Đánh Giá

Kỳ vọng iOS 17 Concept: Always-on Display xuất hiện, giao diện thay đổi lớn

Hệ điều hành iOS 16 đã chính thức được Apple giới thiệu đến người dùng vào sự kiện WWDC 2022 và dòng iPhone 14 cũng sắp được trình làng vào tháng 9 tới. Vậy nên, ngay từ bây giờ những thông tin về iPhone 15 series lẫn hệ điều hành iOS 17 đã bắt đầu nhận được sự quan tâm của giới công nghệ nói riêng và toàn thể người dùng nói chung. Vậy iOS 17 có gì mới? iOS 17 concept giao diện nào đáng mong chờ? Danh sách iPhone cập nhật iOS 17 có máy nào? Khi nào iOS 17 ra mắt? Mời các bạn cùng mình điểm qua một số kỳ vọng về bản cập nhật iOS của năm 2023 nhé!

 

iOS 17 concept giao diện màn hình chính sẽ được thay đổi lại

Gần đây, kênh YouTube Hype Visuals đã đăng tải video về concept giao diện mới của iOS 17. Trong đó, phần giao diện màn hình chính có phần đổi mới khi làm lại biểu tượng ứng dụng, điều mà iOS 16 chưa thực hiện được. Theo đó, không chỉ thay đổi biểu tượng ứng dụng mà phần widget được cải tiến nhằm tăng khả năng tương tác nhiều hơn.

Video concept iOS 17 với nhiều sự thay đổi về giao diện màn hình chính. Nguồn: Hype Visuals.

Về biểu tượng ứng dụng, mình kỳ vọng iOS 17 sẽ mang đến những icon ứng dụng mới. Mặc dù bộ icon hiện tại vẫn đẹp và được người dùng đón nhận rất nhiệt tình nhưng mình đã cảm thấy khá chán bởi chúng không có khác biệt quá nhiều kể từ thế hệ iOS 6. Đặc biệt là với những ứng dụng cần đổi mới thường xuyên hay cần sự cá nhân hóa Ảnh hoặc Nhạc, mình mong iOS 17 sẽ cho phép người dùng tùy biến sâu hơn các icon tương tự như với màn hình khóa của iOS 16 vậy.

iOS 17
Mình mong iOS 17 sẽ thay đổi biểu tượng ứng dụng. Nguồn: Hype Visuals.

Bên cạnh đấy mình mong iOS 17 bổ sung thêm widget cho những ứng dụng đã có sẵn và Apple sẽ tăng cả khả năng tương tác của người dùng với những widget này bằng việc bổ sung nhiều tác vụ hơn. Mình đã từng kỳ vọng điều này trên iOS 16 nhưng các widget vẫn không có gì đổi mới, ví dụ như với ứng dụng Nhạc, mình không thể điều khiển chuyển bài ngay trên widget mà phải có thêm 1 lần chạm nữa để vào ứng dụng, khá là bất tiện. Vậy nên mình muốn iOS 17 sẽ có thể trực quan và tiện lợi hơn cho người dùng.

iOS 17 tính năng màn hình Always-on Display sẽ xuất hiện

Một trong những tính năng mà rất nhiều người dùng mong chờ nhưng iOS 16 vẫn không xuất hiện đó là Always-on Display. Tính năng này ngoài việc làm cho những chiếc điện thoại trở nên thú vị hơn thì còn giúp người dùng xem nhanh thời gian hay kiểm tra thông báo gì mới khi chỉ cần nhìn ngày màn hình và không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác gì, điều này rất hữu ích với những bạn không muốn sử dụng điện thoại quá nhiều.

iOS 17
Mình mong iOS 17 sẽ có Always-on Display. Nguồn: Hype Visuals.

Dù nhiều công năng thú vị như vậy nhưng mãi Apple vẫn chưa giới thiệu đến người dùng, khá là đáng tiếc phải không nào? Vậy nên, mình rất mong iOS 17 sẽ được trình làng Always-on Display.

iOS 17
iOS 17 có thể có thêm tính năng khóa ứng dụng, Nguồn: Hype Visuals.

