Thị Trường

Những tin đồn chính xác nhất về Bphone mới: Có đến 4 phiên bản, không phím vật lý, giá khởi điểm 7 triệu và ra mắt ngày 10/5

sau một thời gian dài chờ đợi thì đến cuối cùng, chúng ta sẽ đón nhận những mẫu Bphone mới từ Bkav. Nhiều khả năng, Bkav sẽ chính thức tung ra hàng loạt các phiên bản Bphone mới với tên gọi đúng chuẩn độc, lạ và khác biệt! Và sau đây sẽ là những rò rỉ mới nhất về các mẫu smartphone sắp tới của Bkav.

Poster Bphone
Chúng ta cùng tổng hợp tin đồn về Bphone mới dưới bài viết này nhé! – Ảnh minh họa.
Sẽ có đến 4 phiên bản Bphone được ra mắt

Điều đầu tiên mà chắc hẳn các bạn sẽ quan tâm đó là Bkav sẽ cho ra mắt bao nhiêu phiên bản trong ngày 10/5 sắp tới đúng không nào. Theo thông tin rò rỉ cách đây không lâu thì Bkav dự kiến sẽ trình làng “tứ công tử” với tên gọi là: Bphone 86, Bphone 86s, Bphone B40 và Bphone B60. Trong số đó, Bphone B86 là cái tên được hãng nhắc đến nhiều nhất và cũng là cái tên mà nhiều bạn đọc giả đây biết đến nhất qua những thông tin rò rỉ trên các mặt báo.

Bphone 4 sẽ ra mắt với nhiều phiên bản khác nhau, B86, B40, B60 và B86s, nhưng không có B52 đâu nhé
Bkav dự kiến sẽ trình làng “tứ công tử” với tên gọi là: Bphone 86, Bphone 86s, Bphone B40 và Bphone B60.

Cũng theo thông tin mình tìm hiểu được thì Bphone B86 có lẽ là phiên bản tiêu chuẩn hoặc cũng có thể là phiên bản nâng cấp của Bphone 3. Trong khi đó, Bphone B86s sẽ là phiên bản cao cấp nhất và nhiều khả năng Bphone B40 sẽ là sản phẩm có giá rẻ nhất. Thông tin về Bphone B60 khá mơ hồ nhưng hi vọng rằng mình sẽ sớm có thông tin để cập nhật cho các bạn.

CEO NTQ nói trên FanPage
Dòng trạng thái ngắn gọn được đăng tải trên page Bphone – Trải nghiệm không giới hạn của Nguyễn Tử Quảng.

Cách đặt tên sản phẩm của Bkav gây tò mò về ý nghĩa đằng sau các con số. Người dùng Bphone cho rằng cái tên B86 mang nghĩa là “phát lộc”, hoặc có thể máy sẽ có mức giá là 8.6 triệu đồng chăng?. Theo ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của Bkav chia sẻ, ông thích cách giải thích của một cá nhân rằng cái tên B86 chỉ năm 1986 – Tức năm đánh dấu sự đổi mới của đất nước.

Thiết kế có gì thú vị?

So với Bphone 3 thì Bphone mới (có thể là Bphone B86) cũng vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp, sang trọng đó là được hoàn thiện từ kim loại và kính cao cấp, các góc cạnh được bo cong nhẹ nhưng vẫn toát lên vẻ ngoài nam tính. Nhiều người sẽ thắc mắc không lẽ vẫn giữ thiết kế màn hình tràn đáy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng phần “trán” của Bphone mới hứa hẹn sẽ được làm mỏng hài hòa hơn.

viền cạnh trên Bphone mới
Bphone mới sẽ có phiên bản được làm mỏng phần viền trên? Nguồn: Vnreview.

Các thông tin rò rỉ đã cho biết rằng phiên bản giá rẻ nhất (có thể là Bphone B40) gần như giữ nguyên thiết kế của Bphone 3 từ kích thước màn hình, cảm biến vân tay mặt lưng, phần “trán” vẫn dày và sử dụng màn hình LCD. Cũng có nhiều khả năng Bphone B40 sẽ có camera đơn ở mặt lưng giống như Bphone 3.

mặt lưng Bphone
Mặt lưng của dòng Bphone 3.

