Thị Trường

Dòng MacBook mà Apple ‘khai tử’ ba năm trước này đang có hy vọng trở lại

Ảnh MacBook 12 inch
Ảnh MacBook 12 inch (Nguồn: Technocovery)

Ngày hôm nay ba năm về trước Apple đã ngừng sản xuất MacBook 12 inch, và MacBook Air cùng MacBook Pro 13 inch đã được đưa vào thay thế cho tới nay. Nhưng lý do đằng sau là gì? Và có tia hy vọng nào cho MacBook 12 inch trở lại không?

Được giới thiệu vào tháng 3/2015, MacBook 12 inch nhanh chóng gây tiếng vang trong giới công nghệ bởi thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ với khối lượng 1 KG.

Cùng các công nghệ tiên tiến thời đó như cổng sạc USB-Type C, trackpad cảm ứng lực, và thiết kế pin xếp chồng nhằm tối ưu diện tích máy.

MacBook 12 inch mang rất nhiều công nghệ tiên tiến vào thời đó
MacBook 12 inch mang rất nhiều công nghệ tiên tiến vào thời đó

Tiếc là thời đó MacBook 12 inch không được thiết kế quạt tản nhiệt (với mục đích để máy mỏng nhẹ nhất) lại đi kèm với bộ vi xử lý tiến trình cũ nên máy dùng lâu nóng như “lò than”.

Cũng như bàn phím Butterfly (Cánh bướm) của Apple bị người dùng chê “quá trời quá đất” vì bất tiện nhiều hơn tiện nên MacBook 12 inch “chết” 2 năm sau đó.

Không phải lúc nào Apple cũng thành công với sáng kiến của mình
Không phải lúc nào Apple cũng thành công với sáng kiến của mình

Tuy nhiên tia hy vọng về mẫu MacBook gọn nhẹ lại thắp lên khi Mark Gurman – cây bút của tờ Bloomberg tiết lộ rằng Táo khuyết sẽ khởi động lại dòng MacBook 12 inch vào năm 2024.

Các bạn nghĩ sao về MacBook 12 inch? Để lại bình luận bên dưới nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close