Bên cạnh đấy, mình cũng mong iOS 17 sẽ có tính năng bảo mật ứng dụng. Đây sẽ là một tính năng rất hữu ích cho những người hay để quên điện thoại hoặc muốn cho người khác mượn máy. Những ứng dụng riêng tư như Messenger sẽ được bảo mật tuyệt đối tránh những sự tò mò không cần thiết từ người khác.

Danh sách iPhone cập nhật iOS 17 vẫn có sự xuất hiện của iPhone 8

Hiện tại, iOS 16 mới chỉ được giới thiệu và danh sách cập nhật năm nay đã khác với những dự đoán ban đầu. Dòng iPhone 7 và iPhone 7+ sẽ không được hỗ trợ iOS mới nữa, như vậy bộ đôi iPhone 6s/ iPhone 6s + vẫn đang là hai chiếc điện thoại được Apple cập nhật lâu nhất hiện nay. Chính vì vậy mình mong muốn iOS 17 sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các dòng điện thoại iPhone 8 trở lên bởi đây đều là những chiếc điện thoại khá thành công của Apple với nhiều người dùng vẫn tin tưởng sử dụng, ví dụ như mình chẳng hạn. Danh sách cập nhật mình kỳ vọng bao gồm:

  • iPhone 8.
  • iPhone 8 Plus.
  • iPhone X.
  • iPhone XR.
  • iPhone XS.
  • iPhone XS Max.
  • iPhone 11.
  • iPhone 11 Pro.
  • iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone SE 2020.
  • iPhone 12.
  • iPhone 12 mini.
  • iPhone 12 Pro.
  • iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone 13.
  • iPhone 13 mini.
  • iPhone 13 Pro.
  • iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone SE 2022.
  • iPhone 14.
  • iPhone 14 Max.
  • iPhone 14 Pro.
  • iPhone 14 Pro Max.
 iOS 17
Mình mong iPhone 8 sẽ được hỗ trợ iOS 17. Nguồn: Nirwan Aloka.

Trái với Android đang được cải tiến và hoàn thiện từng ngày, mỗi khi iOS có một bản cập nhật mới, người dùng luôn thấp thỏm lo sợ liệu máy có bị tụt hiệu năng không? Có bị lỗi gì không? Liệu pin có nhanh hết không? Chính vì vậy mình mong iOS 17 sẽ là một phiên bản iOS hoàn thiện, ít lỗi và đặc biệt là giúp tối ưu hiệu năng tốt cho các thiết bị mới lẫn cũ.

Khi nào iOS 17 ra mắt? Có nên lên iOS 17 không?

Theo đúng lịch trình hằng năm, Apple sẽ giới thiệu iOS mới tại sự kiện WWDC vào tháng 6 và cùng với việc phát hình những phiên bản dành cho nhà phát triển. Sau đó hệ điều hành này sẽ được cải thiện dần, thêm nhiều tính năng và chính thức sẽ được công bố vào tháng 9 cùng dòng iPhone mới. Nếu không có gì thay đổi, iOS 17 sẽ được chính thức giới thiệu vào thời gian tương tự vào năm 2023.

iOS 17
Khả năng cao là iOS 17 sẽ được giới thiệu vào tháng 6/2023. Nguồn: 9to5Mac.

Mình đặt rất nhiều kỳ vọng vào iOS 17 sẽ là một bản nâng cấp hoàn thiện và sở hữu nhiều tính năng thú vị như Always-on Display hay biểu tượng ứng dụng mới. Mình nghĩ rằng, nếu các bạn là một iFans thì việc cập nhật lên iOS 17 sớm hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Còn nếu các bạn đáng sở hữu những chiếc máy đã có tuổi như iPhone 8 thì nên cân nhắc thật kĩ hoặc chờ những bản cập nhật hoàn thiện hơn rồi hẵng nâng cấp nhé!

Trên đây là những kỳ vọng của mình về iOS 17. Các bạn có kỳ vọng gì khác về phiên bản iOS sắp ra mắt này hay không? Cùng để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close