Hoạt ĐộngThị Trường

DEKEY VIETNAM – Chúc mừng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: AFC ngợi ca, báo Thái nể “Chiến binh Sao Vàng”

Danh sách 27 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị SEA game 31 | Báo Dân tộc và Phát triển

Hình ảnh hàng ngàn người ở tỉnh Phú Thọ thức thâu đêm, đội nắng ‘săn vé’ xem các trận đấu của tuyển U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, đã cho thấy sức hút của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu năm nay là rất lớn.

“Cơn sốt vé” U23 Việt Nam

Theo kế hoạch, 8 giờ ngày 3/5, Ban tổ chức mới bán vé xem các trận bóng đá nam tại SEA Games 31, nhưng từ tối 2/5, hàng nghìn người hâm mộ đã có mặt trước Khu liên hiệp thể thao tỉnh Phú Thọ để xếp hàng chờ mua vé. Cơn sốt vé này đã được dự báo từ sớm.

Chia bảng môn bóng đá SEA Games 31: Việt Nam cùng bảng Indonesia

Tuyển U23 Việt Nam được đánh giá cao nhất ở SEA Games lần này. Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa có lợi thế sân nhà, vừa là nhà đương kim vô địch. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia tới đây, được cho là kịch tính, nảy lửa nhất bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả. U23 Indonesia sở hữu đội hình chất lượng và khát khao “phục hận” thất bại 3 năm trước, vì thế đây được xem là đối thủ sẽ quyết định trực tiếp tấm vé đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Sân vận động Việt Trì có sức chứa khoảng 16.000 chỗ ngồi. Ban tổ chức ưu tiên dành số lượng lớn để bán vé trực tiếp cho khán giả, chỉ dành một số lượng nhỏ bán qua đường công văn và trực tuyến. Ban tổ chức tiến hành bán vé trực tiếp tại Khu liên hiệp thể thao tỉnh Phú Thọ các lượt trận đấu vòng loại tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 và mỗi người dân được mua tối đa 2 vé/ngày đấu (gồm 2 trận) nhưng được quyền mua cùng lúc đầy đủ các lượt của vòng bảng lẫn bán kết. Trước đó, vé bán online từ 15 giờ ngày 1/5 đã hết chỉ sau nửa ngày mở bán.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia vào 19 giờ ngày 6/5 trên sân vận động Việt Trì. Được xem là “chung kết” của bảng A, kết quả của trận đấu này có thể quyết định thành bại của hai đội.

“Sức nặng” kỳ vọng của người hâm mộ

Dù chúng ta đã “giải cơn khát vàng” cho bóng đá nam tại SEA Games 2019, thế nhưng đây vẫn là môn có sức hút nhất tại đại hội. Vì thế mà huấn luyện viên Park Hang-seo đang nhận nhiều áp lực. Bởi SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, nên nhiệm vụ của U23 Việt Namvà thày Park càng nặng nề với mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng.

Chốt thời điểm U23 Việt Nam xác định đối thủ ở SEA Games 31

Rất hiếm khi cổ động viên Phú Thọ được chứng kiến các đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu. Trong thời gian dài vừa qua, mới có 3 lần các đội tuyển bóng đá nam quốc gia thi đấu trên sân Việt Trì. Lần đầu khi U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar 2 – 0 trong trận giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 30; lần thứ hai vào cuối năm 2020, khi đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia đấu tập nội bộ và lần thứ ba chính là trận đấu giao hữu vừa qua giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc. Trong cả 3 trận đấu trên, cổ động viên đều vào sân rất đông, cổ vũ nhiệt tình.

Trận đấu tái hiện trận tranh chung kết SEA Games 30 giữa tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. U23 Việt Nam đang tạo nên cơn sốt chưa từng có tại Phú Thọ.

Chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan nhờ pha đánh đầu đẳng cấp cuối trận của Nhâm Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam ẵm HCV SEA Games 31. Liên đoàn bóng đá châu Á và cả báo chí Thái Lan đã dành sự chú ý đặc biệt cho chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo ở sân Mỹ Đình tối 22/5.

Trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo muốn bảo vệ thành công tấm HCV từng giành được 3 năm trước tại SEA Games 30 trên đất Philippines và đăng quang trên sân nhà thì “Voi chiến” mơ nối dài kỷ lục 16 lần xưng vương đấu trường này. U23 Thái Lan còn muốn giúp bóng đá xứ sở Chùa Vàng phục hận khi trước đó 1 ngày, đội tuyển nữ nước này vừa thua đội tuyển nữ Việt Nam 0-1 và hụt HCV SEA Games 31.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: AFC ngợi ca, báo Thái nể "Chiến binh Sao Vàng" - 1

U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan để vô địch SEA Games 31 nhờ pha làm bàn đẳng cấp của Nhâm Mạnh Dũng (số 17)

Tuy nhiên, U23 Thái Lan của HLV Mano Polking đã không tài nào chọc thủng lưới của U23 Việt Nam trong hơn 90 phút thi đấu tại Mỹ Đình tối 22/5. Đã vậy, họ còn để thủng lưới cuối trận khi thủ thành Kawin Thamsatchanan không thể cứu thua sau cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc của tiền đạo vào sân thay người Nhâm Mạnh Dũng.

