Đánh Giá

Redmi Note 9 sắp được bán ra và đây là những điều bạn cần biết nếu quyết định chọn mua, giá rẻ cấu hình tốt có còn là lợi thế của Xiaomi?

Nếu nói về độ “mắn đẻ smartphone” thì chắc Xiaomi thua mỗi ông lớn Samsung, nội riêng dòng Redmi Note thôi mà muốn biết được hết chắc cũng phải toát mồ hôi hột. Redmi Note 9S về Việt Nam vào tháng trước đã nhận được sự đón nhận rất tích cực của cộng đồng, Xiaomi sẽ tiếp tục tung ra một phiên bản khác là Redmi Note 9.

Cùng mình tìm hiểu xem Note 9S và Note 9 có những điểm khác biệt gì và có đáng để bạn cân nhắc chọn mua không nhé!

Xiaomi: “Cấu hình hả, tôi đã làm anh em thất vọng bao giờ chưa?”

Helio G85

Mặc dù gần đây xuất hiện một vài cái tên mới nổi như Realme, Vmart cũng đang áp dụng chiến thuật bán smartphone giá rẻ cấu hình cao, phân khúc tầm trung đang có sự cạnh tranh rất gay gắt.

Cấu hình của Xiaomi đã không còn mạnh nhất, nhưng xem xét kĩ thì vẫn thuộc top đầu trong phân khúc. Redmi Note 9 là smartphone đầu tiên được trang bị chip Helio G85.

Redmi Note 9

Tại buổi ra mắt Helio G85, MediaTek rất nhấn mạnh vào khả năng gaming, nếu nhìn vào thông số lý thuyết thì mình đoán con chip này sẽ cho hiệu năng bằng hoặc hơn Snapdragon 675.

Dòng Helio G của MediaTek thật không thể xem thường, chúng ta đều đã biết G90 và G90T năm ngoái mạnh mẽ tới mức nào, chiến game cứ gọi là ầm ầm.

Dung lượng pin rất ấn tượng với 5.020 mAh, được tích hợp sạc nhanh 18W, thoải mái cho bạn “cày cuốc” cả ngày.

Thiết kế vẫn rất đẹp, hợp với xu thế chung với camera đục lỗ

Redmi Note 9

Redmi Note 9 có màn hình 6.53 inch, camera dạng đục lỗ đã được dời qua góc trái, nhìn tổng thể thì viền màn hình đã khá mỏng, chỉ có phần cằm là còn hơi dày.

Thông tin từ Xiaomi, màn hình của Redmi Note 9 đã đạt chứng nhận TÜV Rheinland, đảm bảo hạn chế ánh sáng xanh, bảo vệ mắt.

Redmi Note 9

Mặt lưng và khung viền chỉ được hoàn thiện bằng nhựa nên sẽ khá bám mồ hôi và dấu vân tay, cảm biến vân tay đã được dời lại về mặt lưng nằm chung với cụm 4 camera.

Phối màu gần như giống như của Note 9S, bản mình hiện có ở đây là màu Xanh cực quang rất đẹp.

Cụm 4 camera đa dụng, hỗ trợ tốt trong nhiều bối cảnh chụp

Camera Redmi Note 9

Camera cũng là điểm mạnh của Redmi Note 9, cảm biến chính độ phân giải khủng 48 MP, cam góc rộng 8 MP, cảm biến khoảng cách 2 MP và ống kính macro 2 MP.

Theo đánh giá ban đầu, Redmi Note 9 cho khả năng xử lý rất tốt trong điều kiện đủ sáng, ảnh cho ra sắc nét nhờ ống kính phân giải cao. Dưới đây là một vài bức ảnh được chụp từ smartphone này.

Ảnh chụp chế độ tự động từ camera chính
Ảnh chụp chế độ tự động từ camera chính
Ảnh chụp chế độ tự động từ camera chính
Ảnh chụp chế độ ban đêm
Ảnh chụp chế độ ban đêm
Ảnh chụp từ ống kính góc rộng
Ảnh chụp từ ống kính góc rộng
Ảnh chụp từ camera selfie
Ảnh chụp từ camera selfie

Nếu biết tận dụng được sức mạnh từ 4 camera này bạn có thể chụp được rất nhiều khoảnh khắc rất “nghệ” đấy nhé!

Kết

Redmi Note 9

Chung quy lại, mình vẫn cho rằng giá rẻ cấu hình tốt vẫn còn đang là lợi thế của Xiaomi và Redmi Note 9 vẫn là một lựa chọn sáng giá.

Có chăng điểm yếu mình có thể liệt kê được là Xiaomi vẫn chưa trang bị màn hình tần số quét cao cho chiếc smartphone này. Tuy nhiên Xiaomi lại có một thứ rất đặc trưng chính là giao diện MIUI tràn đầy tính năng, hỗ trợ rất lâu dài.

Bạn thì sao, Redmi Note 9 đã đủ tốt để vào danh mục chọn mua của bạn chưa?

 

 

 

 

 

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close