Còn hai phiên bản cao cấp hơn Bphone B86 và Bphone B86s sẽ có phần viền trên mỏng manh, “quyến rũ” hơn và sử dụng tấm nền AMOLED. Ở phần mặt lưng, sự thay đổi sẽ đến từ cụm camera, cách bố trí vẫn nằm ở góc trên bên trái. Không rõ liệu dòng Bphone mới sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung để người dùng lựa chọn và hợp với phong thủy của mình hay không, nhưng dự kiến chúng ta sẽ có 4 màu là Hồng, Xanh, Đen và Trắng.

Thêm một điều thú vị là Bphone sẽ không có phím bấm vật lý và thông tin này cũng đã được CEO Nguyễn Tử Quảng xác nhận. Có thú vị không nào? Một chiếc smartphone không có phím vật lý, đến cả những flagship cao cấp đến từ Apple, Samsung, Huawei,… cũng đều có phím vật lý. Đây là một bước đi nguy hiểm nhưng hi vọng rằng Bkav sẽ thành công.

không phím vật lý ư?
Thiết kế các cạnh xung quanh của dòng Bphone mới. Nguồn: Vnreview.
mặt lưng
Thiết kế mặt lưng của dòng Bphone mới. Nguồn: Vnreview.
cạnh trên
Thiết kế cạnh trên của dòng Bphone mới. Nguồn: Vnreview.
cạnh dưới
Thiết kế cạnh đáy của dòng Bphone mới. Nguồn: Vnreview.

Đối với Bphone B40 sẽ chỉ sử dụng 1 camera đi kèm với đèn flash LED, nhưng Bphone B86 được sử dụng lên đến 2 camera theo thiết kế đặt nằm ngang và Bphone B86s được tích hợp đến 3 camera cũng đặt nằm ngang đều nhô lên so với phần mặt lưng. Đây là một cách tiếp cận hợp lý vì smartphone trên thị trường hiện nay đã trang bị nhiều camera hơn.

Cấu hình phần cứng

Có khả năng Bphone B40 sẽ có kích thước màn hình 6 inch như người tiền nhiệm, còn Bphone B86 và Bphone B86s sẽ có kích thước lớn hơn lần lượt là 6.2 inch và 6.7 inch để mang lại trải nghiệm giải trí, xem nội dung thoải mái và rộng rãi.

Bphone năm nay sẽ có tên tính thức là Bphone B86, không dùng phím cứng
Kích thước màn hình của dòng Bphone B86/B86s đã bị rò rỉ. Nguồn: Vnreview.

Bphone B40 sẽ sử dụng tấm nền LCD độ phân giải Full HD+ như trên dòng Bphone 3 có chất lượng hiển thị tốt, sáng, trong trẻo, màu sắc tươi tắn và góc nhìn rộng. Riêng tấm nền cao cấp hơn là AMOLED trên Bphone B86 và Bphone B86s hứa hẹn sẽ tái tạo màu sắc rực rỡ, sống động nhất là màu đen có chiều sâu.

màn hình Bphone 3
Thiết kế màn hình của Bphone 3. Nguồn: Internet.

Cấu hình của thế hệ Bphone mới cũng có sự nâng cấp. Cụ thể, Bphone B40 có khả năng sẽ được cho là mang trong mình con chip Snapdragon 675, RAM 4 GB, hai tùy chọn bộ nhớ trong 64/128GB, pin 3.100 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0.

Màn hình B86
Rò rỉ về dung lượng pin sẽ xuất hiện trên 3 phiên bản Bphone mới.

Còn Bphone B86 và Bphone B86s sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 730G, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB. Bphone 4 Pro có viên pin tương đối “trâu” là 4.000 mAh so với 3.500 mAh của Bphone B86, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+.

Về thông số camera, Bphone B40 có camera đơn 12 MP, khẩu độ F/1.8, hỗ trợ chụp xóa phông, chống rung OIS và một điểm mới là có hỗ trợ chế độ chụp đêm một tính năng đã có mặt ở rất nhiều smartphone tầm trung.

c13
Thông số camera sau của 3 trên 4 mẫu Bphone mới được Fanpage LEAKs Việt Nam chia sẻ.

