Đánh Giá

Toàn bộ thay đổi trên iOS 16 Beta 5: Phần trăm pin đã trở lại thật rồi anh em ơi!

Phần trăm pin dưới diện mạo mới
Phần trăm pin dưới diện mạo mới (Ảnh: Macrumors)

iOS 16 Beta 5 đã ra mắt! Tâm điểm trong bản cập nhật lần này chính là sự trở lại của “Phần trăm pin” – chỉ báo đã biến mất kể từ iPhone X, ngoài ra ứng dụng nghe nhạc cũng được chỉnh sửa. Các tính năng mới được Apple giới thiệu tại WWDC 2022 cũng dần được hé lộ qua phiên bản Beta này.

1. Phần trăm pin đã trở lại và lợi hại hơn xưa!

Chỉ báo phần trăm pin iOS 16 Beta 5

Bắt đầu từ iOS 16 Beta 5, Apple đã chính thức “hồi sinh” phần trăm pin, chỉ báo mà tất cả chúng ta đều mong chờ đã trở lại dưới phong cách tối giản hơn, nằm gọn gàng vào trong viên pin. Người dùng có thể dễ dàng bật lên bằng cách vào Cài đặt > Pin.

Apple dù mang phần trăm pin trở lại nhưng vẫn không gây mất thẩm mỹ anh em nhé!
Apple mang phần trăm pin trở lại và biến tấu để gọn gàng hơn với tai thỏ (Ảnh: Thế Giới Di Động TV)

Hiện tại, phần trăm pin chỉ mới xuất hiện trên iPhone X, iPhone XS, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 Series và iPhone 13 Series. Cả hai mẫu iPhone 11 và XR đều “bỏ lỡ” cập nhật này, nhưng độc giả hãy kiên nhẫn chờ nhé, có thể Apple đang tích cực làm việc để mang phần trăm pin lên hai chiếc iPhone này đấy!

2. Thay đổi liên quan tới ứng dụng Apple Music

Chỉnh sửa Apple Music 1 iOS 16 Beta 5

iOS 16 Beta 5 cũng cải tiến về Apple Music giúp giao diện đẹp hơn. Cụ thể, ở trình điều khiển nhạc tại màn hình khóa, sẽ có một “Visualizer” nhỏ (mà chúng ta hay quen gọi là sóng nhạc) chạy phía bên phải.

Chỉnh sửa Apple Music 2 iOS 16 Beta 5

Táo khuyết cũng tinh chỉnh lại thông tin trong ứng dụng Apple Music để gọn gàng hơn. Dolby Atmos và Lossless sẽ không nằm dưới nút Play và Shuffle nữa mà sẽ được đưa lên trên.

3. Các thay đổi nho nhỏ khác

Perspective Zoom (Thu phóng phối cảnh) đã bị loại bỏ khỏi hình nền khóa. Có lẽ Apple muốn nghiên cứu tính năng này kĩ hơn.

Loại bỏ thu phóng phối cảnh iOS 16 Beta 5

Âm thanh trong Find My (ở chỗ mà chúng ta hay bấm phát lên để tìm đồ dùng) được thay đổi sang âm thanh mới hoàn toàn, nghe to hơn âm thanh cũ. Âm thanh này cũng áp dụng lên Apple Watch, khi người dùng bấm nút tìm iPhone trên chiếc đồng hồ.

Khi chụp ảnh màn hình và bấm nút “xong”, sẽ có thêm tùy chọn “Sao chép và xóa”, rất tiện cho bọn mình nếu muốn dùng tấm ảnh đó một lần rồi thôi.

Tùy chọn mới sau khi chụp ảnh màn hình khóa iOS 16 Beta 5

Emergency SOS giờ đã đổi tên thành Emergency Call cho mọi người đỡ nhầm lẫn.

Và bên trên là toàn bộ thay đổi chính trên iOS 16 Beta 5. Các bạn thích chỉ báo phần trăm pin mới chứ? Để lại bình luận bên dưới nhé!

Hãy theo dõi 24h Công nghệ để cập nhật thông tin mới nhất về iOS 16 nhé
Hãy theo dõi Dekey Vietnam để cập nhật thông tin mới nhất về iOS 16 nhé
Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close