Đánh Giá

Apple Watch SE 2 và Apple Watch SE: Thêm nhiều tính năng mới, liệu có đáng nâng cấp?

alt
So sánh Apple Watch SE (2022) và Apple Watch SE (2021).

Apple vừa cho ra mắt Apple Watch SE (2022) với những cải tiến về thiết kế và nâng cấp phần mềm, tuy nhiên với những cải tiến như vậy thì người dùng nên lựa chọn phiên bản Apple Watch SE (2022) hay vẫn nên lựa chọn phiên bản cũ. Trong bài viết này, cùng so sánh Apple Watch SE (2022) và Apple Watch SE (2021) để xem chúng ta nên lựa chọn phiên bản nào nhé!

Thiết kế: So sánh Apple Watch SE (2022) và Apple Watch SE (2021)

smartwatch

Nhìn chung thiết kế năm nay của Apple Watch SE (2022) sẽ không thay đổi quá nhiều, vẫn giữ nguyên 2 phiên bản 40 mm và 44 mm giống thế hệ tiền nhiệm. Cả 2 sản phẩm đều sở hữu vẽ ngoài sang trọng trong bộ khung nhôm cao cấp, tuy vậy ‘đàn anh’ Watch SE (2021) sẽ chỉ có 2 lựa chọn màu sắc.

Phần khung bo cạnh năm nay của Apple Watch SE (2022) được bo cong hơn, tỉ mỉ hơn giúp bề ngoài của phiên bản mới có gì đó lịch thiệp và sang trọng hơn khá nhiều. Và năm nay Apple đã đưa ra đến 3 phiên bản màu sắc để người dùng thoải mái lựa chọn hơn.

Ấn tượng đầu tiên Apple Watch SE 2
Nút nguồn và núm xoay được tinh chỉnh để phù hợp với người dùng hơn. Nguồn: Apple.

Phần vỏ được làm từ 100% Nhôm Tái Chế, mặt sau của phiên bản năm nay cũng được thiết kế lại theo quy trình sản xuất mới giúp giảm lượng khí thải carbon hơn 80%, giúp giảm ô nhiễm môi trường hơn và cũng thân thiện hơn khi tiếp xúc với bề mặt cổ tay của người dùng.

Việc nút nguồn và núm xoay Digital Crown vẫn được giữ nguyên vị trí giống ở thế hệ Apple Watch SE (2021) cũng giúp cho thao tác sử dụng của người dùng trở nên quen thuộc, dễ dàng và thuận tiện hơn khá nhiều, đặc biệt là những bạn đang có nhu cầu nâng cấp từ Apple Watch SE (2021) lên phiên bản mới.

Màn hình – Nâng cấp nhẹ trên phiên bản mới

apple watch se 2021

Màn hình của 2 sản phẩm không khác biệt quá nhiều, cả 2 sử dụng công nghệ OLED cho màu đen sâu cùng dải màu rộng, dễ dàng hiển thị những chi tiết một cách rõ ràng hơn, Apple Watch SE năm nay cũng sở hữu độ sáng lên đến 1.000 nit cho độ sáng cao cùng chất lượng điểm ảnh sắc nét hơn giúp người dùng dễ dàng sử dụng ở mọi điều kiện môi trường.

Ấn tượng đầu tiên Apple Watch SE 2
Mặt lưng của Apple Watch SE 2 được làm đồng màu với khung viền, giúp đẹp mắt và trông liền mạch hơn. Nguồn: Apple.

Đối với phiên bản cũ thì chúng ta có thể nhìn thấy điểm khác biệt nhất nằm ở phần viền màn hình, ở phiên bản tiền nhiệm viền màn hình sẽ có phần dày hơn khá nhiều so với bản SE năm nay, không gian rộng rãi hơn để người dùng sử dụng thoải mái, dễ dàng thao tác hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Hiệu năng và Pin – Cải tiến hơn, thời gian dùng tốt hơn 

Nói một chút về hiệu năng của cả 2 sản phẩm, năm nay nhà Táo đã hào phóng trang bị con chip S8 SiP tân tiến cho khả năng xử lý nhanh hơn, mượt mà hơn lên tới 20% so với thế hệ cũ. Đây cũng là con chip được trang bị cho Apple Watch S8 và Apple Watch Ultra.