Bphone B86 có thiết lập camera kép bao gồm: cảm biến 12 MP, khẩu độ F/1.8, có chống rung OIS và cảm biến còn lại có độ phân giải 12 MP có khẩu độ F/2.2, hỗ trợ zoom 2x, xóa phông và chế độ chụp đêm.

Đáng chú ý nhất là Bphone B86s có tới ba camera gồm: cảm biến chính 12 MP, khẩu độ F/1.8, có chống rung OIS, camera tele 12 MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ zoom quang 2x, xóa phông, hỗ trợ chống rung OIS và camera góc siêu rộng 16 MP, khẩu độ F/2.4, tất nhiên là cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm.

c15
Còn ở mặt trước thì Bphone B40 tích hợp camera selfie 10 MP, Bphone B86, B86s đều có camera selfie kép 10 MP + 5 MP với góc siêu rộng. Tất cả những phiên bản này đều hỗ trợ xóa phông. Nguồn ảnh Fanpage LEAKs Việt Nam.

Bphone 3 tự hào là chiếc smartphone duy nhất trong phân khúc tầm trung đạt chuẩn kháng nước/bụi IP68 cao cấp, nên chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu Bphone thế hệ mới tiếp tục được thừa hưởng khả năng này.

Vào ngày hôm nay (6/5), ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã chia sẻ một bài viết về việc Bkav làm chủ được công nghệ lõi smartphone từ một vết nứt trên khung điện thoại. Cụ thể, bài viết được đính kèm hình ảnh bề mặt phần nhựa phân cách ăng-ten trên khung của Bphone B86, với một vết nứt rất nhỏ phải dùng kính hiển vi phóng đại 40 lần mới nhìn thấy, là nguyên nhân khiến hơi nước xuất hiện trong thử nghiệm ngâm thiết bị dưới độ sâu hơn 1.5m nước.

c18
Máy có độ bền rất cao và vết nứt nhỏ đến mức phải dùng kính hiển vi. Ảnh: Vnreview.
c19
Máy có độ bền rất cao và vết nứt nhỏ đến mức phải dùng kính hiển vi. Ảnh: Vnreview.

Tính năng nổi bật

Trước ngày ra mắt thì CEO của Bkav là Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ một thông tin rằng camera trên Bphone 4 sẽ có một tính năng mang tên “nhiếp ảnh điện toán” và đi tiên phong trong lĩnh vực này. Được biết, nhiếp ảnh điện toán sẽ không tập trung vào lens hay cảm biến mà tập trung vào khâu xử lý những tín hiệu số do cảm biến thu về để tạo ra bức ảnh JPEG. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh điện toán cũng hỗ trợ những chế độ chụp ảnh tiên tiến bao gồm chế độ chụp đêm, chụp Bokeh hay chế độ chụp thiên văn…

Bphone News
Thông tin CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trong nhóm Bphone Fans Club – Điện thoại chất.

Hơn nữa, ông Quảng còn chia sẻ bức ảnh chụp macro những giọt nước nhỏ đọng trên cành hoa, đáng chú ý là mỗi giọt nước có phản chiếu rõ hình ảnh những bông hoa đồng tiền ám chỉ rằng khả năng chụp macro trên Bphone 4 sẽ được nâng cấp và ấn tượng hơn nhiều.

Anh Quảng khẳng định: 'Bphone hoàn toàn có thể dẫn dắt xu hướng'
Ảnh chụp macro trên Bphone B86.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh được chụp bởi chiếc Bphone B86 có tính năng chụp ảnh tốc độ cao sắp ra mắt. Ông còn cho biết thế hệ Bphone mới sẽ “chụp được những bức ảnh mà ngay cả DSLR cũng khó làm được, mắt thường không thể nhìn thấy”. Để đạt được điều này, BKAV sẽ mang đến cho Bphone công nghệ nhiếp ảnh điện toán.

c16
Bphone B86 có tính năng chụp ảnh tốc độ cao.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy dòng Bphone 4 được cài sẵn hệ điều hành BOS 4.0 dựa trên nền tảng Android 9.0, quay phim 4K@30fps, FullHD@120fps hoặc slow-motion FullHD@240fps, chống nước IP68 và không thể thiếu ứng dụng BMS có thể chặn triệt để tin nhắn rác, diệt virus và có thể chống trộm.