Chính pha làm bàn của chân sút thuộc biên chế CLB Viettel đã mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam và giúp chúng ta có lần thứ 2 liên tiếp vô địch bóng đá nam ở SEA Games khi đăng quang giải năm nay mà không thủng lưới bàn thua nào sau 6 trận (thắng 5 trận, hòa 1 trận).

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: AFC ngợi ca, báo Thái nể "Chiến binh Sao Vàng" - 3

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp

Sau kỳ tích vừa qua của U23 Việt Nam, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết với nhan đề: “Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá nam, Indonesia đoạt huy chương đồng”.

Bài viết này đưa thông tin: “Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng muộn giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 để giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games lần thứ 3 trong lịch sử (tính cả năm 1959 khi đội bóng vô địch dưới danh nghĩa đội bóng miền Nam Việt Nam) tại sân Mỹ Đình vào ngày Chủ nhật (22/5)”.

Ở phần nội dung bài viết, AFC đề cập: “Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tưởng chừng đã phải bước vào hai hiệp phụ nhưng thế trận bế tắc đã được phá vỡ ở phút 83 khi Phan Tuấn Tài tạt bóng thuận lợi để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn. Trong khi đó, Indonesia giành HCĐ khi thắng Malaysia 4-3 trên chấm luân lưu”.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: AFC ngợi ca, báo Thái nể "Chiến binh Sao Vàng" - 4

Trang chủ của AFC đề cập đến tấm HCV SEA Games đáng nhớ của đội chủ nhà U23 Việt Nam

Còn với báo chí Thái Lan, tâm trạng đau buồn là không thể tránh khỏi khi cả đội tuyển nữ lẫn đội U23 nam của nước này đều thua 0-1 trước Việt Nam trong 2 trận chung kết SEA Games 2 ngày liên tiếp.

Tờ Siamsport giật tít: “Voi chiến thật đau lòng: Việt Nam giành chiến thắng nhờ pha làm bàn ở phút 83 để dập tắt giấc mơ của Thái Lan và khiến đối thủ chỉ giành ngôi á quân”.

Ở phần sapô, bài báo này viết: “Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan ở phút 83 cuối trận và giúp đội chủ nhà giành HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp. Đây là lần thứ 3 Việt Nam lên ngôi và làm “tan nát trái tim” Thái Lan khi khiến đối thủ chỉ giành HCB ở cả hai nội dung bóng đá nam và nữ tại SEA Game lần này”.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: AFC ngợi ca, báo Thái nể "Chiến binh Sao Vàng" - 5

Nhật báo thể thao Siamsport xót xa cho U23 và cả ĐT nữ Thái Lan khi 2 đại diện này đều thua Việt Nam ở các trận chung kết SEA Games 31

Tờ Siamsport còn như xoáy sâu vào nỗi đau của đội nhà khi cho rằng HLV Mano Polking đã tung vào sân đội hình mạnh nhất khi U23 Thái Lan chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với sự góp mặt của cả Ekanit Panya, Worachit Kanitsribumphen và Benjamin Davis.

Tờ báo có trụ sở tại quân Bueng Kum (Bangkok, Thái Lan) viết: “U23 Thái Lan đã cố gắng tạo ra thế trận tấn công khi Weerathep Pomphun kiểm soát khu vực giữa sân và Patrick Gustavson nỗ lực săn tìm bàn thắng nhưng họ vẫn thất bại vì cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng đưa bóng chạm xà ngang trước khi bay vào lưới  hạ gục Kawin Thamsatchanan”.

Một tờ báo nổi tiếng khác của Thái Lan là SMM Sport có bài viết với nhan đề ca ngợi tiền đạo vào sân thay người của U23 Việt Nam: “Người hùng Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn quyết định đưa “Những ngôi sao vàng” giành HCV SEA Games”.

Cuối bài báo này có đoạn viết: “U23 Việt Nam đã chấm dứt mạch 27 năm không thắng Thái Lan ở môn bóng đá nam của SEA Games để có lần thứ 3 trong lịch sử và lần thứ 2 liên tiếp giành HCV. Trong khi đó, “Bầy voi chiến” đã chưa thể nâng cao kỷ lục 16 lần đăng quang tại đấu trường này”.

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: AFC ngợi ca, báo Thái nể "Chiến binh Sao Vàng" - 6

Tờ SMM Sport dành lời khen cho Nhâm Mạnh Dũng và U23 Việt Nam

Báo chí quốc tế nói gì về chức vô địch của U23 Việt Nam

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close