Đánh Giá

Theo đánh giá người dùng: iPad Air 5 bản 256GB không đáng mua bằng iPad Pro M1 cùng giá

Vài năm qua, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 là 3 chiếc điện thoại mang lại doanh số bán hàng lớn nhất cho Apple. Đặc điểm chung, đây đều các mẫu iPhone phiên bản tiêu chuẩn. Mức giá của các mẫu iPhone này thường nằm ở giữa của dòng iPhone Pro và dòng iPhone mini/SE. Khi đó, người dùng sẽ có xu hướng chọn dòng iPhone “thường” nhiều hơn vì nó có mức giá và trải nghiệm cân bằng nhất.

man-hinh-ipad-air-5-2022 - Phong Vũ Công nghệ

Với cách thức kinh doanh sản phẩm của Apple trên, các mẫu iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 được bán chạy hơn đã là kết quả được dự đoán từ trước. Và mới đây, Apple cũng đã áp dụng chính hình thức kinh doanh này trên chiếc iPad Air 5 vừa được ra mắt. iPad Air 5 có mức giá khởi điểm là 15.990.000. Đây là mức giá nằm giữa của dòng iPad Gen 9 (8.990.000đ) và iPad Pro M1 (20.190.000). Vậy với mức giá này, liệu iPad Air 5 có phải là sự lựa chọn tốt trong năm 2022 hay chỉ là một “cú lừa” của Apple?

iPad Pro M1 chính hãng về Việt Nam, giá cao nhất 64 triệu đồng | Báo Dân trí

iPad Air 5 được Apple trang bị cho con chip M1. Nó là con chip có hiệu năng quá mạnh mẽ so với phần còn lại của thế giới máy tính bảng. Rõ ràng, đây là một sự nâng cấp lớn dành cho dòng iPad có mức giá tầm trung của Apple. iPad tầm trung mà lại được trang bị con chip cao cấp thì nhiều người sẽ nghĩ đây Air 5 là một món hời? Tuy nhiên, chúng ta phải xét đến mức giá máy để xem nó có thực sự “ngon” hay không?

iPad Air 5 phiên bản 64GB có mức giá gần 16 triệu đồng. Đây không phải là một mức dung lượng thoải mái để mọi người có thể sử dụng lâu dài. Với việc được trang bị con chip M1 mạnh mẽ, nhiều người sẽ nghĩ đến việc mua iPad Air 5 về để dành riêng cho việc chơi game, “cày quốc”. Tuy nhiên, các tựa game hiện tại đều có dung lượng rất lớn và chắc chắn là bộ nhớ 64GB trên iPad Air 5 sẽ không thể tải được nhiều tựa game phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dùng.

Ngoài nhu cầu chơi game trên iPad, người dùng cũng còn nhu cầu tải các ứng dụng cơ bản như: Facebook, Instagram, TikTok hay Telegram… Một số đối tượng người dùng khác sẽ sử dụng iPad Air 5 vào việc học tập online hoặc làm việc văn phòng cơ bản. Và trong quá trình học tập, chúng ta sẽ cần phải có một bộ nhớ đủ để lưu trữ tài liệu. Trong quá trình sử dụng máy lâu dài, chắc chắn phiên bản bộ nhớ 64GB trên iPad Air 5 sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Để có phiên bản bộ nhớ tốt hơn, người dùng sẽ phải nghĩ đến việc nâng cấp lên phiên bản 256GB. Và với phiên bản này, mức giá của iPad Air 5 đã được đẩy lên tới 20 triệu đồng. Mức giá bằng so với mức giá của chiếc iPad Pro M1 128GB.

Khi xét đến mức giá cùng phân khúc với iPad Pro M1, chắc chắn iPad Air 5 không phải là đối thủ của thế hệ tiền nhiệm. Tuy có mức giá bằng nhau nhưng iPad Pro M1 lại có màn hình 120Hz. Trong khi đó, màn hình của Air 5 chỉ là 60Hz. iPad Air 5 cũng chỉ sở hữu một camera duy nhất, trong khi đó iPad Pro M1 có cụm 2 camera (1 camera thường, 1 camera góc rộng) và cảm biến Lidar. Chưa hết, iPad Air 5 sẽ còn thua kém so với iPad Pro M1 khi máy chỉ có 2 loa. iPad Pro M1 sở hữu đến 4 loa chắc chắn sẽ cho trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn hẳn. iPad Air 5 cũng chỉ sở hữu phương thức mở khóa máy bằng cảm biến vân tay, iPad M1 có cảm biến mở khóa khuôn mặt FaceID.

Rõ ràng khi so sánh nhanh, iPad Air 5 thua thiệt hơn so với chiếc iPad Pro M1 ở rất nhiều mặt. Duy chỉ có dung lượng bộ nhớ là iPad Air 5 (256GB) nhiều hơn iPad Pro M1 (128GB) trong cùng mức giá 20 triệu đồng. Phiên bản 128GB bộ nhớ trên iPad Pro M1 cũng là một dung lượng đủ để dùng trên một chiếc iPad. Trừ việc thua thiệt về bộ nhớ, iPad Pro M1 (128GB) cho trải nghiệm cao cấp hơn về mọi mặt so với chiếc iPad Air 5 (256GB).

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close