Thị Trường

Apple sẽ tự chủ và đem công nghệ màn hình ‘cây nhà lá vườn’ lên nhiều sản phẩm hơn

Apple sẽ trang bị công nghệ màn hình
Apple sẽ trang bị công nghệ màn hình “cây nhà lá vườn” cho loạt sản phẩm của hãng?

Apple có thể đang lên kế hoạch đưa công nghệ màn hình microLED tự phát triển lên iPhone, iPad và Mac sau thông tin trang bị công nghệ này trên thế hệ Apple Watch Ultra tiếp theo ​​ra mắt vào năm 2024. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Theo nhà báo nổi tiếng Mark Gurman, Apple đã dành khoảng 6 năm để phát triển công nghệ màn hình microLED, tương tự với việc phát triển các dòng chip silicon của hãng.

Gần đây, Gurman cũng đã cho biết Apple đang có kế hoạch giới thiệu công nghệ màn hình này với Apple Watch Ultra mới vào năm 2024.

Công nghệ màn hình Apple tự phát triển sẽ trang bị đầu tiên trên thế hệ Watch Ultra tiếp theo (Ảnh: Engadget)
Công nghệ màn hình Apple tự phát triển sẽ trang bị đầu tiên trên thế hệ Watch Ultra tiếp theo 

Dự án microLED mà Apple đang phát triển có tên mã là T159, được cho là đã bắt đầu vào khoảng năm 2017. Công nghệ màn hình này hứa hẹn sẽ tăng độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn được cải thiện, giúp hình ảnh trông giống như được “vẽ” trên mặt kính và thay thế các linh kiện hiện được cung cấp bởi các công ty như Samsung và LG.

Công nghệ màn hình này sẽ đem lại loạt nâng cấp rất đáng kể về mặt hiển thị (Ảnh: 9to5Mac)
Công nghệ màn hình này sẽ đem lại loạt nâng cấp rất đáng kể về mặt hiển thị 

Sau khi ra mắt ‌Apple Watch Ultra‌ vào năm 2024, Gurman nhận định công nghệ màn hình “cây nhà lá vườn” của Apple sẽ mở rộng sang ‌iPhone‌, có khả năng tiếp theo là ‌iPad‌ và Mac.

Ông tin rằng kế hoạch dài hạn của Apple là đưa màn hình microLED vào tất cả các sản phẩm chính của mình, nhưng có thể quá trình này sẽ mất đến một thập kỷ trước khi xuất hiện trên Mac do sự phức tạp của công nghệ ở giai đoạn đầu này.

Bạn có mong đợi các sản phẩm được trang bị công nghệ màn hình do Apple tự phát triển?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close