Đánh Giá

iPad là gì? iPad đầu tiên ra đời năm nào? Cùng mình tìm hiểu về siêu phẩm máy tính bảng của Apple nhé!

iPad là gì

Những sản phẩm điện tử đến từ nhà táo khuyết (Apple) chắc chắn không ai còn xa lạ nữa, sự thành công mà iPad mang lại không hề bị lép vế bên cạnh iPhone hay MacBook. Và nếu bạn đang đặt ra câu hỏi iPad là gì thì hãy cùng mình đi tìm câu trả lời ngay bên dưới nhé!

1. iPad là gì?

iPad chính là 1 trong những thiết bị điện tử thông minh góp mặt tạo nên thương hiệu độc quyền cho Apple, là dòng máy tính bảng màn hình full cảm ứng chạy trên hệ điều hành iOS giống iPhone nhưng các phiên bản mới kể từ năm 2019 thì được cải tiến lên iPadOS (dựa trên nền tảng iOS) để phù hợp hơn với thiết kế màn hình lớn cùng những tính năng khác so với iPhone.

iPad là gì

iPad là trợ thủ đắc lực cho dân công nghệ khi đáp ứng hoàn hảo đa dạng mọi nhu cầu của người dùng bởi kích thước vừa phải, lớn hơn iPhone nhưng nhỏ hơn MacBook. Đặc biệt thiết kế của iPad được đa dạng khi kết hợp với thiết bị ngoại vi, có thể biến hoá thành 1 chiếc laptop siêu nhỏ gọn.

iPad là gì

2. Các dòng iPad trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 2 loại iPad là iPad Wifi và iPad 4G, mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng:

iPad Wifi kết nối trực tiếp với mạng Wifi để sử dụng Internet, bạn có thể sử dụng thoải mái mà không cần ngại hết data nhưng lại bị phụ thuộc khi chỉ sử dụng ở nơi có Wifi cũng như không thể đảm bảo đường truyền luôn ổn định.

iPad là gì

iPad 4G được thiết kế có khe sim 4G để sử dụng dữ liệu di động thay cho Wifi và có thể liên lạc như một chiếc điện thoại bình thường, sử dụng Internet mọi lúc mọi nơi nhưng có thể bị hạn chế về dung lượng data bên cạnh đó sẽ mất 1 khoảng phí để duy trì dữ liệu mạng.

iPad là gì

Để đa dạng sản phẩm, cũng như bắt kịp xu hướng công nghệ của thị trường, Apple tung ra 4 dòng iPad: iPad thường, iPad mini, iPad Air, iPad Pro hướng đến đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, vậy thì mỗi dòng iPad sẽ có những điểm khác biệt nhau như thế nào?

iPad thường: Là dòng iPad có giá ưu tiên nhất, phù hợp với đối tượng khách hàng không muốn dành quá nhiều tiền để sở hữu 1 chiếc máy tính bảng và không đòi hỏi cao về thiết kế sang chảnh hay cấu hình đỉnh cao, dù vậy dòng iPad này vẫn sẽ làm tròn nhiệm vụ của 1 chiếc tablet.

iPad là gì

iPad mini: Đặc điểm của dòng iPad này hiển ngay trên cái tên của nó, phù hợp cho ai thích nhỏ gọn tiện lợi nhưng đầy đủ chức năng cùng với thiết kế hoàn hảo, có thể nói là “nhỏ mà có võ”.

iPad là gì

iPad Air: Là dòng iPad trung tính, cân mọi những yêu cầu mà bạn mong đợi, chất lượng màn hình tốt, thiết kế tinh xảo, cấu hình mạnh mẽ, iPad Air sẽ là dòng phù hợp với đa số khách hàng.

iPad là gì

iPad Pro: Nếu bạn muốn những gì tốt nhất, iPad Pro chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Dòng iPad này được ưu ái khi sử dụng những công nghệ mới nhất, mạnh mẽ nhất và không có gì để chê, đương nhiên thì chất lượng tốt sẽ đi đôi với giá thành cao hơn chút!

iPad là gì

3. iPad đầu tiên ra đời năm nào?

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện đại, khi mọi thứ đều dần được công nghệ hoá, việc lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất thì iPad là 1 trong những sự lựa chọn hàng đầu. Dòng iPad đã chễm chệ khá lâu trên thị trường, vậy bạn muốn biết chiếc iPad đầu tiên ra đời vào năm nào thì xem dưới đây nhé!

Sau khi công bố chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007 và tạo được ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng, thừa thắng xông lên, Apple cho ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên và đặt tên cho dòng sản phẩm này là iPad. Sự kiện ra mắt iPad được coi là 1 sự kiện đáng quan tâm nhất lúc bấy giờ, lễ công bố diễn ra tại Francisco vào ngày 27 tháng 1 năm 2010. Đúng như dự đoán, cả thế giới đổ dồn mọi sự chú ý đến chiếc iPad đầu tiên của Apple, khiến các đối thủ trong thị trường tablet phải dè chừng. Doanh số đạt mức 300.000 chiếc ngay thời điểm bán và con số này nâng lên hàng triệu chỉ sau 1 tháng đủ để chứng minh siêu phẩm iPad hot đến mức nào.

iPad là gì

4. Dùng iPad để làm gì?

Nếu bạn đang là sinh viên thì iPad chính là sự lựa chọn ưu việt nhất cho việc học tập, thiết kế gọn nhẹ giúp bạn dễ dàng mang đi mọi nơi để học tập (quán cà phê, lớp học,…) thay vì một chiếc laptop to, cồng kềnh. Việc học của bạn sẽ trở nên tiện lợi hơn khi iPad cung cấp mọi phần mềm phục vụ cho việc học như ghi chú dễ dàng trên slide hay viết trực tiếp trên màn hình,…

iPad là gì

Nếu bạn đang đi làm thì iPad sẽ là cánh tay đắc lực cho bạn, sử dụng được đủ các phần mềm Office phục vụ cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Tìm kiếm nhanh, xem tài liệu chất lượng,… khả năng làm việc không hề thua kém 1 chiếc laptop nhưng về mặt tiện lợi, iPad sẽ chiếm ưu thế hơn!

iPad là gì

Hay chỉ đơn giản là giải trí, iPad sẽ đem đến cho bạn những giây phút giải trí hoàn hảo nhất. Đọc báo, xem phim, chơi game,… iPad có thể cân tất tần tật, không những thế còn nâng cao chất lượng giải trí khi cấu hình cực nét, tốc độ xử lí nhanh, với những gì mà iPad mang lại, mình tin chắc thời gian bạn bỏ ra khi giải trí với iPad không hề uổng phí!

iPad là gì

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về chiếc iPad cũng như những khía cạnh đa năng khác của nó. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
Close