Thị Trường

Top 5 sản phẩm Apple được đồn đại sẽ sớm chuyển sang USB-C

Mặc dù iPhone vẫn sử dụng cổng kết nối Lightning cho đến thời điểm hiện tại, nhưng Apple đã chuyển nhiều thiết bị của mình sang cổng USB-C trong những năm gần đây.

Theo đó, Apple hiện cung cấp cổng USB-C trên mọi máy Mac hiện đang bán, từ MacBook Air đến Mac Pro. Các thiết bị khác của công ty này có cổng USB-C bao gồm iPad Pro 2018 và mới hơn, 2020 và iPad Air mới hơn, iPad mini thế hệ thứ sáu, Studio Display và Pro Display XDR. Họ cũng trang bị cổng USB-C trên Magic Keyboard cho iPad, Beats Flex và hộp sạc cho Beats Studio Buds cũng như Beats Fit Pro.

Các tin đồn gần đây gợi ý, có ít nhất 5 sản phẩm và phụ kiện khác của Apple cũng sẽ được chuyển sang USB-C trong tương lai sắp tới.

iPhone 15

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, mặc dù dòng iPhone 14 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay vẫn sử dụng cổng kết nối Lightning, nhưng ít nhất một mẫu iPhone 15 mới sẽ có cổng USB-C. Ngay sau khi Kuo chia sẻ thông tin này, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng Apple thực sự đang thử nghiệm các mẫu iPhone nguyên mẫu có cổng USB-C.

Cách đây không lâu, Liên minh châu Âu thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận đưa ra một luật mới sẽ biến USB-C trở thành cổng sạc chung trên tất cả điện thoại thông minh, máy tính bảng, tai nghe và nhiều thiết bị điện tử mới vào mùa thu năm 2024. Các mẫu iPhone 15 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 năm 2023, trước thời hạn của Liên minh châu Âu.

iPad giá rẻ

Theo Filipe Espósito của 9to5Mac và Gurman, Apple có kế hoạch cập nhật dòng iPad giá phải chăng của mình với cổng USB-C. Cụ thể, các nguồn tin cho biết “Nhà Táo” có thể phát hành iPad thế hệ thứ 10 vào tháng 9 năm nay như đã làm với 3 thế hệ gần đây. Sự ra mắt của iPad thế hệ 10 sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi sang USB-C của Apple trên toàn bộ dòng iPad của mình sau 4 năm thực hiện.

Hộp sạc AirPods

Khi iPhone chuyển sang USB-C, Ming-Chi Kuo kỳ vọng các phụ kiện khác của Apple cũng sẽ áp dụng cổng sạc này trong tương lai gần, kể cả hộp sạc AirPods.

Dự kiến, “Táo khuyết” sẽ ra mắt tai nghe AirPods Pro thế hệ 2 trong cuối năm nay, nhưng vẫn chưa rõ liệu hộp sạc mới sẽ tiếp tục sử dụng cổng Lightning hay chuyển sang USB-C.

Pin MagSafe

Một phụ kiện khác mà của Apple mà Kuo cho rằng nó dự kiến ​​sẽ chuyển từ Lightning sang USB-C trong tương lai là pin sạc dự phòng MagSafe cho dòng iPhone 12 trở lên. Như tên gọi cho thấy, mẫu pin dự phòng này tương thích với MagSafe nên người dùng có thể dễ dàng đặt điện thoại của mình lên để sạc mà không cần căn chỉnh nhiều cho đúng vị trí. Nhược điểm của phụ kiện này là nó có dung lượng khá thấp và giá cao. Do đó, hy vọng “Táo khuyết” sẽ khắc phục những điều này cùng bổ sung cổng USB-C phổ biến cho phiên bản tiếp theo.

Magic Mouse/Trackpad/Keyboard Trio

Cuối cùng, Ming-Chi Kuo tin rằng Apple cũng sẽ cập nhật cổng USB-C đối với bộ 3 phụ kiện Magic Mouse – Magic Trackpad – Magic Keyboard dành cho Mac trong tương lai. Dẫu cho Nhà Táo đã sử dụng USB-C cho những cỗ máy Mac, thế nhưng, các phụ kiện Mac này vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning để sạc, gây bất tiện cho quá trình sử dụng của người dùng.

Ngoài iPhone 15 chắc chắn sẽ trình làng trong nửa cuối năm 2023, chúng ta vẫn chưa rõ khung thời gian phát hành của những sản phẩm Apple sẽ chuyển sang USB-C khác.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close