Đánh Giá

ECG là gì? Apple Watch nào có tính năng ECG? Cách đo ECG trên Apple Watch để theo dõi sức khỏe tim mạch

ECG là gì

ECG là một trong những tính năng quan trọng nhất của Apple Watch, cho phép bạn xem điện tâm đồ của tim bất cứ khi nào bạn muốn. Với tính năng ECG, Apple Watch có thể thông báo cho bạn khi nhịp tim không đều. Vậy ECG là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết bên dưới nhé.

1. ECG là gì?

ECG (Electrocardiogram) là một xét nghiệm ghi lại thời gian và cường độ của các tín hiệu điện khiến tim đập. ECG còn được gọi là EKG hoặc điện tâm đồ. Bằng cách xem điện tâm đồ, bác sĩ có thể hiểu rõ hơn về nhịp tim của bạn và tìm kiếm những bất thường.

ECG là gì?

2. Công dụng của ECG

ECG là một công nghệ đo thông số về hoạt động tim mạch. Công dụng của ECG là xác định các vấn đề tim mạch, giám sát tình trạng sức khỏe và hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán. Công nghệ ECG trên Smartwatch giúp người dùng theo dõi sức khỏe tim mạch của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

ECG là gì?

3. ECG trên Smartwatch là gì?

ECG trên Smartwatch là tính năng giúp người dùng ghi lại và đánh giá đường điện tim trên thiết bị đeo tay thông minh như một công cụ giám sát sức khỏe tim mạch và theo dõi các vấn đề liên quan đến sức khỏe của mình.

ECG là gì?

4. Cơ chế hoạt động của tính năng ECG

Để sử dụng tính năng ECG trên Smartwatch, người dùng cần đeo đồng hồ và đặt ngón tay lên cảm biến trên mặt đồng hồ. Cảm biến sẽ tạo ra một tín hiệu điện từ đường điện tim và thiết bị sẽ sử dụng thuật toán để chuyển đổi tín hiệu điện thành nhịp tim và đánh giá tính chính xác của nhịp tim. Dữ liệu thu thập được từ tính năng ECG sẽ được lưu trữ trên smartwatch hoặc thiết bị điện thoại thông minh kết nối để người dùng có thể theo dõi và phân tích sức khỏe của mình.

ECG là gì?

5. ECG trên Apple Watch là gì?

ECG trên Apple Watch là ứng dụng ghi lại điện tâm đồ thể hiện các xung điện khiến tim bạn đập. Các xung này được ứng dụng ECG thu thập để biết nhịp tim của bạn và xem liệu các ngăn trên và dưới của tim có đang đập nhịp nhàng hay không. Nếu chúng lạc nhịp, đó có thể là AFib.

ECG là gì?

6. Apple Watch nào có tính năng ECG?

ECG có trên Apple Watch Series 4, Apple Watch Series 5, Apple Watch Series 6, Apple Watch Series 7, Apple Watch Series 8, Apple Watch SE, Apple Watch SE 2022, Apple Watch Ultra. Cả những phiên bản GPS và GPS + Cellular đều được trang bị tính năng này. Tuy nhiên, tính năng ECG chỉ được phép sử dụng ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý y tế. Người dùng cần cập nhật phần mềm watchOS mới nhất và kết nối với ứng dụng Health để sử dụng tính năng ECG trên Apple Watch.

ECG là gì?

7. Có nên mua Smartwatch để đo chỉ số ECG không? 

Việc mua smartwatch có tính năng đo chỉ số ECG phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn đầu tư vào một sản phẩm thông minh để giữ sức khỏe tốt và theo dõi các chỉ số sức khỏe, thì Smartwatch có tính năng ECG có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ số ECG không thể thay thế được các phương pháp chẩn đoán bệnh khác và không nên sử dụng để tự chẩn đoán bệnh. Ngoài tính năng ECG, các chiếc smartwatch còn có nhiều tính năng khác hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của bạn.

ECG là gì?

Vậy là các bạn đã biết được chỉ số ECG là gì rồi phải không nào! Hãy luôn quan tâm tới sức khỏe của mình, chúc các bạn vui.

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close