Hiệu năng
Hiệu năng Apple Watch SE 2 mạnh hơn 20% so với phiên bản cũ.

Hệ điều hành nhà Apple luôn nổi tiếng với sự mượt mà và ổn định, chiếc Apple Watch SE 2022 cũng được nhà Táo trang bị phiên bản WatchOS 9 mới nhất mang lại cho bạn những trải nghiệm hài lòng không kém các sản phẩm smartwatch cao cấp hơn.

Có thể thấy hiệu năng của Apple Watch SE (2022) mạnh mẽ hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, việc sở hữu con chip tốt hơn cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc trải nghiệm của sản phẩm. Nên đây là điểm mà các bạn nên cân nhắc để nâng cấp nhé.

Ấn tượng đầu tiên Apple Watch SE 2
Tính năng phát hiện va chạm xe (Car crash detection) là điểm sáng nhất trên Apple Watch SE 2 năm nay. Nguồn: Apple.

Đáng nói là năm nay Apple Watch SE (2022) sẽ được cải tiến hơn khá nhiều về các chức năng sức khỏe. Đặc biệt là những tính năng vừa ra mắt năm nay như xác định tai nạn giao thông, đây là tính năng cực kỳ hữu ích và sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi có các tai nạn bất ngờ xảy ra.

Ấn tượng đầu tiên Apple Watch SE 2
Apple Watch SE 2 có thời lượng sử dụng lên đến 18 tiếng. Nguồn: Apple.

Về thời lượng sử dụng pin thì theo như Apple công bố, Apple Watch SE 2 có thể hoạt động liên tục trong 18 tiếng khi sử dụng chế độ luyện tập, đây là con số giống hệt với thế hệ Apple Watch SE trước đây. Tuy nhiên nếu như sử dụng bình thường và không sử dụng chế độ luyện tập thì viên pin của Apple Watch SE 2 có thể hoạt động lên đến hơn 1 ngày giống với bản tiền nhiệm từng làm được.

Thời điểm ra mắt và giá bán chính hãng, khuyến mãi hiện tại

Nói về thời điểm ra mắt, Apple Watch SE (2021) ra mắt vào gần cuối năm ngoái với mức giá gần 9.000.000 đồng, tuy nhiên nếu bạn ghé mua tại Thế Giới Di Động ở thời điểm hiện tại bạn sẽ nhận được ưu đãi lên đến 22% chỉ còn 6.990.000 đồng dành cho sản phẩm này.

Những khuyến mãi khi bạn đặt trước Apple Watch S8
Những khuyến mãi khi bạn đặt trước Apple Watch SE 2022.

Còn đối với Apple Watch SE (2022) là một trong những sản phẩm Apple vừa ra mắt trong thời gian gần đây với mức giá cho phiên bản 40 mm là 7.490.000 và nếu các bạn tiến hành đặt trước sản phẩm ở thời điểm hiện tại thì sẽ có cơ hội nhận được vô số phần quà hấp dẫn.

Tổng kết – Apple Watch SE (2022) sẽ phù hợp với ai? Liệu có nên nâng cấp

Qua bài viết so sánh Apple Watch SE (2022) và Apple Watch SE (2021) trên thì chắc hẳn bạn đã biết được sự khác nhau giữa 2 thế hệ smartwatch của Apple rồi nhỉ. Nhìn chung cả 2 sản phẩm đều có một thiết kế không quá khác biệt, năm nay phiên bản Apple Watch SE mới sẽ có thêm 1 phiên bản màu sắc, màn hình rộng rãi hơn, chất liệu thân thiện với người dùng hơn và khác biệt dễ nhận thấy nhất là về phần hiệu năng cũng như chế độ theo dõi phát hiện sự cố vừa được ra mắt.

Nếu bạn cần một chiếc đồng hồ thông minh có hiệu năng, trải nghiệm tốt nhất hiện tại thì Apple Watch SE (2022) sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn, còn nếu bạn không quá quan trọng những thay đổi trên thì Apple Watch SE (2021) vẫn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì đừng quên để lại bình luận ngay dưới bài viết này để Thế Giới Di Động có thể giải đáp giúp bạn nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close