Thị Trường

Bằng sáng chế của Apple tiết lộ cảm biến lực thế hệ tiếp theo cho Apple Watch, MacBook và iPhone, bạn kỳ vọng gì?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Nguồn: 9to5Mac)

Ngoại trừ trackpad trên MacBook, Apple đã ngừng cung cấp công nghệ Force Touch (hay còn gọi là 3D Touch) trên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, có vẻ như công nghệ này sẽ trở lại khi bằng sáng chế mới đã tiết lộ cảm biến lực thế hệ tiếp theo cho Apple Watch, MacBook và thậm chí cả iPhone.

Văn phòng Bằng sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ đã công bố vào thứ năm (ngày 24/03 thông qua Patently Apple) nhiều bằng sáng chế của Apple liên quan đến cảm biến lực áp suất. Các bằng sáng chế này đề cập đến cách các cảm biến có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau trong các thiết bị của Apple.

Nút bấm cảm biến lực thế hệ tiếp theo trên Apple Watch (Ảnh: Patently Apple)
Nút bấm cảm biến lực thế hệ tiếp theo trên Apple Watch (Ảnh: Patently Apple)

Một trong những bằng sáng chế tiết lộ cảm biến lực được thiết kế cho “các thiết bị có dạng nhỏ” như Apple Watch và thậm chí cả AirPods. Cảm biến lực thông thường chiếm khối lượng đáng kể bên trong sản phẩm, khó lắp vào bên trong một số thiết bị nhất định. Với công nghệ mới, Apple sẽ có thể tạo ra một bề mặt nhạy cảm với áp suất bằng cách sử dụng cảm biến áp suất chất lỏng dạng vi cơ điện tử.

Bằng sáng chế cho thấy Apple Watch có nút bên nhạy cảm với áp lực, điều này cho thấy rằng công ty có thể thay thế các nút vật lý bằng những nút mới dựa trên cảm biến áp suất.

Đầu năm nay, một bằng sáng chế khác cho thấy nút Digital Crown mới sử dụng cảm biến quang học thay vì xoay cơ học, vì vậy có lẽ Apple đang tìm kiếm những cách mới để làm cho Apple Watch trở nên chắc chắn hơn với ít bộ phận chuyển động hơn.

Cảm biến áp suất tích hợp trên dây đeo của Apple Watch (Nguồn: Patently Apple)
Cảm biến áp suất tích hợp trên dây đeo của Apple Watch (Nguồn: Patently Apple)

Điều thú vị là bằng sáng chế thứ hai cho thấy cách mà công ty đã thử nghiệm cảm biến áp suất để tạo ra các dây đeo thông minh cho Apple Watch có khả năng phát hiện huyết áp và thậm chí cả vận tốc lan truyền sóng mạch. Theo tin đồn, Apple Watch Series 8 sẽ có các tính năng sức khỏe mới, vì vậy chúng ta có thể được tiết lộ về các tính năng đó vào cuối năm nay.

Các bằng sáng chế khác của Apple cho thấy cách cảm biến áp suất chất lỏng dạng vi cơ điện tử có thể được sử dụng trong bàn di chuột của MacBook và thậm chí dưới màn hình iPhone để “phát hiện chính xác những thay đổi nhỏ hoặc dần dần của lực”. Mô tả bằng sáng chế làm cho chúng ta thấy công nghệ này sẽ có trải nghiệm tương tự như 3D Touch.

Bằng sáng chế về cảm biến áp suất chất lỏng vi cơ điện tử của Apple (Ảnh: Patently Apple)
Bằng sáng chế về cảm biến áp suất chất lỏng dạng vi cơ điện tử của Apple (Ảnh: Patently Apple)

Các số liệu bằng sáng chế cho thấy công nghệ này kết hợp nhiều mô-đun nhỏ với nhau thay vì sử dụng một thành phần duy nhất, vì vậy có lẽ điều này sẽ cho phép Apple đưa 3D Touch trở lại với một công nghệ có chi phí thấp hơn và dễ dàng đưa vào nhiều sản phẩm.

Điểm đáng chú ý là không có tin đồn nào về việc 3D Touch sẽ quay trở lại với iPhone, vì vậy những công nghệ này có thể phải mất vài năm nữa mới có thể xuất hiện.

Bạn nhận xét gì về thế hệ cảm biến lực mới của Apple?

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close