hình Promotion 120Hz, camera chính có kích thước cảm biến nhỏ hơn, không có máy ảnh tele hay ống kính góc siêu rộng không hỗ trợ tự động lấy nét. Ngoài ra, iPhone 13 chỉ có 4GB RAM, nhỏ hơn con số 6GB của các model “Pro” cao cấp hơn.

Chiến thắng: iPad mini 2021

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-4 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Bên cạnh các mẫu iPhone 13 Pro, Apple trong năm nay cũng mang đến cho người dùng một chiếc máy tính bảng khá chất lượng, được nâng cấp về mọi mặt. Sản phẩm chúng ta nhắc đến chính là iPad mini 2021 khi nó màn lột xác ngoạn mục về thiết kế, với màn hình viền mỏng đều 4 cạnh ở mặt trước như dòng iPad Air, có cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên, sử dụng cổng sạc USB-C và hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ hai.

Màn hình của iPad mini 6 có kích thước 8.3 inch, sử dụng tấm nền Liquid Retina với True Tune, độ sáng lên đến 500 nits và dải màu rộng hơn. Ở bên trong, chiếc iPad mini thế hệ mới sở hữu chip A15 Bionic, giống như iPhone 13 series. Thay đổi này giúp cải thiện hiệu suất lên đến 80% so với thế hệ trước.

Chiến thắng: iPad Pro 12.9 inch 2021

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-5 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Máy tính bảng lớn nhất của Apple đã được làm mới mạnh mẽ trong năm nay, khiến nó trở thành một mặt hàng rất đắt tiền trong danh sách yêu thích của nhiều người. Nó có được một màn hình Mini-LED thế hệ mới mà Apple gọi là Liquid Retina XDR. Mini-LED giúp màn hình LCD có khả năng làm mờ cục bộ tốt hơn nhiều và độ sáng cao hơn. Theo Apple, màn hình iPad Pro 12.9 inch 2021 có độ sáng lên tới 1,600 nits khi hiển thị nội dung HDR.

Chưa hết, iPad Pro 12.9 inch 2021 còn được trang bị chip M1, vốn trước đây chỉ dành cho máy Mac khiến nó trở thành máy tính bảng mạnh nhất từ ​​trước đến nay. Mẫu iPad này cũng nhận được những nâng cấp lớn về camera selfie, dung lượng RAM lên tới 16GB, bộ nhớ trong tối đa 2TB và hỗ trợ kết nối 5G.

Thất bại: Apple Watch Series 7

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-7 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Apple đã tiết lộ Watch Series 7 vào tháng 9, nhưng họ không thể tung sản phẩm này ra thị trường ngay lập tức. Thay vào đó, họ đẩy đơn đặt hàng trước đến giữa tháng 10 và giao hàng thực tế vào cuối tháng 10. Và hiện tại, người dùng không dễ để mua được Apple Watch Series 7 với thời gian giao hàng từ 1 đến 2 tuần.

Các vấn đề về nguồn cung đã ảnh hưởng đến khá nhiều đến doanh số của Apple Watch Series 7 khiến nó được xem là một sản phẩm thất bại trong năm nay của Apple.

Chiến thắng: MacBook Pro 2021

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất san-pham-Apple-trong-nam-2021-8 Những sản phẩm mang tới thành công và thất bại cho Apple trong năm 2021

Bất ngờ lớn nhất của Apple trong năm 2021 chính là dòng MacBook Pro mới với các tùy chọn bộ xử lý M1 Pro và M1 Max siêu mạnh. Bên cạnh đó, các máy tính xách tay này còn được bổ sung thêm các cổng kết nối mới như đầu đọc thẻ SD, HDMI và cổng sạc MagSafe.

Chưa hết, MacBook Pro 2021 còn sở hữu màn hình Mini-LED thế hệ mới với thiết kế notch mới mẻ. Về hiệu năng, bộ xử lý M1 Pro có cấu hình cơ bản gồm CPU 8 lõi và GPU 14 lõi và có thể chuyển sang CPU 10 lõi với GPU 14 lõi hoặc 16 lõi. M1 Max bổ sung thêm GPU 24 lõi và 32 lõi cho người dùng. Thử nghiệm ban đầu cho thấy phần cứng mới của Apple có thể dễ dàng xử lý mã hóa, lập trình, video và chỉnh sửa ảnh một cách mượt mà nhất.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close