Đánh Giá

Auto Focus là gì? Auto Focus có trên những dòng iPhone nào? Cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này

Camera iPhone và các sản phẩm khác như iPad, MacBook,… ngày càng được Apple ưu ái trang bị cho những tính năng tân tiến của camera. Vì vậy camera trên các sản phẩm này càng cho ra những bức ảnh đẹp hơn. Trong đó tính năng cơ bản mà camera nào cũng cần có đó là Auto Focus cũng được Apple ngày càng trang bị và nâng cấp. Vậy Auto Focus là gì? Trong bài viết này mình và các bạn sẽ cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về tính năng này nhé!

1. Auto Focus là gì?

Auto Focus hay lấy nét tự động là tính năng được trang bị cho các dòng smartphone, có cả iPhone. Ở tính năng này, camera sẽ sử dụng cảm biến để thu nhận và phân tích ánh sáng, sau đó đưa ra tiêu cự ống kính tập trung vào chủ thể được xác định. Hay nói đơn giản hơn, Auto Focus sẽ tự động lấy rõ chủ thế chính và làm mờ những chi tiết khác để làm nổi bật chủ thể chính khi chụp hình. Tính năng này đã giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp hình, không cần những kĩ thuật phức tạp mà vẫn có những bức ảnh như ý.

Auto Focus là gì

2. Cách thức hoạt động của Auto Focus

Auto Focus có cách thức hoạt động tương đối phức tạp. Đầu tiên camera sẽ sử dụng những cảm biến để phân tích ánh sáng hiện tại để đưa ra tiêu cự hợp lý tập trung vào chủ thể xác định. Auto Focus cũng được chia thành hai lại đó là lấy nét tự động chủ động và lấy nét tự động bị động.

Lấy nét tự động chủ động

Đây là phương pháp lấy nét bằng cách phân tích ánh sáng bên ngoài thông qua những cảm biến có trên camera, những cảm biến này sẽ xử lý và tìm ra chủ thể chính và những vật thể xung quanh bằng cách tìm ra mật độ khác biệt về ánh sáng trên vật thể. Từ đó sẽ tự động xác định và lấy nét vào vật thể xác định.

Auto Focus là gì

Lấy nét tự động bị động

Đây là phương pháp lấy nét bằng cách phân tích ánh sáng thu được chính từ camera. Lấy nét tự động bị động được chia làm hai phương pháp đó là lấy nét bằng việc so sánh độ tương phản và lấy nét theo pha.

  • Lấy nét bằng việc so sánh độ tương phản phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng và những cảm biến có trong camera. Bức ảnh được lấy nét tốt hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ánh sáng. Vì vậy công nghệ lấy nét này được cho có khả năng lấy nét chậm nhất hiện tại. Vì vậy công nghệ này khá khó sử dụng với những người dùng.
  • Lấy nét theo pha sẽ có thể lấy nét liên tục được chủ thể, kể cả đó là chủ thể di chuyển. Tuy nhiên công nghệ lấy nét này sẽ bị hạn chế rất nhiều ở môi trường có ánh sáng không tốt. Với công nghệ này, camera sẽ sử dụng cặp cảm biến cảm quang một chiều tạo nên một điểm để lấy nét.
Auto Focus là gì

3. Ưu điểm và khuyết điểm của Auto Focus

Về ưu điểm, Auto Focus sẽ giúp cho người dùng chụp hình nhanh hơn, dễ dàng hơn nhờ vào việc tự động lấy nét nhanh chóng, từ đó cho ra những bức ảnh đẹp với thời gian nhanh nhất.

Về nhược điểm, Auto Focus có thể sẽ lấy nét nhầm chủ thể khi chụp hình, phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng khá nhiều. Không thể lấy nét được khi điều kiện ánh sáng quá tệ.

Auto Focus là gì

4. iPhone nào có camera hỗ trợ Auto Focus?

Hầu như mọi dòng iPhone đều được hỗ trợ Auto Focus và dòng iPhone 14 Series được Apple trang bị tính năng AF (Auto Focus) trên cả camera trước và nâng cấp tính năng này cho camera sau một cách mạnh mẽ hơn.

Auto Focus là gì

Vậy là mình đã chia sẻ xong cho bạn những thông tin bổ ích về Auto Focus rồi. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi mình ở những bài viết tiếp theo trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại bạn.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close