Giá bán khởi điểm 7 đến 10 triệu

Cụ thể, theo nguồn tin rò rỉ mới nhất, Bphone mới sẽ có 3 phiên bản chính thức là phiên bản Bphone 86, Bphone 86s và phiên bản thấp nhất (có thể là B40), còn B60 vẫn chưa có nhiều thông tin. Trong đó, Bphone 86 sẽ có giá khởi điểm vào khoảng 9 triệu đồng, Bphone 86s sẽ có giá dự kiến khoảng 10 triệu đồng và phiên bản thấp nhất có giá khoảng 7 triệu đồng. Hai phiên bản Bphone 86 và Bphone 86s khác nhau về cấu hình (chip xử lý) và chữ S ở mặt lưng.

đặt gạch Bphone
Đặt gạch Bphone mới tại Group Bphone Fans Club – Trải nghiệm không giới hạn.

Thêm một thông tin mình tìm hiểu được thì ở Group Bphone Fans Club – Trải nghiệm không giới hạn, Bkav đã quyết định triển khai trương chình “đặt gạch” Bphone B86, cọc bao nhiêu – giảm bấy nhiêu. Cụ thể, chương trình kéo dài từ ngày 6/5/2020 đến ngày 10/5/2020. Khách hàng có thể đặt cọc trực tiếp tại chuỗi Bphone Store hoặc các cửa hàng Mobifone trên toàn quốc. Sẽ chỉ có tối đa 200 máy được đặt trước.

Cũng theo thông báo của Bkav, khách hàng sẽ có 2 mức cọc trước để mua Bphone B86 là 500.000 đồng và 1 triệu đồng. Người dùng khi đến lấy máy sau ngày ra mắt sẽ được giảm giá sản phẩm bằng số tiền đã cọc trước.

Kỳ vọng gì với Bphone mới?

Nghe qua những tin đồn ở trên thì quả thực Bphone thế hệ mới này là dòng sản phẩm made in Viet Nam đáng để chờ đợi phải không nào các bạn.

Nhưng vẫn còn đó nghi ngờ về những thứ gọi là “tiên phong” và “trí tuệ nhân tạo” bởi thuật ngữ AI tích hợp trên camera không còn xa lạ khi mà rất nhiều nhà sản xuất smartphone đang ứng dụng. Công nghệ này giúp tự nhận diện ngữ cảnh khác nhau được lập trình sẵn ở chế độ tự động nhận diện, ngoài ra có cả nhận diện chiều sâu và khử các chuyển động rung nhòe.

Bphone 3
Một điều nữa mà chúng ta quan tâm là liệu chế độ chụp đêm trên dòng Bphone mới hoạt động ra sao, khả năng khử nhiễu và độ chi tiết trong môi trường thiếu sáng sẽ như thế nào.

Trên thế hệ Bphone 3 người dùng đóng góp ý kiến rằng ứng dụng camera còn hoạt động chưa được nhanh nhạy. Hy vọng, Bkav sẽ khắc phục được điều này trên thế hệ sản phẩm mới. Chúng ta cũng kỳ vọng hệ điều hành BOS 4.0 sẽ hỗ trợ chế độ nền tối, những thao tác cử chỉ thông mình và quan trọng nhất là vấn để bảo mật an toàn thông tin lên hàng đầu.

Bphone 3
Giá bán của bộ đôi Bphone 3 và Bphone 3 Pro.

Bạn có đang mong chờ những Bphone mới mang thương hiệu Việt Nam hay không? Và liệu theo bạn, Bphone mới này có đủ sức để Việt Nam chúng ta vươn tầm ra thế giới? Hãy để lại comment bên dưới và cho mình biết với nhé.

 

 

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close