Thị Trường

Apple buộc phải giảm hiệu suất của A17 Bionic so với dự kiến, bởi vì lý do này

Apple buộc phải giảm hiệu suất của A17 Bionic so với dự kiến, bởi vì lí do này
Apple buộc phải giảm hiệu suất của A17 Bionic so với dự kiến, bởi vì lý do này (Ảnh: Detechinsider)

TSMC đang gặp phải các vấn đề trong việc sản xuất chip, cụ thể là tiến trình 3 nm. Vì thế, đây có lẽ là lý do buộc Apple phải điều chỉnh lại mức hiệu suất của A17 Bionic. Những tin đồn ban đầu cho thấy con số này có thể vào khoảng 20%, nhưng hiện tại có thể sẽ thấp hơn dự kiến.

Con số hiệu suất dự đoán ​của Apple A17 Bionic và Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 đã xuất hiện trên internet trong vài tuần qua. Không có gì đáng ngạc nhiên, khi A17 Bionic đánh bại được Snapdragon 8 Gen 3, chủ yếu là do chúng được ưu tiên sản xuất trên quy trình 3 nm tiên tiến của TSMC.

Để so sánh, Snapdragon 8 Gen 3 được đồn đại là sản xuất theo quy trình 5 nm (N4P). Tuy nhiên, @tech_reve, người tiết lộ điểm Geekbench của A17 Bionic, hiện đã sửa đổi công bố ban đầu của họ.

Công ty TSMC đang gặp phải vấn đề trong quy trình sản xuất 3 nm
Công ty TSMC đang gặp phải vấn đề trong quy trình sản xuất 3 nm (Ảnh: Tudocelular)

Người rò rỉ nói rằng bộ vi xử lý thế hệ mới của Apple có thể có hiệu suất thấp hơn 20% so với dự đoán ban đầu vì quy trình 3 nm của TSMC không tiến triển như kế hoạch. Nhà sản xuất chip đã hạ thấp mục tiêu năng suất và hiệu suất do các sự cố đang diễn ra với FinFET (linh kiện bán dẫn chủ động).

Một người rò rỉ khác, RGCloudS đã lên tiếng và nói rằng FinFET không phù hợp với các bóng bán dẫn dưới 4 nm, điều này có thể đã buộc TSMC phải thực hiện những thay đổi nói trên.

Tuy vậy, A17 Bionic có thể vẫn sẽ được nâng cấp so với “người tiền nhiệm” do sự xuất sắc của Apple trong lĩnh vực thiết kế chip. Con số hiệu suất ước tính của Snapdragon 8 Gen 3 cũng được cho là khó để trở thành hiện thực vì không có sự thay đổi về quy trình sản xuất đáng kể và thiết kế lõi CPU mới.

Trong một bài báo cáo trước đó nói rằng, A17 Bionic đã đánh bại Snapdragon 8 Gen 3 trong cuộc đua 3 nm
Trong một bài báo cáo trước đó nói rằng, A17 Bionic đã đánh bại Snapdragon 8 Gen 3 trong cuộc đua 3 nm

Hơn nữa, năm 2024 cũng đánh dấu sự trở lại được cho là của Exynos 2400 chín lõi của Samsung, theo lý thuyết điều này sẽ mang lại cho Qualcomm và MediaTek một khoản tiền lợi nhuận kha khá.

Bạn mong chờ điều gì từ chip Apple A17 Bionic?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close