Đánh Giá

Chạm 2 lần trên Apple Watch là gì? Công dụng, cách thức hoạt động, có trên sản phẩm nào?

Chạm 2 lần trên Apple Watch

Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2, iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đang gây bão trong thời gian gần đây đã ra mắt vào sự kiện Wonderlust. Tính năng mới của Apple Watch khiến cho người dùng thích thú, đặc biệt là tính năng chạm 2 lần. Cùng mình tìm hiểu ngay tính năng chạm 2 lần trên Apple Watch trong bài viết này nhé!

1. Chạm 2 lần trên Apple Watch là gì?

Chạm 2 lần trên Apple Watch là thao tác chạm ngón trỏ và ngón cái vào nhau để trả lời cuộc gọi, báo lại báo thức buổi sáng, phát hoặc tạm dừng phương tiện, kết thúc bộ hẹn giờ,…. Bạn thậm chí có thể sử dụng chạm 2 lần để chụp ảnh nhóm để đảm bảo rằng bạn có trong bức ảnh. Tính năng này rất giống với cử chỉ chụm đôi có sẵn như một phần của chế độ trợ năng hiện có của Apple Watch có tên là AssistiveTouch.

Chạm 2 lần trên Apple Watch

2. Công dụng của tính năng chạm 2 lần

Tính năng chạm 2 lần của Apple Watch Series 9 có thể được sử dụng để thực hiện nhiều hành động phổ biến nhất như trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi điện thoại; dừng đồng hồ hẹn giờ; phát và tạm dừng nhạc, video được kết nối; ấn nút chụp hình. Khi thực hiện cử chỉ, bạn sẽ cảm nhận được phản hồi xúc giác và nhìn thấy một biểu tượng nhỏ ở đầu màn hình.

Chạm 2 lần trên Apple Watch Series 9

3. Cách thức hoạt động của chạm 2 lần

Tính năng chạm 2 lần sử dụng các cảm biến và khả năng học máy của chip S9 SiP cung cấp năng lượng cho Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2. Chip S9 là chip đồng hồ mạnh nhất của Apple từ trước đến nay, mang đến những cải tiến trên toàn hệ thống và các tính năng hoàn toàn mới. Con chip S9 này sử dụng dữ liệu từ gia tốc kế, con quay hồi chuyển và cảm biến tim quang học để phát hiện khi bạn thực hiện cử chỉ chạm hai lần. Gia tốc kế đo gia tốc chuyển động của cổ tay bạn, con quay hồi chuyển đo chuyển động xoay của cổ tay bạn và cảm biến tim quang học đo lường những thay đổi trong lưu lượng máu ở cổ tay bạn. Sau đó, chip S9 sử dụng thuật toán học máy mới để phân tích dữ liệu này và xác định dấu hiệu duy nhất của cử chỉ chạm hai lần.

Chip S9

4. Tại sao chạm 2 lần hữu ích?

Chạm 2 lần là một tính năng hữu ích vì hai lý do như sau:

  • Giúp bạn sử dụng Apple Watch bằng một tay dễ dàng hơn, đặc biệt là khi tay kia của bạn bận hoặc không rảnh – bạn có thể trả lời cuộc gọi khi đang cầm túi, bắt đầu hẹn giờ trong khi nấu ăn hoặc chụp ảnh khi đang cầm gậy selfie.
  • Giúp sử dụng Apple Watch thuận tiện hơn mà không cần chạm vào màn hình, điều này có thể hữu ích trong một số trường hợp nhất định.
Chạm 2 lần trên Apple Watch

Với những thông tin hữu ích về chạm 2 lần trên Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 mình chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công. Nếu thấy hay và hữu ích các bạn hãy nhấn chia sẻ bài viết ủng hộ mình nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close